Espanyol – Real Madrid: Chiến đấu vì danh dự

09:57, 16/05/2015
|

(VnMedia)- Bị loại khỏi Champions League, Real Madrid trở lại La Liga với nhiều sức ép từ dư luận. Đối đầu với Espanyol ở vòng đấu áp chót sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti vực dậy tinh thần và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.
 
Rất may mắn khi hai vòng đấu cuối cùng của La Liga vẫn diễn ra bình thường khi mới đây Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cùng Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp đã chịu nhún nhường để các trận bóng đá đỉnh cao được tiếp tục cho đến ít nhất là hết mùa giải này.
 
Trận hòa 2-2 của Real trước Valencia đã giúp Barca tiến nhanh hơn tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng (chính xác là 2 điểm) ở hai vòng đấu còn lại, Barcelona sẽ khiến mọi nỗ lực của Real ở hai vòng đấu cuối trở nên vô nghĩa. Ở vòng áp chót, Real sẽ làm khách tới sân của đội bóng đang ở giữa bảng xếp hạng Espanyol.
 
Nhiệm vụ quan trọng của Real Madrid vào lúc này đó là họ bắt buộc phải giành được 6 điểm và cầu mong may mắn sẽ đứng về phía mình. Tinh thần của toàn đội vào thời điểm này đang rất rối bời. Sau khi bị Juventus loại khỏi bán kết Champions League, mọi thứ nhanh chóng rơi vào hỗn loạn tại thành Madrid.
 
Real Madrid đang phải đối mặt với một mùa giải trắng tay và điều đó có thể xảy ra ở ngay sau vòng đấu thứ 37 này. Điều quan trọng là họ vẫn phải thể hiện quyết tâm và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ bằng những chiến thắng. Có thể Real sẽ trắng tay ở mùa giải này nhưng điều quan trọng là HLV Ancelotti vẫn đang nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. 

Ảnh minh họa

Một chiến thắng trước Espanyol sẽ giúp tinh thần của Real tốt hơn

Các CĐV Real Madrid muốn HLV Carlo Ancelotti ở lại nhưng đáng tiếc là họ lại muốn thủ thành Iker Casillas ra đi, ngoài ra còn có cả Bale. Đó là những gì mà các CĐV thể hiện sau cuộc điều tra của nhiều tờ báo lớn tại Tây Ban Nha. Có thể trong mùa hè này, một cuộc cải tổ lớn sẽ được diễn ra. Sẽ có những ngôi sao phải ra đi và thay vào đó là những cầu thủ chất lượng hơn.
 
Phát biểu trước vòng đấu 37 La Liga, không chỉ các CĐV Real muốn Ancelotti ở lại mà ngay bản thân vị chiến lược gia người Italia này cũng cảm thấy nuối tiếc nếu phải chia tay đội bóng. Cuộc thăm dò trên trang mạng của tờ AS cho thấy 63% trong 170.000 người tham gia muốn giữ lại HLV người Italy, người đã giành chức vô địch Champions League và Cúp Nhà Vua ngay mùa đầu tiên của ông ở Real mùa giải trước.

Nếu Ancelotti có được sự ủng hộ đó thì Casillas lại ngược lại. Người đội trưởng lâu năm của Real phải nhận tới 58% số người bình chọn muốn anh ra đi theo cuộc điều tra của tờ Marca. Trong khi đó với Bale, bản hợp đồng 100 triệu Euro mùa hè 2013 lại phải đón nhận nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ. 50% những người trả lời trong cuộc thăm dò của Marca nói Bale nên ra đi Hè này.
 
Chủ tịch Perez cũng phải lên tiếng trên trang web chính thức của đội bóng nhằm trấn an tinh thần của người hâm mộ. Ông cho rằng Real đã chơi một thứ bóng đá đẹp, phá nhiều kỷ lục, giành Siêu Cúp châu Âu và Club World Cup. Nhưng điều đáng tiếc là Real đã không thể có được những danh hiệu vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, chủ tịch Perez cũng khẳng định Real Madrid sẽ quyết tâm vô địch Champions League vào mùa giải sau với những thay đổi lớn trong đội bóng.
 
La Liga vẫn còn hấp dẫn ở cuộc đua tranh suất dự Champions Leagu mùa giải sau. Valencia chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa là chính thức giành vé tham dự Champions League mùa tới. Như vậy Sevilla và Villarreal là 2 đội sẽ chơi ở Europa League.
 
Trong khi đó ở vị trí cuối bảng xếp hạng, chỉ có cuộc đua cho 2 suất xuống hạng cuối cùng (bên cạnh Cordoba) là kịch tính nhất. Có tới 6 đội đang thuộc nhóm cầm đèn đỏ trong đó có những cái tên giàu truyền thống như Deportivo.
 
Lịch thi đấu vòng 38 La Liga:
 
18/5 : 0 giờ : Sevilla – Almeria
Villareal – Malaga
Valencia – Celta Vigo
Real Sociedad – Granada
Getafe – Eibar
Espanyol – Real Madrid
Elche- Athletic Bilbao
Deportivo – Levante
Cordoba – Rayo Vallecano
Atletico Madrid – Barcelona


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc