Đánh bại Federer, Djokovic vô địch Rome Masters

23:59, 17/05/2015
|

(VnMedia)- Djokovic đã có chiến thắng sau 2 set trước Roger Federer để lên ngôi vô địch Rome Masters 2015. "Tàu tốc hành" vẫn tỏ ra kém duyên tại Rome Masters khi anh chưa một lần vô địch ở giải đấu này.

Trận chung kết Rome Masters 2015 hứa hẹn đầy kịch tính khi đó là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt Djokovic và Roger Federer. Một cuộc đối đầu của tay vợt số 1 và số 2 thế giới. Đây là lần thứ 39 hai tay vợt gặp nhau trong sự nghiệp thi đấu. Federer vẫn đang dẫn Djokovic về đối đầu tới tỷ số sít sao 20-18. 

Djokovic sẽ có cơ hội rút ngắn cách biệt chiến thắng này khi đối đầu với Federer bởi tay vợt người Thụy Sỹ đang gặp phải gánh nặng về tuổi tác. Thể lực bào mòn theo thời gian khiến anh chỉ còn thích ứng tốt với các trận đấu dài 2-3 set. Khiến quả trái một tay của anh giờ thiếu lực, thiếu tốc độ và cả sự chuẩn xác của ngày nào.

Ảnh minh họa

Djokovic có chiến thắng sau 2 set trước Federer ở trận chung kết Rome Masters

Djokovic thì ngược lại, anh đang cho thấy phong độ đỉnh cao của mình. Vẫn những bước chạy siêu tốc kết hợp với những cú trái hai tay đầy uy lực. Vẫn một sự đa dạng và ổn định trong các miếng đánh tấn công. Trong khi đó, Federer vẫn cho thấy anh đang kém duyên ở giải đấu Rome Masters.  Federer đã 3 lần vào chung kết Rome Masters nhưng chưa thể chinh phục. Nole đánh chung kết 5 lần và đã thành công 3 lần trong số đó.

Bước vào set đấu đầu tiên, Djokovic là người cầm giao bóng ở game đầu và anh đã cho thấy phong độ ổn định của mình. Nhưng Federer cũng cho thấy đẳng cấp của một tay vợt lớn khi có được chiến thắng ở game giao bóng sau đó. Thế trận giằng co được cả hai tay vợt tạo ra. Bước ngoặt chỉ diễn ra ở game thi đấu thứ 10. 

Federer cầm giao bóng nhưng những pha trả giao bóng và bóng bền của Djokovic đã giúp tay vợt người Serbia hoàn toàn lấn át trước "tàu tốc hành". Federer có pha đánh bóng hỏng đáng tiếc và để Djokovic giành break đồng thời giành chiến thắng ở set đầu tiên với tỷ số 6-4.

Bước sang set 2, Djokovic có được sự hưng phấn nhất định sau chiến thắng ở set 1. Tay vợt người Serbia có được break point ở ngay game thứ 2, game giao bóng của Federer để dẫn trước 2-0. Ngay sau đó Djokovic có được chiến thắng ở game giao bóng và vươn lên dẫn trước 3-0. Bước vào game thứ 4, Roger Federer phải cứu 1 break-point khi tỉ số là 30-40 trước khi ghi liền 2 điểm để rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống 2 game.

Tỷ số game đang là 3-1. Cả hai tay vợt đều có được những chiến thắng ở game giao bóng của mình sau đó. Trong game giao bóng của mình ở game thứ 9, Djokovic đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở game giao bóng quyết định để thắng chung cuộc 6-3 trong set 2 và qua đó chính thức đăng quang ở Rome Masters năm nay.  

Roger Federer vẫn cho thấy anh kém duyên ở gairi đấu này khi chưa một lần đăng quang tại Rome Masters. Trong khi đó, với chức vô địch Rome Masters 2015 này, Djokovic sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào giải đấu Roland Garros quan trọng trong thời gian tới. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc