Vòng 34 Premier League: Arsenal – Chelsea: Thời cơ vàng của Wenger

06:20, 26/04/2015
|

(VnMedia)  - Phong độ cao cùng lợi thế sân nhà đã tạo nên thời cơ vàng để Arsene Wenger lần đầu tiên đánh bại Mourinho. Liệu Giáo sư có thể tận dụng cơ hội này trong trận đại chiến đêm nay tại Emirates?

12 lần bất lực trước Mourinho

Hơn 18 năm làm việc ở Arsenal, HLV Arsene Wenger đã nếm trải mọi vui buồn cùng Pháo thủ London. Ông cũng từng đánh bại rất nhiều chiến lược gia tài ba ở khu vực châu Âu, trong đó có cả Sir Alex. Ấy vậy mà Giáo sư chưa một lần biết tới cảm giác chiến thắng trước Jose Mourinho.

Ảnh minh họa
Wenger chưa từng đánh bại Mourinho trong 12 lần đối đầu

Gặp nhau một vài trận, không thắng là chuyện thường tình. Nhưng đằng này, Arsene Wenger đã có tới 12 lần đụng độ Mourinho. Kết quả, Giáo sư thua 7 và chỉ có 5 trận hòa. Có lẽ bởi vậy mà Mourinho đã từng gọi Wenger là “chuyên gia thất bại”.

Lời lẽ mang tính đả kích của Mourinho khiến Wenger cực kì tức giận. Chẳng bởi thế mà trong nhiều lần đụng độ Chelsea gần đây, Giáo sư luôn mang trong mình khát vọng chứng minh ông có thể hạ gục Mouteam. Nhưng càng tấn công để tìm kiếm chiến thắng, Arsenal của Wenger lại càng thất bại. Thậm chí, trong chuyến viếng thăm Stamford Bridge mùa trước, ông và các học trò còn phải nhận tới 6 bàn thua.

Rồi ở trận lượt đi Premier League mùa này, Arsenal không có nổi 1 cú dứt điểm trúng đích tại Stamford Bridge. Kết quả, Pháo thủ lại thua Chelsea với tỉ số 0-2. Tính ra, trong 12 lần chạm trán Chelsea gần nhất trên mọi đấu trường, Wenger chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng. Đó là thời điểm Chelsea được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti và Andre Villas-Boas. Còn khi The Blues dưới quyền Mourinho, Giáo sư bất lực hoàn toàn.

Có lẽ bởi vậy mà ở lần chạm trán thứ 13 này, HLV Wenger đã phải đăng đàn chỉ trích lối chơi của Mourinho. Ông khẳng định “phòng ngự luôn là điều dễ dàng”. Ý định của Giáo sư là rất rõ ràng! Ông muốn 1 trận cầu sòng phẳng với Mourinho tại Emirates đêm nay.

Nhiệm vụ khó khăn

Phải thừa nhận đây là thời điểm vàng để Arsene Wenger nuôi hi vọng đánh bại Mourinho lần đầu tiên. Hành trang mà Giáo sư chuẩn bị cho màn tiếp đón Special one là mạch 8 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Tính ra, trong năm 2015, Pháo thủ đã giành tổng cộng 33 điểm, hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Premier League.

Tất cả những ngôi sao lớn của Arsenal như Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Olivier Giroud hay Santi Cazorla đều đang duy trì phong độ đầy ấn tượng. Đặc biệt trong số đó phải kể tới Giroud, tiền đạo đã ghi tới 10 bàn thắng trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Ảnh minh họa
Lượt đi, Arsenal để thua Chelsea 0-2 tại Stamford Bridge

Đã thế, trước cuộc tiếp đón Chelsea lần này, Arsenal còn có được sự hưng phấn về mặt tinh thần khi vừa giành vé vào chơi trận chung kết FA Cup. Hơn nữa, đêm nay, thầy trò Wenger được thi đấu tại Emirates, nơi mà đã hơn 1 năm nay, Pháo thủ đều ghi bàn trước mọi đối thủ.

Trong khi đó, Chelsea lại không quá khát điểm trong chuyến viếng thăm Emirates đêm nay. Đơn giản bởi 1 thất bại cũng không ảnh hưởng quá lớn tới cơ hội vô địch của thầy trò Mourinho.

