Vòng 32 Premier League: Thắng trận thứ 8 liên tiếp, Arsenal áp sát Chelsea

02:15, 12/04/2015
|

(VnMedia) - Pha lập công của Aaron Ramsey đã giúp Arsenal nối dài mạch toàn thắng lên con số 8 tại Premier League. Nhờ đó, Pháo thủ đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 4 điểm.

Trước vòng 32 Premier League, HLV Arsene Wenger tự tin tuyên bố Arsenal vẫn còn cơ hội bắt kịp Chelsea trong cuộc đua ngai vàng bóng đá Anh mùa này. Đó là mục tiêu không hề dễ dàng bởi Pháo thủ đang kém Chelsea 7 điểm dù đã đấu nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, tuyên bố của “Giáo sư” đã mang lại sự tự tin rất lớn cho đoàn quân áo đỏ.

Chẳng bởi thế mà trong chuyến làm khách trước Burnley ở vòng 32, Arsenal lại ca khúc khải hoàn. Đây là trận đấu không hề dễ dàng với đội bóng London nhưng điều quan trọng là họ đã giành 3 điểm với pha lập công duy nhất của tiền vệ Aaron Ramsey. Đây là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của thầy trò Wenger tại Premier League mùa này.

Ảnh minh họa
Ramsey ghi bàn giúp Arsenal nối dài mạch toàn thắng lên con số 8

Làm khách ở Turf Moor, HLV Arsene Wenger vẫn tiếp tục sử dụng đội hình mà ông từng đè bẹp Liverpool với tỉ số 4-1 ở vòng đấu trước. Theo đó, Aaron Ramsey được kéo sang hành lang phải, còn Ozil được đẩy về vị trí “số 10” sở trường.

Với đội hình mạnh, lại đang trên đà thăng hoa, Arsenal không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt thế trận lên Burnley, đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy vậy, cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Burnley. Từ 1 tình huống phản công nhanh bên hành lang trái, Sam Vokes đã có cú nước rút đối mặt thủ thành Ospina. May cho Arsenal là người gác đền của đội tuyển Colombia đã kịp thời lao ra cản phá.

Sau tình huống hú vía này, Arsenal lập tức lập lại thế trận áp đảo. Chỉ 7 phút sau đó, Pháo thủ đã có câu trả lời với bàn thắng mở tỉ số. Từ một tình huống tấn công chớp nhoáng, đội bóng thủ đô London đã liên tiếp tung ra các cú dứt điểm về phía khung thành Burnley. Nhưng phải tới lần thứ 4, Aaron Ramsey mới xé toang mành lưới đội chủ nhà, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 32 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 11/4
Swansea (1-1) Everton
Tottenham (0-1) Aston Villa
West Brom (2-3) Leicester
West Ham (1-1) Stoke
Sunderland (1-4) C.Palace
Southampton (2-0) Hull City
Burnley (0-1) Arsenal

Chủ Nhật, ngày 12/4
QPR – Chelsea (19h30)
Man Utd – Man City (22h00)

Thứ Ba, ngày 14/4
Liverpool - Newcastle

Sau bàn thắng mở tỉ số, Arsenal chủ động chơi chậm chắc. Đó cũng là thời điểm Burnley bắt đầu gây sức ép. Tuy nhiên, ở trận đấu này, hàng thủ Arsenal đã chơi khá hiệu quả, đặc biệt là thủ thành Ospina. Phút 24, người gác đền của đội tuyển Colombia lại có pha bay người cản phá ấn tượng trước cú sút phạt căng như kẻ chỉ của Kieran Trippier.

Hàng thủ của Arsenal chơi tốt, nhưng hàng công của Pháo thủ lại tỏ ra thiếu sáng tạo trước “khối bê tông” của Burnley. Bởi vậy, trong suốt nửa cuối hiệp 2, dù lấn lướt tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng Pháo thủ không tạo ra cơ hội rõ rệt nào để ghi bàn thắng thứ 2.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Arsenal vẫn chủ động kiểm soát trận đấu bằng khả năng giữ bóng rất tốt của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, hàng công Pháo thủ vẫn chưa tạo nên sự đột biến trước lối chơi lì lợm của Burnley.

Người chơi năng nổ nhất trận này của Arsenal như thường lệ vẫn là Alexis Sanchez, người đã có tới 6 cú dứt điểm. Chỉ tiếc rằng số cơ hội rõ rệt mà Pháo thủ tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong thế bế tắc, HLV Wenger buộc phải tung Welbeck vào sân thay Giroud ở phút 82. Nhưng sự thay đổi này cũng không mang lại hiệu quả cho hàng công Arsenal.

Tuy vậy, chiến thắng 1-0 đã là đủ để Arsenal nối dài mạch toàn thắng lên con số 8. Với 3 điểm có được, thầy trò Wenger chỉ còn cách 4 điểm so với đội đầu bảng Chelsea, đội bóng sẽ có chuyến làm khách tại QPR vào tối nay.

Đội hình thi đấu

Burnley (4-3-3):
Heaton; Trippier, Duff, Shackell, Mee; Arfield, Jones  (Taylor 90’), Boyd; Barnes, Ings, Vokes.

Arsenal (4-2-3-1): Ospina; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Carzola; Ramsey, Ozil, Sanchez (Chambers 90’); Giroud  (Welbeck 82’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc