De Gea thăng hoa, Van Gaal coi là “thảm họa”

06:59, 21/05/2015
|

(VnMedia) - HLV Louis van Gaal tỏ ra không hài lòng khi David De Gea được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất Man Utd” ở mùa giải năm nay.

Trong lễ tổng kết mùa giải mới diễn ra tại Old Trafford, thủ thành David De Gea đã được vinh danh với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Man Utd” mùa giải 2014-15.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal không vui khi De Gea phải trổ tài quá nhiều ở mùa giải này

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho De Gea bởi anh đã có rất nhiều pha cứu thua đẳng cấp, giúp Man Utd cán đích trong top 4, đồng thời giành vé dự Champions League. Bản thân De Gea cũng lọt top 6 đề cử cho giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA).

De Gea thăng hoa là tín hiệu đáng mừng với Man Utd bởi họ đã trông chờ viễn cảnh này từ khi thủ thành Tây Ban Nha cập bến Old Trafford hồi mùa Hè năm 2011. Tuy nhiên, HLV Louis van Gaal lại chẳng thể vui mừng khi Man Utd vinh danh người gác đền 24 tuổi này. Ông khẳng định đây là thảm họa với các nhà cầm quân.

“Khi mà 1 thủ môn giành giải cầu thủ xuất sắc nhất, đó là thảm họa với các HLV. Tôi là HLV yêu thích tấn công nhưng thủ môn lại phải trổ tài quá nhiều”, HLV Van Gaal chia sẻ.

Còn 1 lý do nữa khiến HLV Van Gaal không thể vui mừng vì màn trình diễn thăng hoa của David De Gea. Đó là việc thủ thành này đã trở thành mục tiêu theo đuổi số 1 của Real Madrid trong phiên chợ Hè năm nay.

Từ Tây Ban Nha, có thông tin cho rằng đội bóng Hoàng gia đã đạt thỏa thuận chiêu mộ De Gea với mức giá không vượt quá ngưỡng 35 triệu euro. Vấn đề còn lại chỉ là cuộc đàm phán giữa Man Utd và Real Madrid.

HLV Van Gaal từng đăng đàn thừa nhận không thể giữ chân De Gea nếu thủ thành này thực sự muốn trở lại quê nhà khoác áo Real Madrid. Bởi vậy, ông đã lên danh sách nhiều ứng cử viên sáng giá thay thế như Hugo Lloris (Tottenham), Petr Cech (Chelsea), Jan Oblak (Atletico Madrid), Tim Krul (Newcastle), Jasper Cillessen (Ajax) hay Asmir Begovic (Stoke),…


Hoàng Ngọc - (SkySport)

Ý kiến bạn đọc