6 quan chức cấp cao FIFA đồng loạt bị bắt giữ!

07:21, 28/05/2015
|

(VnMedia) - Một loạt quan chức cấp cao của LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại khách sạn ở Zurich, Thụy Sỹ vì những cáo buộc liên quan tới hối lộ, tham nhũng…

  Ảnh minh họa

  Quang cảnh bên ngoài khách sạn Bauer au Lac tại Zurich


Bộ Tư pháp Mỹ hôm qua (27/5) cho biết, cảnh sát Thụy Sỹ đã bất ngờ ập vào khách sạn Bauer au Lac tại Zurich và bắt giữ 6 nhân vật cấp cao của FIFA. Trong đó có những cái tên nổi bật như 2 phó chủ tịch Jeffrey Webb, Jack Warner, chủ tịch LĐBĐ Costa Rica Eduardo Li.

Theo ghi nhận của các phóng viên có mặt bên ngoài khách sạn, khi bị áp giải ra xe cảnh sát, ông Eduardo Li được che kín mặt. Ngoài ra, một số giám đốc tiếp thị thể thao của FIFA là  Alejandro Burzaco, Aaron Davidson và Hugo Jinkis cũng nằm trong diện bị tình nghi.

Một số nguồn tin cho hay, có tới 14 người dính líu tới vụ việc này. Họ bị cáo buộc liên quan trực tiếp và gián tiếp tới việc nhận hối lộ, rửa tiền và tham nhũng trong suốt nhiều năm qua.

Sở tư pháp Thụy Sỹ cho biết, nhóm người này đã nhận số tiền hối lộ lên tới cả trăm triệu euro. Đổi lại họ phải tạo điều kiện cho các công ty quảng cáo, tiếp thị tại những khu vực họ mong muốn.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter không dính líu tới vụ việc này nhưng dự kiến ông vẫn phải trả lời một loạt các câu hỏi từ phía cảnh sát liên quan tới việc điều hành và giám sát.

Được biết, các quan chức này có mặt tại Thụy Sỹ để tham dự đại hội và cuộc bầu cử chức chủ tịch FIFA.


Minh Quang - (AFP)

Ý kiến bạn đọc