Vòng 29 La Liga: Gượng dậy sau "Virus FIFA"

15:28, 05/04/2015
|

(VnMedia)- Trở lại câu lạc bộ sau đợt tập trung cho vòng loại Euro 2016, rất nhiều ngôi sao đã gặp phải chấn thương. Với Barca đó là chấn thương của Messi trong khi đó Real đang đau đầu vì chấn thương của Bale và Pepe.

Cục diện của cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này đang có khoảng cách nhất định sau trận đấu Siêu kinh điển. Khoảng cách giữa Barca và Real đang là 4 điểm và thầy trò HLV Enrique đang lấy lại được phong độ với sự thăng hoa của Messi cũng như Suarez. Trong khi đó, Real Madrid đang có dấu hiệu chững lại với những kết quả không được tốt trong 3 tháng gần đây.

Ở phái sau Atletico Madrid gần như không còn cơ hội bám đuổi khi mà đã kém Barca tới 9 điểm và ở vị trí thứ 4. Họ đã đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Valencia. Valencia đang kém Barca 8 điểm và họ sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước Villareal ở vòng này dù được chơi trên sân nhà Mestalla. 

La Liga còn 10 vòng đấu nữa và vào lúc này thầy trò HLV Ancelotti chỉ còn biết hi vọng vào việc Barca sẽ sẩy chân để rút ngắn khoảng cách. Vòng 29 có thể sẽ là bước ngoặt để giúp Real làm được điều đó. Các ngôi sao trở lại câu lạc bộ với thể lực không được sung mãn sau khi thi đấu tại vòng loại Euro 2016. 

Ảnh minh họa

Granada khó có cơ hội làm nên bất ngờ trước Real Madrid đang khát điểm

Real Madrid sẽ có trận đấu với Granada đang xếp thứ 19. Nhiều khả năng Bale và Pepe sẽ không ra sân bởi cả hai đều gặp phải chấn thương trong tuần qua. HLV Ancelotti sẽ phải bố trí hợp lý nhân sự và họ hoàn toàn có thể lạc quan với 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà Bernabeu trước một đội bóng đang ở top cầm đèn đỏ. Ở trận lượt đi, Real Madrid đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Granada và ở trận lượt về này, không có nhiều cơ hội để đội khách làm nên bất ngờ trước Real Madrid. 

Tâm điểm báo giới Tây Ban Nha gần đây đó là bản hợp đồng đầu tiên của Real Madrid trong năm 2015. Cầu thủ mới chuyển đến từ Porto là Danilo được đánh giá có đủ khả năng để lấy đi suất đá chính của Arbeloa và Carvajal ở hành lang phải. Cầu thủ người Brazil mạnh mẽ hơn và tấn công cũng tốt hơn. Một lợi thế nữa của Danilo là anh có thể đá cao hơn khi cần thiết. Danilo từng đá tiền vệ cánh phải hoặc trung tâm ở Santos lẫn Porto.

Danilo có thể thích nghi tốt với bất cứ sơ đồ 4 hậu vệ nào nên 4-3-3 hay 4-4-2 mà HLV Ancelotti áp dụng cho Real đều không phải là vấn đề với anh. Có thêm Danilo, độ biến hóa trong các đợt tấn công của Real Madrid sẽ càng cao. 

Trong khi đó, Barca có chuyến hành quân được dự báo là khó khăn tới sân Balaidos của Celta Vigo, đội bóng cũ của HLV Enrique và từng thắng ngay tại Nou Camp ở lượt đi với tỉ số 1-0. HLV Enrique cũng đang rất lo lắng về tình hình chấn thương của Messi. Siêu sao người Argentina đã dính chấn thương bàn chân và không tham dự 2 trận giao hữu gặp El Salvado và Ecuador. 

Tín hiệu khả quan cho Barca đó là Messi vừa qua đã có thể tập nhẹ cùng các đồng đội. Theo các bác sỹ, Leo có thể sẽ kịp bình phục để ra sân trong chuyến hành quân tới Balaidos. Điều quan trọng là HLV Enrique phải biết bố trí nhân sự hợp lý bởi Barca sẽ phải chơi 8 trận chỉ trong 24 ngày tới. Việc mất đi những trụ cột quan trọng có thể sẽ khiến Barca phải trả giá đắt. 

Messi đã có phong độ rất tốt mùa giải này khi có được 43 bàn thắng và 20 đường kiến tạo. Sự có mặt của Messi cũng giúp cho Neymar hay Suarez chơi thăng hoa hơn. Messi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 32 bàn thắng. Cristiano Ronaldo kém Messi 1 bàn.

Lịch thi đấu vòng 29 La Liga:

4/4: 1 giờ 45: Eibar - Rayo Vallecano
21 giờ: Sevilla - Athletic Bilbao
23 giờ: Cordoba - Atletico Madrid

5/4: 1 giờ: Almeria - Levante 
3 giờ: Malaga - Real Sociedad
17 giờ: Real Madrid - Granada
22 giờ: Valencia - Villareal

6/4: 0 giờ: Getafe - Deportivo
2 giờ: Celta Vigo - Barcelona

7/4: 1 giờ: Espanyol - Elche


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc