Chelsea phá sâu kỉ lục của Man Utd

14:43, 23/05/2015
|

(VnMedia) - Không chỉ trở lại ngai vàng bóng đá Anh, Chelsea còn phá sâu kỉ lục mà Man Utd đã từng thiết lập ở mùa giải 1993-94.

Với những bản hợp đồng chất lượng và khả năng cầm quân ấn tượng của HLV Jose Mourinho, Chelsea đã trở lại ngai vàng bóng đá Anh sau 5 năm chờ đợi. Không những đăng quang, gã nhà giàu thủ đô London còn phá sâu kỉ lục mà Man Utd đã từng thiết lập ở mùa giải 1993-94.

Ảnh minh họa
Chelsea đã phá vỡ kỉ lục tồn tại 21 năm của Man Utd

Cụ thể, tính tới ngày tiếp Sunderland ở vòng hạ màn, đội quân của HLV Jose Mourinho đã có tổng cộng 274 ngày nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League. Kỉ lục này trước đó thuộc về Man Utd, đội bóng đã có 262 ngày dẫn đầu Premier League ở mùa giải 1993-94.

Bên cạnh đó, Chelsea cũng vượt xa thành tích của chính họ ở mùa giải 2005-06. Ở mùa giải đó, trên hành trình đăng quang Premier League, dàn sao The Blues đã thiết lập chuỗi 257 ngày dẫn đầu bảng xếp hạng. Đó cũng là mùa giải mà Chelsea nằm dưới quyền dẫn dắt của Mourinho.

Ở mùa giải này, Chelsea chỉ để thua 4 trận trên mọi đấu trường (trước Newcastle, Tottenham, West Brom ở Premier League và Bradford ở FA Cup). Đây cũng là thành tích ấn tượng nhất của 1 đội bóng trong kỉ nguyên Premier League. Nếu bất bại trước Sunderland ở vòng hạ màn, Chelsea sẽ phá vỡ kỉ lục của Man Utd, đội bóng chỉ để thua 5 trận ở mùa giải 1998-99.

Hai kỉ lục trên đã ít nhiều chứng tỏ sức mạnh gần như tuyệt đối của Chelsea ở mùa giải này. Tiếc rằng thầy trò Jose Mourinho không thể phá vỡ kỉ lục điểm số (95) mà họ từng thiết lập ở mùa giải 2004-05.

Từ thành công trên, Chelsea đã lên kế hoạch tiếp tục củng cố đội hình trong phiên chợ Hè năm nay để thống trị Premier League mùa tới và xa hơn là thâu tóm chức vô địch Champions League.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc