Chung kết Rome Masters: Federer đối đầu Djokovic

08:57, 17/05/2015
|

(VnMedia)- Federer đã có chiến thắng trước Wawrinka để giành vé vào chơi trận chung kết Rome Masters mùa này. Trong khi đó Djokovic có chiến thắng sau 2 set trước Ferrer ở bán kết để giành vé đi tiếp.
 
Hai trận bán kết Rome Masters năm nay đều được đánh giá hấp dẫn khi đó là cuộc đối đầu của Djokovic và Ferrer. Cặp còn lại là hai tay vợt người Thụy Sỹ, Federer và Wawrinka. Ở trận đấu giữa Djokovic và Ferrer, ưu thế vẫn nghiêng về phía tay vợt người Thụy Sỹ. 
 
Bước vào set 1, Ferrer cho thấy sự mất tập trung của mình khi anh mất break ở ngay game thứ 3. Trong khi đó, Djokovic chơi tập trung và gây khó khăn cho Ferrer bằng những pha thuận tay mạnh mẽ và kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4. 
 

Ảnh minh họa

Federer sẽ đối đầu với Djokovic ở trận chung kết Rome Masters

Bước vào set 2, thế trận giằng co bóng bến được cả hai tay vợt tạo ra và bước ngoặt chỉ đến ở game thứ 9. Djokovic đã có được break và kết thúc set đấu với chiến thắng 6-4 giống như set 1. Chung cuộc, Djokovic đánh bại Ferrer sau 2 set đấu với cùng tỷ số 6-4 để giành quyền vào chơi trận chung kết. 
 
Đây sẽ là cơ hội để Djokovic giành được danh hiệu thứ 5 trong năm nay. Ở giải đấu này, Djokovic đã lần lượt đánh bại Almagro, Bellucci và Nishikori và sau đó là Ferrer để vào chơi trận chung kết.
 
Ở trận bán kết sau đó giữa Federer và Djokovic, “tàu tốc hành” vẫn cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội sao với đàn em. Nhưng Wawrinka cũng cho thấy sự hưng phấn nhất định ở set 1 khi anh dẫn trước Federer đến 3-0. Những pha điều bóng đến cuối sân rất khó chịu của Wawrinka đã khiến Federer phải bất ngờ. 
 
Nhưng sau đó Federer đã trở lại kịp thời để thắng 6/7 game còn lại và kết thúc set đấu với chiến thắng 6-4. Bước sang set 2 với sự hưng phấn sau chiến thắng ở set 1, Federer chỉ thua 6 điểm khi dẫn đối phương đến 5-1 và cuối cùng giành thắng lợi chỉ sau gần một tiếng thi đấu. Đây là chiến thắng thứ 16 trong số 18 lần Federer gặp Wawrinka. 
 
Trận bán kết toàn Thụy Sĩ tại Rome đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Roger Federer: 6-4, 6-2. Đối thủ của anh trong trận chung kết kết sẽ là Novak Djokovic. Rome Masters là một trong hai giải ATP 1000 còn thiếu trong bộ sưu tập của Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ đã 15 lần góp mặt ở giải đấu này và đây là lần thứ 4 anh lọt vào chung kết. Ở 3 trận chung kết trước đó, Federer đều là kẻ bại trận: 2003 (thua Mantilla), 2006 (thua Nadal) và 2013 (thua Nadal). Trận chung kết Rome Masters cũng là lần thứ 39 mà Federer đối dadaafu với Djokovic trong sự nghiệp thi đấu.
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc