Aguero lập hattrick, Man City đẩy QPR xuống hạng!

22:32, 10/05/2015
|

(VnMedia) - Trong ngày thi đấu xuất thần, Aguero lập một cú hattrick trong chiến thắng đậm 6-0 trước Queen Park Ranger. Chiến thắng này giúp “The Citizens” tiếp tục củng cố vị trí nhì bảng, trong khi đó QPR chính thức nói lời chia tay giải Ngoại hạng Anh.

  Ảnh minh họa

  Aguero lập hattrick, nâng bàn thắng anh có được ở mùa này lên con số 25


Trước khi bước vào vòng 36 Ngoại hạng Anh, Man City đang bằng điểm với Arsenal nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cuối tuần trước, thày trò ông Pellegrini đã bị phế truất ngôi vương sau khi Chelsea đăng quang ngôi vô địch trước 3 vòng đấu. Chính vì vậy mục tiêu của Man City lúc này chỉ là cạnh tranh ngôi vị á quân với “The Gunners”

Trong khi đó, đội khách QPR gần như phải xuống chơi tại giải hạng dưới khi chỉ có trong tay 27 điểm và đứng bét bảng. Muốn níu kéo hy vọng ở lại Ngoại hạng Anh, QPR cần tạo nên một “cơn địa chấn” tại Etihad. Dù ở thế chẳng còn gì để mất nhưng ít ai tin vào khả năng QPR có thể làm được nhất là trước một Man City đang có mạch 3 trận thắng liên tiếp.

Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp và yếu hơn về mọi mặt, HLV Pellegrini vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh. Ngoại trừ Kompany và Toure ngồi dự bị, gần như các con bài quan trọng nhất đều được Man City sử dụng ở trận đấu này.

Aguero chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Silva, Lampard, Milner. Cặp tiền vệ trung tâm là Fernando và Fernandinho. Trong khi đó, hàng thủ là bộ tứ Zabaleta, Demichelis, Mangala và Kolarov.

Quyết tâm giành chiến thắng đã được Man City thể hiện ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi và ngay trong tình huống uy hiếp đầu tiên của mình, “The Citizens” đã có bàn thắng mở tỉ số.

Phút thứ tư, Aguero đi bóng dũng mãnh từ giữa sân. Anh vượt qua 3 hậu vệ QPR trước khi dứt điểm tinh tế vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn Green.

Bàn thắng sớm giúp tinh thần Man City càng thêm phấn chấn. Đội chủ nhà liên tục dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Với sự cơ động của Silva, Milner và khả năng di chuyển rộng của Aguero, Man City liên tục làm khổ hàng thủ QPR.

  Ảnh minh họa

  Kolarov sút phạt tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City


Tuy nhiên, Man City cũng phải chờ tới phút 32 mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ quả đá phạt hàng rào, Aleksandar Kolarov thực hiện hoàn hảo cú đá phạt, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Chịu 2 bàn thua, QPR dồn lên tấn công nhiều hơn. Chỉ ít phút sau bàn thắng của Kolarov, đội khách tưởng chừng như có bàn thắng rút ngắn tỉ số sau khi Fer đưa bóng dội trúng xà ngang. Cú đánh đầu bồi sau đó của Zamora lại không thắng được Joe Hart.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội của mình trước đối thủ. Phút 55, từ một đợt hãm thành của QPR, Man City phản công nhanh. Silva tỉa bóng cực chuẩn xác và tinh tế để Aguero dẫn bóng từ giữa sân trước khi lần thứ hai hạ gục thủ thành Green.

Bàn thua thứ 3 đã đánh gục tinh thần chiến đấu của đội khách. Hệ quả là QPR càng thi đấu, càng bộc lộ những điểm yếu nơi hàng thủ. Phút 65, sau đường chuyền từ cánh vào của Milner, Silva thâm nhập khu cấm địa đối phương và bị một hậu vệ QPR phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức cho đội chủ nhà hưởng penalty. Aguero đã thực hiện thành công quả đá phạt và hoàn tất cú hattrick của mình ở trận đấu này.

Chỉ 4 phút sau, lại là Aguero nhưng lần này anh để lại dấu ấn ở đường chuyền dọn cỗ cho Milner đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 5-0 cho Man City.

  Ảnh minh họa

  Silva lừa qua thủ thành Green trước khi ấn định chiến thắng 6-0 cho Man City


Bữa tiệc bàn thắng của Man City chỉ dừng lại ở phút 86 sau một pha phối hợp làm bàn như đá tập của đội chủ nhà. Nhận bóng từ chân Aguero, Bony - cầu thủ mới vào sân thay Lampard - di chuyển hút sự chú ý của hàng phòng ngự QPR trước khi đánh gót tinh tế để Silva băng xuống lừa qua cả hậu vệ và thủ môn QPR trước khi đưa bóng vào lưới trống!

Thắng trận với tỉ số đậm như một séc tennis, Man City củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, hơn Arsenal 3 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trận đấu này tiếp tục tôn vinh khả năng săn bàn siêu việt của Aguero. Với cú hattrick ở trận đấu này, tiền đạo người Argentina đã có được 25 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ngoại hạng Anh đồng thời bỏ cách người xếp sau là Harry Kane 5 bàn.

Đội hình hai đội:

Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov, Fernando, Milner (Navas 82’), Fernandinho (Toure 75’), Lampard (Bony 63’), Silva, Aguero

QPR: Green, Caulker, Dunne, Hill, Phillips, Barton, Henry, Suk-Young (Wright Phillips 86’), Fer (Kranjcar 78’), Zamora (Hoilett 53’), Austin


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc