Barcelona đăng quang Cúp Nhà Vua

06:48, 31/05/2015
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng 3-1 trước Athletic Bilbao tại trận chung kết Cúp Nhà Vua để qua đó có được danh hiệu thứ 2. Những pha lập công của Barca được ghi do công của Neymar và cú đúp bàn thắng của Messi.

Nếu đánh bại Bilbao trong trận chung kết Cúp Nhà Vua, Barca sẽ giành được cú đúp mùa giải này sau chức vô địch La Liga. Đây sẽ là điểm tựa tinh thần rất lớn cho Barca trước cuộc đối đầu với Juventus tại Champions League.

Tin vui cho Barcelona trước trận đấu gặp Bilbao tại Cúp Nhà Vua đó là chấn thương của Suarez đã hoàn toàn bình phục và tiền đạo người Uruguay sẽ được ra sân ngay từ đầu trong trận chung kết đêm nay. Trước đó, Suarez đã bị chấn thương gân kheo ở trận bán kết lượt về gặp Bayern Munich.

Dù đây là một trận chung kết nhưng nhiều người dự đoán rằng sẽ chỉ là thế trận một chiều dành cho Barca khi đối thủ Bilbao thua về mọi mặt. Hơn thế nữa, Bilbao cũng là đối thủ ưa thích của riêng Messi khi anh đã có 15 lần chọc thủng lưới đội bóng này trong 21 lần đối đầu giữa Barca và Bilbao. Trong những lần Messi ghi bàn vào lưới Bilbao thì Barca đều toàn thắng.

HLV Enrique tung ra đội hình mạnh nhất với bộ 3 tấn công Messi, Suarez và Neymar. Hàng tiền vệ là sự góp mặt của Busquets, Rakitic và Iniesta. Trong khi đó, cặp trung vệ của Barca ở trận này là Pique và Mascherano đá cặp cùng Alves và Alba ở hai cánh. Bắt chính là thủ thành Ter Stegen.

Ảnh minh họa

 

Barcelona chính thức lên ngôi vô địch Cúp Nhà Vua


Bước vào trận đấu, Bilbao chơi đầy tự tin khi áp dụng lối chơi áp sát và sẵn sàng đôi công với Barcelona. Nhưng sức bền về thử lực không đủ để các cầu thủ Bilbao có thể duy trì được lâu. Khoảng 15 phút sau, các cầu thủ Barca đã lấy lại thế trận và kiểm soát bóng nhiều hơn.


Phút thứ 10, Barca có được cơ hội đầu tiên. Messi có đường chọc khe chuẩn xác để Neymar băng xuống đệm bóng cận thành nhưng đáng tiếc trong tình huống này tiền đạo người Brazil đã rơi vào thế việt vị.


Nhưng các CĐV tại sân Nou Camp cũng không phải chờ quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút 20, Messi đã có pha đi bóng rất khéo vượt qua tới 4 hậu vệ của Bilbao và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Herrerin mở tỷ số 1-0 cho trận chung kết.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Barca chơi thoải mái hơn. Phút 27, Suarez có pha đệm bóng cận thành sau quả đá phạt góc của đồng đội nhưng đáng tiếc bóng lại không đi vào lưới. Barca đã hoàn toàn ép sân Bilbao.

Niềm vui nhân đôi cho các cầu thủ Barca ở phút 36. Suarez có pha căng ngang thuận lợi cho Neymar để tiền đạo người Brazil có pha đệm bóng dễ dàng trước khung thành trống nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

2-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Nếu tiếp tục duy trì kịch bản như trong hiệp 1, 45 phút còn lại của hiệp 2 sẽ dễ dàng cho Barca và HLV Enrique có thể rút những trụ cột để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League sắp tới.

Hiệp 2 diễn ra được 10 phút, HLV Enrique quyết định thay người. Iniesta rời sân nhường chỗ cho Xavi. Đây sẽ là trận đấu gần như cuối cùng cho Xavi (còn trận chung kết với Juventus) trước khi anh chia tay đội bóng vào mùa hè này.

Bilbao không có nhiều cơ hội để tìm được đường vào mành lưới của Ter Stegen khi tỷ lệ kiểm soát bóng của Barca lên tới 67%. Bilbao hầu như chỉ cầu may vào những tình huống đá phạt cố định để tạo nên đột biến trước khung thành của Barca. 

 
Phút 74, tỷ số đã là 3-0 cho Barca và người lập công không ai khác lại là Messi. Alves có đường chuyền thuận lợi để Messi có pha dứt điểm kỹ thuật thành bàn nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Đây cũng coi như là dấu chấm hết cho Bilbao. 

Bilbao cũng có được bàn gỡ 1-3 ở phút 80. William là người đã có pha đánh đầu thành bàn mang về bàn danh dự cho Bilbao. 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận chung kết nghiêng về Barcelona. Thầy trò HLV Enrique đã chính thức có được danh hiệu thứ 2 của mùa giải và họ đang hướng tới cú ăn ba vĩ đại mùa này.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

Athletic Bilbao (4-2-3-1): Herrerin; Bustinza, Etxeita, Laporte, Balenziaga; San Jose, Rico; Iraola, Benat, Williams; Aduriz.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc