Đánh bại Nadal, Murray đăng quang Madrid Masters

04:10, 11/05/2015
|

(VnMedia)- Kịch bản của trận chung kết đã diễn ra rất bất ngờ khi Murray cho thấy phong độ ấn tượng của mình với chiến thắng sau 2 set dễ dàng trước Nadal. Qua đó, tay vợt vương quốc Anh đã lên ngôi vô địch Madrid Masters năm nay.
 
Trước khi vào chơi trận chung kết Madrid Masters, tay vợt vương quốc Anh hạ Nishikori 6-3, 6-4 ở bán kết. Một chiến thắng vừa đủ để khẳng định ưu thế của anh so với tay vợt Nhật Bản. Murray 4 lần bẻ game Nishikori trong khi chỉ bị bẻ game đúng 1 lần trong trận bán kết đó.
 
Đây là lần thứ 14 Murray đánh chung kết Masters 1000. Murray cũng từng đăng quang năm 2008. Nhưng so với thành tích của Nadal thì những danh hiệu của Murray lại trở nên quá nhỏ bé. Nadal đã thắng Murray 15/20 lần đối mặt và đặc biệt trong 7 lần họ gặp nhau trên sân đất nện cho tới lúc này, Murray chưa thắng nổi Nadal trận nào.
 

Ảnh minh họa

Murray đánh bại Nadal dễ dàng trong trận chung kết Madrid Masters

Có một thống kê khá bi quan cho Murray trước trận chung kết khi anh đã vô địch trên mặt sân cỏ của Wimbledon, mặt sân cứng của US Open nhưng chưa bao giờ vào chung kết một giải Masters 1000 nào trên sân đất nện hay chung kết Roland Garros. Thành tích tốt nhất của Murray là 3 lần vào bán kết 3 giải đất nện quan trọng năm 2011 gồm Monte Carlo Masters, Rome Masters và Roland Garros. Thêm hai lần vào bán kết Roland Garros 2014 và bán kết Monte Carlo Masters 2009.
 
Bước vào set 1 của trận đấu, Murray đã tạo nên bất ngờ khi có được Break ở ngay game cầu giao bóng đầu tiên của Nadal. Có được lợi thế, Murrray chơi càng tự tin khi anh chơi rất chắc chắn trong các game cầm giao bóng. Chỉ có 1 break trong cả set 1, nhưng như thế cũng là đủ để Murray giành chiến thắng 6-3.
 
Tiếp đà hưng phấn, Murray bước vào set 2 với tâm lý rất tốt. Murray sớm giành 2 break liên tiếp để vươn lên dẫn trước tới 4-0. Cho dù sau đó Nadal đã rất nỗ lực nhưng anh vẫn không tài nào bẻ được game giao bóng của đối thủ và đành chịu thua với tỉ số 2-6. Nadal chính thức trở thành nhà cựu vô địch Madrid Open.
 
Đánh bại Nadal 6-3, 6-2 sau một tiếng rưỡi thi đấu, Murray đã có danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trên mặt sân đất nện. Còn Nadal vẫn khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi lớn về phong độ sau thời gian bình phục chấn thương của mình.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc