Vòng 31 Premier League: Thua sốc, Man City tan mộng bảo vệ ngôi vương

05:29, 07/04/2015
|

(VnMedia) - Trong ngày thi đấu vô duyên của hàng tấn công, Man City đã phải rời Selhust Park với 2 bàn tay trắng. Thất bại này coi như đã chấm dứt hi vọng bảo vệ ngai vàng bóng đá Anh của thầy trò Manuel Pellegrini.

Ở loạt đấu sớm vòng 31 Premier League, đội đầu bảng Chelsea đã vượt qua Stoke City với tỉ số 2-1, qua đó nới rộng khoảng cách với Man City lên 9 điểm. Bởi vậy, để níu giữ hi vọng đua tranh chức vô địch, dàn sao The Citizens buộc phải giành 3 điểm trước Crystal Palace.

Ảnh minh họa
Man City để thua trận thứ 3 liên tiếp trên sân khách

Tuy nhiên, một kịch bản không ngờ đã xảy ra với Man City tại Selhust Park đêm qua. Trong ngày thi đấu quá vô duyên của hàng tấn công, thầy trò Manuel Pellegrini đã bị Crystal Palace đánh bại với tỉ số 2-1. Có lẽ đây đã là dấu chấm hết cho hi vọng bảo vệ ngôi vương của gã nhà giàu thành Manchester!

Với quyết tâm giành 3 điểm, HLV Manuel Pellegrini đã sử dụng gần như toàn bộ những quân bài tốt nhất của mình như Kompany, Clichy, Fernandinho, Toure, Silva, Dzeko hay Aguero. Nhưng tại Selhust Park, các Nhà ĐKVĐ nhập cuộc không tốt! Ngay ở phút thứ 3, chút nữa họ đã phải nhận bàn thua từ cú dứt điểm cận thành của Wilfried Zaha.

Sau ít phút đầu bị Crystal Palace đe dọa, Man City đã dần lấy lại thế trận nhờ đẳng cấp vượt trội của hàng tiền vệ. Một sức ép lớn đã được đoàn quân áo xanh tạo ra. Chỉ có điều hàng công The Citizens lại tỏ ra quá vô duyên. Nếu như phút 12, David Silva không thể hạ gục Speroni trong 1 tình huống phản công sắc nét thì 7 phút sau đó, Sergio Aguero lại dứt điểm đưa bóng dội cột dọc.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá đắt ở phút 34. Từ quả treo bóng của Joel Ward, Joe Ledley bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Scott Dann phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm từ góc hẹp. Dù thủ thành Joe Hart đã chạm được chân vào bóng nhưng Glenn Murray đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, mở tỉ số cho Crystal Palace.

Bàn thua có vẻ như đã tác động lớn tới tâm lí của Man City. Bởi vậy, dù gây sức ép rất lớn nhưng Man City vấn thiếu sự chính xác trong các tình huống tấn công. Kết quả, khi hiệp 1 khép lại, các vị khách vẫn chưa thể có bàn thắng gỡ hòa.

Ảnh minh họa
Hi vọng bảo vệ ngôi vương coi như đã hết với Man City

Hiệp 2 khởi đầu khá tệ với Man City bởi ngay ở phút 48, họ đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 2 từ Crystal Palace. Từ quả đá phạt ngoài vòng cấm, tiền vệ Jason Puncheon đã tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Joe Hart, nhân đôi cách biệt cho Crystal Palace.

Trong thế chẳng còn gì để mất, HLV Pellegrini buộc phải tung Lampard và Nasri vào sân ở giữa hiệp đấu thứ 2. Nhưng đó là thời điểm mà Crystal Palace đã chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự.

Trước lối chơi khó chịu của Crystal Palace, Man City gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công và cũng thiếu một chút may mắn. Đơn cử như tình huống ở phút 71, tiền đạo Murray đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng Man City không được hưởng phạt đền.

Mãi tới phút 78, nỗ lực tấn công của Man City mới được đền đáp bằng cú sút búa bổ ngoài vòng cấm của Yaya Toure. Bóng đi với lực căng và hiểm hóc khiến thủ thành Speroni không thể cản phá.

Nhưng đó đã là tất cả những gì mà Man City làm được trong hiệp đấu thứ 2. Để thua 1-2, các Nhà ĐKVĐ đã để Chelsea nới rộng khoảng cách lên 9 điểm dù đã đá nhiều hơn 1 trận. Hi vọng bảo vệ chức vô địch coi như đã hết với thầy trò Pellegrini. Thậm chí, sau vòng 31, họ còn bị đẩy xuống vị trí thứ 4 với 1 điểm kém Man Utd.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace:
Speroni, Ward, Dann, Delaney, Kelly, Ledley, Zaha (Gayle 88’), Puncheon, McArthur, Bolasie (Souare 84’), Murray (Sanogo 83’)

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Demichelis, Clichy, Jesus Navas (Nasri 77’), Toure, Fernandinho (Milner 87’), Silva, Aguero, Dzeko (Lampard 66’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc