Cuộc đua Pichichi: Gay cấn đến phút chót

08:19, 05/05/2015
|

(VnMedia)- Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mùa giải này đang trở nên kịch tính hơn bao giờ hết. C.Ronaldo chỉ hơn Messi 2 bàn thắng và vẫn còn 3 vòng đấu nữa để phân định ai sẽ giành ngôi vương này.

Báo chí Tây Ban Nha vào thời điểm này đang đặt ra câu hỏi Messi hay C.Ronaldo sẽ phải ghi thêm bao nhiêu bàn thắng nữa để giành danh hiệu Pichichi. Tính cho đến thời điểm này, C.Ronaldo của Real Madrid đã có 42 pha lập công sau khi có cú hat-trick vào lưới Sevilla trong khi đó Messi của Barca đã có được 40 bàn thắng sau khi có cú đúp vào lưới Cordoba tại vòng 35 La Liga vừa qua.

Ảnh minh họa

Rất khó dự đoán Ronaldo hay Messi sẽ giành Pichichi năm nay

Ronaldo và Messi luôn tạo ra cuộc đua gay cấn đến danh hiệu Pichichi trong 5 mùa giải gần đây. Messi đã có 3 trong khi Ronaldo có được 2 danh hiệu. Xếp thứ 3 trong danh sách Pichichi năm nay là Griezmann của Atletico Madrid và anh không có cơ hội để cạnh tranh khi mới có được 22 bàn.

Số bàn thắng kỷ lục cho danh hiệu Pichichi được ghi nhận vào mùa giải 2010-11 với 50 pha lập công của Messi. Lúc đó, Ronaldo phải về nhì khi chỉ có được 46 bàn thắng. Nhiều khả năng ở mùa giải này để giành được Pichichi và cả Chiếc Giầy Vàng châu Âu, Messi hoặc Ronaldo sẽ phải có được 50 bàn thắng mới chắc suất cho danh hiệu này.

Nhìn về 3 vòng đấu còn lại thì khả năng để Ronaldo hay Messi có thêm bàn thắng là ngang nhau. Đối thủ của Barca trong các trận đấu còn lại là Real Sociedad, Atletico Madrid và Deportivo. Trong khi đó với Real sẽ là Valencia, Espanyol và Getafe. 


Chính Nghĩa - Marca

Ý kiến bạn đọc