Nói là “cơ hội vàng” nhưng sẽ không dễ để HLV Arsene Wenger giải cái dớp đen trước Mourinho. Nguyên nhân xuất phát từ triết lý của Mourinho, 1 nhà cầm quân giàu toan tính, ưa thực dụng, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để giành chiến thắng.

Chẳng nói đâu xa, ở vòng đấu trước, Mouteam từng hạ đối thủ đang có phong độ rất cao là Man Utd. Đó là trận đấu mà Mourinho đã áp dụng lối chơi phòng ngự phản công lợi hại của mình ngay cả khi ông có lợi thế sân nhà Stamford Bridge. Còn đêm nay, chẳng dại gì ông chơi tấn công ở Emirates để mắc bẫy Wenger, nhất là khi tiền đạo Diego Costa vẫn chưa thể ra sân.

Bởi vậy, không khó để đoán được đội hình ra sân của Mourinho. Zouma nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tin dùng ở vị trí đánh chặn cùng Matic. Hàng công The Blues sẽ là Remy (hoặc Drogba) cùng bộ 3 Hazard – Oscar – Fabregas. Chỉ cần 1 vài khoảnh khắc lóe sáng cá nhân hoặc những tình huống cố định, The Blues có thể xuyên thủng hàng thủ vốn chẳng được đánh giá cao của Wenger.

Dự đoán: Hòa 1-1

Lực lượng

- Arsenal:
Vắng Alex Oxlade-Chamberlain và Mikel Arteta (chấn thương); Khả năng ra sân của Per Mertesacker còn bỏ ngỏ.

- Chelsea: Khả năng ra sân của Loic Remy, Diego Costa và Didier Drogba còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1):
Ospina – Bellerin, Paulista, Koscielny, Nacho – Coquelin, Cazorla – Sanchez, Ramsey, Ozil – Giroud.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Matic, Zouma – Oscar, Fabregas, Hazard – Remy.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Arsenal đang duy trì mạch 9 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà Emirates (thuộc giải Premier League). Lần cuối cùng Pháo thủ để thua trên sân nhà là thất bại 1-2 trước Man Utd (22/10).

- Nếu hạ Arsenal tại Emirates đêm nay, Chelsea sẽ có chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở Premier League. Đây sẽ là mạch trận toàn thắng dài nhất của The Blues ở Premier League mùa này.

- Trong 12 trận gặp Chelsea gần nhất ở Premier League, Arsenal mới chỉ có 2 chiến thắng (thắng 2, hòa 2, thua 8).

- Trong 4 trận gặp Chelsea gần nhất (trên mọi đấu trường), Arsenal chưa thể ghi bàn. Tệ hơn, Pháo thủ còn để lọt lưới 10 bàn.

- Lần gần nhất Arsenal hạ gục Chelsea tại sân nhà là vào năm 2010. Kể từ đó, Pháo thủ 2 lần bị Chelsea cầm hòa 0-0, 1 lần bị đánh bại với tỉ số 2-1, 1 lần để thua với tỉ số 0-2 (League Cup).

- Ở trận lượt đi hồi tháng 10, Arsenal không có cú sút trúng đích nào về phía khung thành Chelsea. Đây là thành tích tệ nhất của Pháo thủ kể từ tháng 9/2003.

- Arsenal đang duy trì mạch 8 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Pháo thủ giành tổng cộng 33 điểm trong năm 2015, hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Premier League.

- Hơn 1 năm nay, Arsenal đều ghi bàn ở sân nhà tại Premier League. Lần cuối cùng Pháo thủ không ghi bàn ở sân nhà là trận hòa 0-0 trước M.U hồi 2/2014.

- Arsene Wenger chỉ để thua 5 trận với khoảng cách 3 bàn trở lên tại sân nhà Emirates. 3 trong số đó trước Chelsea.

- Olivier Giroud đã ghi được 10 bàn thắng trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Trong 19 trận đấu gần nhất ở Premier League, Chelsea đều ghi bàn. Đối thủ duy nhất mà Chelsea không thể xé lưới ở Premier League mùa này là Sunderland.

- Mourinho chưa để thua Arsene Wenger trong 12 lần chạm trán (thắng 7, hòa 5).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc