Vòng 33 Premier League: Chelsea - Man Utd: Mourinho giăng bẫy bắt “Quỷ”

06:49, 18/04/2015
|

(VnMedia) - Đánh bại Tottenham, Liverpool và Man City, Man Utd đang hừng hực khí thế tiến công Stamford Bridge. Nhưng đêm nay (18/4), Quỷ đỏ phải đối mặt thứ vũ khí đáng sợ mang tên Jose Mourinho…

Ở Premier League mùa trước, sau 38 vòng đấu, Man Utd chỉ giành được tổng cộng 64 điểm. Thế nhưng ở mùa giải này, chỉ qua 32 vòng, Quỷ đỏ đã có tới 65 điểm. Sự khác biệt ấy đã ít nhiều nói lên sự tiến bộ của đoàn quân áo đỏ khi chuyển từ tay David Moyes sang Louis van Gaal.

Thực tế, khi mới đặt chân tới Old Trafford, Van Gaal cũng gặp khó khăn tương tự David Moyes. Cho tới hết vòng đấu thứ 9, Man Utd mới chỉ lận đận ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Nhưng cái giá của nhà cầm quân lớn đã được thể hiện! Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về nạn chấn thương nhưng Van Gaal vẫn từng bước đưa Quỷ đỏ đi lên trên bảng xếp hạng.

Ảnh minh họa
Mourinho sẽ ngăn chặn mạch trận thăng hoa của Man Utd?

Năm 2015 chính là thời điểm Man Utd thành công nhất dưới thời Van Gaal. Tính ra, Quỷ đỏ chỉ để thua 2 trận, thắng tới 9 và hòa 2, giành 29 điểm. Xét về phong độ ở Premier League, trong năm 2015, đội chủ sân Old Trafford chỉ kém Arsenal, đội bóng đã giành 33 điểm.

Van Gaal cần thử nghiệm và thời gian đã có câu trả lời! Kể từ khi ông phá bỏ sơ đồ 3-5-2 để chuyển sang 4-1-4-1, Man Utd đã lột xác. Điều đó được minh chứng sống động bằng mạch 6 chiến thắng liên tiếp vừa qua. Đáng nói ở chỗ, M.U thăng hoa vào đúng thời điểm khó khăn nhất. Họ lần lượt hạ gục 3 đối thủ lớn trong cuộc đua top 4 là Tottenham, Liverpool và Man City.

Không những xây chắc mục tiêu top 4, Man Utd của Van Gaal còn vượt qua gã hàng xóm Man City, vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thậm chí, Quỷ đỏ còn đang đe dọa ngôi vị thứ 2 của Arsenal.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 33 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 18/4
Leicester – Swansea (21h00)
Stoke – Southampton (21h00)
Everton – Burnley (21h00)
C. Palace – West Brom (21h00)
Chelsea – Man Utd (23h30)

Chủ Nhật, ngày 19/4
Man City – West Ham (19h30)
Newcastle – Tottenham (22h00)

Ở sơ đồ 4-1-4-1 của Van Gaal, Rooney đã trở lại vị trí trung phong thay vì tiền vệ như giai đoạn đầu mùa. Nhờ vậy mà M.U vẫn thăng hoa dù không có Van Persie (chấn thương) hay Falcao (dự bị). Sự thay đổi của nhà cầm quân người Hà Lan còn thể hiện ở việc đẩy Fellaini lên vị trí tiền vệ công. Young được kéo trở lại đội hình chính thay Di Maria, còn Juan Mata cũng có suất đá chính bên hành lang phải. Tất cả đã tạo nên một Man Utd hoàn toàn khác, giàu sức bùng nổ ở những trận đấu lớn.

Những chiến công liên tiếp càng tiếp thêm sự tự tin cho Man Utd. Đã lâu lắm rồi Quỷ đỏ mới thể hiện được bản sắc của mình trong lối chơi và tinh thần. Bởi vậy, họ đã bắt đầu nghĩ tới chuyện hạ gục Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Đó có phải mục tiêu khả thi?

Có lẽ là không! Thứ nhất, Man Utd bỗng dưng rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng. Trong buổi họp báo trước trận gặp Chelsea, HLV Van Gaal thừa nhận M.U không thể đưa ra sân 4 trụ cột quan trọng là Michael Carrick, Marcos Rojo, Daley Blind và Phil Jones. Đây đều là những nhân tố quan trọng có đóng góp lớn vào mạch trận thăng hoa vừa qua của Quỷ đỏ.

Chưa kể, Man Utd còn tiếp tục mất Jonny Evans, người vẫn thụ án treo giò 3 trận vì hành vi nhổ nước bọt. Van Persie đã trở lại tập luyện nhưng chẳng ai dám chắc tiền đạo này đã sẵn sàng ra sân thử sức.

Những mất mát trên buộc HLV Van Gaal phải đưa ra những thay đổi xáo trộn trong đội hình xuất phát. McNai, Shaw và Di Maria gần như chắc chắn sẽ được trao cơ hội. Với đội hình ấy, ai dám chắc M.U sẽ tiếp tục giữ được lối chơi hiệu quả như giai đoạn vừa qua.

Thứ hai, đối thủ của Man Utd đêm nay là Chelsea, đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Phải thừa nhận Chelsea đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là sự mất mát nơi hàng công khi Diego Costa dính chấn thương. Ở vòng đấu trước, phải rất nhọc nhằn, dàn sao The Blues mới có thể hạ gục QPR với tỉ số 1-0 tại Loftus Road.

Ảnh minh họa
Lượt đi, 2 đội hòa nhau với tỉ số 1-1 tại Old Trafford

Nhưng mất mát ấy chẳng hề gì với Jose Mourinho, nhà cầm quân vốn nổi tiếng với sự lạnh lùng giàu toan tính. Special one đã từng dập tắt nhiều ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Chẳng nói đâu xa, ở mùa giải trước, khi Chelsea không thể đăng quang, họ vẫn đập tan hi vọng giành chức vô địch sau 24 năm của Liverpool bằng chiến thắng 2-0 tại Anfield.

Ở những trận đấu lớn, Mourinho sẵn sàng chơi thế cửa dưới để lùa đối phương vào cái bẫy chết người. Đó là đấu pháp phòng ngự - phản công. Với khoảng cách 7 điểm so với phần còn lại và vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu, Chelsea đã tiến rất gần tới chức vô địch Premier League mùa này. Nắm trong tay lợi thế ấy, Mourinho có lý do để chơi phản công trước đối thủ đang thăng hoa về mặt tinh thần như Man Utd, đặc biệt khi ông mất Diego Costa.

Hơn nữa, ở trận đấu này, Chelsea được chơi tại sân nhà Stamford Bridge. Cần nhớ rằng lần cuối cùng Mouteam để thua ở Stamford Bridge đã diễn ra cách đây gần 1 năm(trước Sunderland vào ngày 19/4). Bởi vậy, rất khó để M.U có hi vọng giành 3 điểm ở Stamford Bridge. Thậm chí, nếu không cẩn thận, họ có thể phải rời London với 2 bàn tay trắng.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Lực lượng

- Chelsea:
Vắng Diego Costa (chấn thương); Khả năng ra sân của Loic Remy còn bỏ ngỏ.

- Man Utd:   Vắng Michael Carrick, Marcos Rojo, Daley Blind, Phil Jones (chấn thương) và Jonny Evans (treo giò); Khả năng ra sân của Robin van Persie còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1):
Courtois – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Matic, Zouma – Willian, Fabregas, Hazard – Drogba.

Man Utd (4-1-4-1): De Gea – Valencia, McNair, Smalling, Shaw – Herrera – Mata, Fellaini, Di Maria, Young – Rooney.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Trong 4 lần chạm trán Man Utd gần nhất ở Premier League, Chelsea chưa để thua (thắng 2, hòa 2). Trong 4 trận đấu này, The Blues chỉ để lọt lưới 2 bàn.

- Trong lịch sử Premier League (từ năm 1993), Chelsea là đội bóng duy nhất thắng Man Utd nhiều hơn thua (thắng 15, thua 13, hòa 17).

- Trong 23 lần gặp Chelsea gần nhất ở Premier League, Man Utd mới chỉ có 6 chiến thắng.

- Trong 5 trận đấu gần nhất giữa 2 đội ở Premier League, đã có tổng cộng 5 cầu thủ bị đuổi khỏi sân. 3 thuộc về Chelsea (Ivanovic 2 lần, Torres), 2 thuộc về Man Utd (Vidic và Rafael).

- Trận thua sân nhà gần nhất của Chelsea ở Premier League diễn ra cách đây gần 1 năm (trước Sunderland vào ngày 19/4).

- Chelsea mới chỉ có 1 trận chưa thể ghi bàn ở Premier League mùa này (làm khách trước Sunderland hồi tháng 11/2014).

- Man Utd đã giành được tổng cộng 65 điểm ở Premier League mùa này, nhiều hơn 1 điểm so với thành tích của họ ở cả mùa giải trước.

- Trong năm 2015, chỉ Arsenal giành được nhiều điểm hơn Man Utd.

- Trong top 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu, chỉ có Barca (52), Real Madrid (49) và Bayern Munich (43) ghi bàn ở sân nhà nhiều hơn Man Utd (40) ở mùa giải này.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc