Vòng 9 V-League 2015:: SLNA dễ dàng đánh bại HAGL tại thành Vinh!

17:02, 12/04/2015
|

(VnMedia) - Trận đấu đầu tiên sau hai tháng nghỉ tránh vòng loại U23 châu Á, HAGL thi đấu thiếu thuyết phục và thua dễ dàng 0-2 trước chủ nhà SLNA vào 17h00 chiều 12/4.

Trận đại chiến giữa hai đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất V-League, SLNA thiếu vắng tiền vệ Hoàng Thịnh do dính chấn thương. Trong khi đó, HAGL đón chào sự trở lại của trung vệ Đông Triều sau thời gian vắng mặt đầu mùa.

Sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà SLNA chủ động dâng cao dùng đòn phủ đầu về phía đối phương. Ngay phút thứ 7, cột dọc từ chối cú sút của Tuấn Tài sau khi thủ môn Minh Nhựt đã bó tay đầu hàng. Nhưng chỉ một phút sau, trung vệ Mạnh Hùng trong tình huông dâng cao tấn công đã dứt điểm hiếm hóc mở tỉ số cho đội chủ sân Vinh.

Đội khách HAGL cũng chút nữa có bàn gỡ hòa khi tiền vệ Hoàng Thiên tung cú đá phạt hiểm hóc. Đáng tiếc bóng cũng dội cột ra ngoài ở phút 11 cho dù thủ môn Nguyên Mạnh chôn chân nhìn bóng ở tình huống này.

Sau bàn thua, HAGL buộc phải chủ động dâng cao đội hình để gây sức ép. Tuy nhiên, cặp trung vệ Mạnh Hùng - Ngọc Hải vẫn phong tỏa tốt Công Phượng - Văn Toàn ở phía trên. Khu trung tuyến trở thành nơi tranh chấp quyết liệt của cả hai bên nhằm tranh giành quyền kiểm soát bóng.

Nửa thời gian hiệp 1 trôi qua, HAGL vẫn chưa thể tiếp cận được sát khung thành nguyên mạnh. SLNA dường như nghiên cứu kỹ lối chơi của đối phương và cắt cử các cầu thủ chia cắt thành công Tuấn Anh với những cầu thủ ở phía trên như Công Phượng, Văn Toàn hay Hoàng Thiên.

Phút 37, tiền vệ phải Phi Sơn có pha thoát xuống trống trải ở cánh rồi căng ngang thuận lợi cho tiền đạo Tuấn Tài. Trong tư thế thuận lợi, tiền đạo tuyển U23 lại dứt điểm tìm trúng cột dọc từ khoảng cách 5m và bỏ lỡ cơ hội nhân đôi tỉ số cho đội SLNA.

Chỉ 3 phút sau, thủ môn Nguyên Mạnh chút nữa trở thành tội đồ của đội bóng thành Vinh. Sau pha trả bóng về của đồng đội, Nguyên Mạnh phát bóng đúng đà băng xuống của tiền đạo Công Phượng. Rât may cho SLNA, bóng từ chân tiền đạo HAGL dội mép ngoài cột dọc trong tiếng thở phào nhẹ nhõm của CĐV xứ Nghệ.

Ảnh minh họa

Công Phượng (xanh) gặp khó khăn trước hàng thủ chơi tập trung của SLNA. Ảnh: Zing.

Bước sang hiệp 2, SLNA vẫn chủ động nhường sân cho HAGL tổ chức tấn công nhiều hơn, Tuy nhiên, đội chủ sân Vinh chủ động chơi áp sát, đánh bậc đối thủ từ khoảng cách sát vòng 16m50.

Đến phút 72, Tuấn Tài nhả bóng như đặt cho Phi Sơn dứt điểm cực hiểm từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi sát mép trong cột doc khiến thủ môn Minh Nhựt bay người hết cỡ vẫn không thể chạm tay vào bóng. Tỉ số đã là 2-0 nghiêng về SLNA khi hiệp hai chỉ còn 18 phút.

HAGL cầm bóng nhiều nhưng thiếu ý tưởng và cả sự đột biến trong khâu ghi bàn. Pha xoay người dứt điểm vọt xà của Thanh Tùng ở phút 84 càng cho thấy sự bế tắc trong việc phá vỡ hàng thủ chơi chặt chẽ của SLNA ở trận đấu chiều nay.

Chỉ ba phút sau, hậu vệ HAGL phá bóng hụt sau pha chuyền bóng của Quang Tình và vô tình trỏ thành đường chuyền cho tiền đạo Đình Bảo. Tiếc rằng cú sút từ khoảng cách gần của chân sút số 11 của SLNA bị thủ môn Minh Nhựt kịp thời cản phá.

Phút bù giờ thứ 3, Công Phượng có cơ hội ghi bàn từ tình huống đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 26m. Tuy nhiên, ngôi sao lớn nhất của HAGL lại dứt điểm quá hiền để thủ môn Nguyên Mạnh dễ dàng bắt gọn bóng.

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến cuối trận và giúp SLNA có mặt trong top 4 sau khi các trận đấu sớm vòng 9 V-League 2015 kết thúc. Trong khi tuyên bố của bầu Đức về việc HAGL sẽ không dễ bị đánh bại ở chặng lượt về trở thành vô nghĩa, khi Công Phượng và đồng đội thể hiện lối chơi thiếu sáng tạo và bất ngờ trong trận thua đầu tiên sau 2 tháng V-League tạm nghỉ.

Đội hình ra sân:

SLNA: Nguyên Mạnh; Đình Hoàng, Ngọc Hải, Minh Đức, Mạnh Hùng, Đình Đồng; Phi Sơn, Quang Tình, Văn Vinh, Khắc Ngọc; Tuấn Tài.

HAGL:
Minh Nhựt; Văn Sơn, Đông Triều, Văn Long, Đức Lương; Văn Thanh, Tuấn Anh, Trần Vũ, Hoàng Thiên; Công Phượng, Văn Toàn.


Kết quả các trận đấu vòng 9 V-League 2015:

- Cần Thơ - ĐTLA: 0-1.
- Đồng Tháp - Thanh Hóa: 1-3.
- SHB Đà Nẵng - Khánh Hòa: 1-1.
- Đồng Nai - B.Bình Dương: 1-2.
- Than Quảng Ninh - QNK Quảng Nam: 1-1.
- Hà Nội T&T - Hải Phòng: 1-1.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc