HLV Guardiola: “Không cách gì ngăn chặn nổi Messi”

11:44, 06/05/2015
|

(VnMedia) - Trước cuộc so tài với đội bóng cũ Barcelona, HLV Guardiola bất ngờ thừa nhận, không cách gì có thể ngăn chặn được Lione Messi khi tiền đạo này đạt phong độ đỉnh cao.

  Ảnh minh họa

  2 thày trò Guardiola - Messi khi còn chung chiến tuyến tại Barcelona!


CLB Bayern Munich đã có mặt tại Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi với Barcelona. Trận đấu này được giới truyền thông đặc biệt chú ý không chỉ bởi Bayern Munich và Barcelona là 2 cái tên đình đám của bóng đá châu Âu, mà còn bởi sự xuất hiện của Guardiola.
 
Chiến lược gia người Tây Ban Nha này là nhân vật đặc biệt tại xứ Catalan từ khi còn thi đấu cho Barcelona cho tới khi tiếp quản chiếc ghế tại Nou Camp. Trong giai đoạn dẫn dắt Barcelona từ năm 2008 tới 2012, Guardiola và cậu học trò xuất sắc Lionel Messi đã đem về phòng truyền thống của đội 14 danh hiệu lớn nhỏ!
 
Hơn ai hết, Guardiola hiểu rõ Barcelona cũng như sự lợi hại của Lionel Messi – cầu thủ từng 4 lần đoạt danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” và đang có phong độ cực cao ghi 51 bàn thắng trong 50 trận mùa này. Phát biểu trước trận đấu, vị HLV này thừa nhận ông không có bất cứ công thức nào để cản bước của Messi.
 
“Với phong độ hiện tại của Messi, bạn không thể ngăn được cậu ấy. Cũng không có hàng thủ nào đủ vững chắc để cản bước Messi. Đó là nhiệm vụ bất khả thi”, ông Guardiola nhận định.
 
“Bạn có thể lựa chọn chơi phòng ngự khu vực với 9 cầu thủ hoặc chơi pressing liên tục với 11 người. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể duy trì thể lực tốt để làm điều đó. Với Messi, cách thi đấu của cậu ấy trong 4,5 tháng gần đây khiến chẳng đội bóng nào có thể ngăn cản được. Messi quá đỗi xuất sắc”, HLV của Bayern Munich kết luận.
 
Messi và các đồng đội đang rất nóng lòng chờ màn so tài với Bayern Munich, để thanh toán sòng phẳng món nợ cách đây 3 năm. Mùa giải đó, “hùm xám” đã hủy diệt đối thủ với tỉ số khó tin 7-0 sau hai lượt đấu trước khi đăng quang ngôi vô địch Champions League.


Minh Quang - (Sky)

Ý kiến bạn đọc