Hạ màn La Liga: Barca bị cầm hòa, Real thắng dễ

05:12, 24/05/2015
|

(VnMedia)- Vòng đấu cuối cùng của La Liga đã khép lại. Barca bị Deportivo cầm hòa 2-2 trong khi đó Real có chiến thắng 7-3 trước Getafe. 3 đội bóng phải xuống hạng là Cordoba, Almeria và Eibar.
 
Barcelona đã sớm lên ngôi vô địch La Liga trước một vòng đấu và trận đấu cuối cùng với Deportivo chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Tuy nhiên, đối với Deportivo đây lại là trận đấu rất quan trọng bởi họ cần điểm để trụ hạng. Có lẽ vì “thương” đối thủ nên Barca đã buông trận này và để cho đội khách cầm hòa 2-2.
 
Barca sớm vươn lên dẫn trước nhờ cú đúp của Messi nhưng sau đó đã bị cầm hòa sau những pha lập công của Lucas Perez và Salomao trong hiệp 2. Dù sao, Barca cũng có được trận hòa và điều đó cũng đủ làm cho đội chủ sân Nou Camp cảm thấy vui mừng khi ăn mừng chức vô địch ngay sau trận đấu. 
 

Ảnh minh họa


Ronaldo có được danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa này

Barca khép lại mùa giải với thành tích ghi được 110 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 21 bàn. Sau 38 vòng đấu, đội chủ sân Nou Camp giành được 94 điểm, trải qua 30 trận thắng, 4 trận hòa và thua 4 trận.
 
Atletico Madrid và Valencia dự Champions League mùa tới
 
Ngoài 3 suất chính thức tham dự Champions League được trao cho Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid ra thì một suất còn lại dự vòng play-off đã thuộc về Valencia. Ở vòng đấu cuối này, Valencia đã có trận đấu rất kịch tính trước Almeria và có chiến thắng khó khăn 3-2. Với 3 điểm có được, họ đã giành vị trí thứ 4.
 
Sevilla buộc phải bảo vệ thành công chức vô địch Europa League sắp tới và nếu điều này trở thành hiện thực thì Tây Ban Nha sẽ có 5 suất dự Champions League mùa giải tới.
 
Cordoba, Eibar và Almeria chia tay La Liga
 
Sau 38 vòng đấu, Cordoba là đội bóng chơi kém ấn tượng nhất trong 3 đội phải xuống hạng. Họ chỉ có được 3 trận thắng, 11 trận hòa và để thua 23 trận. Eibar cũng phải xuống hạng dù ở vòng đấu cuối cùng họ đã đánh bại được Cordoba với tỷ số 3-0 bởi dù bằng điểm với Deportivo nhưng họ lại kém về thành tích đối đầu.
 
Trong khi đó, Almeria không thể tự quyết được số phận cho mình khi họ phải nhận thất bại 2-3 trước Valencia và đành tạm biệt La Liga.
 
Với cú hat-trick ghi được vào lưới của Getafe trong chiến thắng 7-3 của Real Madrid vừa qua, Ronaldo đã chính thức giành được danh hiệu Vua phá lưới mùa giải này. Mùa giải này, Ronaldo đã có được 48 pha lập công nhiều hơn Messi 5 bàn. Với thành tích ghi bàn đáng nể như vậy, Ronaldo cũng sẽ giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.
 
Dù có được danh hiệu cá nhân cao quý nhưng Ronaldo cũng không thể giúp Real tránh được mùa giải trắng tay và trong mùa hè này, đội chủ sân Bernabeu sẽ có nhiều thay đổi về mặt nhân sự.
 
Trong khi đó ở giải thủ môn xuất sắc nhất, thủ thành Bravo của Barca đã giành được danh hiệu Zamora. Anh chỉ để thủng lưới 19 bàn sau 37 trận. Bravo đã có 71 pha cứu thua và giữ sạch lưới 23 trận. Không nói quá khi cho rằng Bravo là một trong những nhân tốt quan trọng giúp cho Barca giành được chức vô địch La Liga mùa này.
 
HLV Enrique vinh dự giành được danh hiệu xuất sắc nhất La Liga mùa này. Một danh hiệu xứng đáng cho vị chiến lược gia mới 44 tuổi. Một bước đệm thành công cho HLV Enrique tại Barca và hứa hẹn ông sẽ còn mang lại cho Barca nhiều danh hiệu cao quý nữa.
 
Messi cũng xứng đáng khi anh có được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa giải này. Anh đã có được 43 bàn thắng và có 18 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội.  Tiền đọa người Argentina còn đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2015 qua đó nâng cao thành tích của mình lên con số 5, điều mà chưa một cầu thủ bóng đá thế giới nào làm được.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc