Đè bẹp Aston Villa, Arsenal lần thứ 12 vô địch FA Cup

01:53, 31/05/2015
|

(VnMedia) - Trong đêm diễn thăng hoa của hàng tấn công, Arsenal đã dễ dàng ghi 4 bàn thắng vào lưới Aston Villa. Chiến thắng tưng bừng này đã giúp thầy trò Wenger trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử FA Cup với 12 lần đăng quang.

Ở mùa giải trước, Arsenal đã chấm dứt chuỗi 9 năm trắng tay bằng danh hiệu FA Cup. Đó là chiếc cúp FA lần thứ 11 của Pháo thủ, ngang bằng thành tích của Man Utd. Và ở mùa giải này, thầy trò Arsene Wenger đã vượt qua Quỷ đỏ, trở thành đội bóng giàu thành tích nhất cúp FA với 12 lần đăng quang.

Ảnh minh họa
Walcott là 1 trong 4 cầu thủ đã ghi bàn giúp Arsenal giành FA Cup 2015

Chiếc cúp FA lần thứ 12 được Arsenal lấy khá dễ dàng tại Wembley đêm qua sau khi họ đè bẹp Aston Villa với tỉ số 4-0. Cũng với chiến thắng này, Arsene Wenger đã vượt qua Sir Alex, trở thành 1 trong 2 vị HLV có thành tích ấn tượng nhất lịch sử FA Cup với 6 lần vô địch.

Ở trận đấu này, HLV Wenger đã có 2 sự thay đổi người so với sơ đồ mà ông hay sử dụng ở những vòng đấu cuối Premier League. Trên hàng tấn công, Walcott sau cú hat-trick vào lưới West Brom đã được tin dùng ở vị trí trung phong thay Giroud. Trong khi đó, ở khung gỗ, Szczesny mới là người bắt chính thay David Ospina.

Với quyết tâm bảo vệ ngai vàng FA Cup, Arsenal nhập cuộc đầy hưng phấn, đẩy Aston Villa lùi sâu về phần sân nhà. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, khung thành The Villa liên tục chao đảo mà nếu không có phản xạ xuất thành của thủ thành Shay Given, Koscielny đã có thể đánh đầu mở tỉ số cho Arsenal ở phút 16.

Ở vị trí trung phong, Theo Walcott thi đấu khá linh hoạt, liên tục di chuyển khiến các hậu vệ Aston Villa gần như không thể theo kèm. Hệ quả, vào phút 40, tiền đạo người Anh đã ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal sau 1 tình huống tấn công biên trái.

Bàn mở tỉ số ở cuối hiệp 1 đã giúp hàng công Arsenal trút bó gánh nặng tâm lí. Chẳng bởi thế mà ở hiệp đấu thứ 2, các ngôi sao của The Gunners chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Pháo thủ đã nhân đôi cách biệt bởi siêu phẩm sút xa ngoài vòng cấm của Alexis Sanchez.

Hai bàn thua chóng vánh ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 có vẻ như đã tác động lớn tới tinh thần của Aston Villa. Bởi vậy, dù đẩy cao đội hình tấn công nhưng The Villa không tạo ra cơ hội rõ rệt nào. Cả trận, đội bóng của HLV Tim Sherwood chỉ có được vỏn vẹn 2 cú dứt điểm về phía khung thành Szczesny.

Ảnh minh họa
Arsenal vô địch FA Cup năm thứ 2 liên tiếp

Trong khi đó, hàng công Arsenal đã có tới 16 lần dứt điểm, liên tục đặt khung thành Shay Given trong thế báo động. Phút 62, hi vọng của Aston Villa coi như tắt lịm khi trung vệ Per Mertesacker đánh đầu lạnh lùng nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Dẫn trước 3 bàn nhưng HLV Wenger vẫn tiếp tục thay đổi hàng công khi tung Giroud, Wilshere và Oxlade-Chamberlain vào sân. Không ai khác, chính Chamberlain là người đã có tình huống bứt phá, căng ngang để Giroud đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 4-0 ở phút bù giờ thứ 3.

Chiến thắng dễ dàng 4-0 đã giúp thầy trò Arsene Wenger lần thứ 2 đăng quang FA Cup. Đây cũng là danh hiệu duy nhất mà Arsenal giành được ở mùa giải này. Đó có thể xem là cú hích lớn về mặt tinh thần để Pháo thủ trở lại mạnh mẽ ở các mùa giải tới.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Szczesny, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil (Wilshere 76’), Sanchez (Oxlade-Chamberlin 90’), Walcott (Giroud 76’).

Aston Villa: Given, Hutton, Okore, Vlaar, Richardson (Bacuna 67’), Cleverley, Westwood (Sanchez 70’), Delph, N'Zogbia (Agbonlahor 52’), Benteke, Grealish.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc