Việt Nam lại đối đầu Thái Lan tại SEA Games 28!

17:34, 15/04/2015
|

(VnMedia) - Sau khi nằm chung bảng với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, thầy trò Toshiya Miura tiếp tục đối đầu người Thái ở bảng B SEA Games 28 diễn ra tại Singapore.

Trong lễ bốc thăm chia bảng sơ loại thứ 2 World Cup 2018 tại Kuala Lumpur (Malaysia), tuyển Việt Nam nằm ở bảng F với Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan. Ngoài Iraq vượt trội về trình độ, cuộc chiến giữa ba đội bóng Đông Nam Á gây chú ý nhất. Đang đứng số 1 khu vực, Việt Nam vẫn không được hai đối thủ còn lại đánh giá cao trong việc chiếm ngôi nhì bảng F.

Chỉ một ngày sau, tuyển U23 Việt Nam cũng tái ngộ với người Thái tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 28 tại Singapore. Cụ thể, tuyển U23 rơi vào bảng B có đến 6 đội bóng. Cuộc đua tranh hai tấm vé vào bán kết không hề đơn giản, khi ông Miura và học trò sẽ đối đầu với Thái Lan (ĐKVĐ SEA Games 27) và Malaysia (HC vàng SEA Games 25 và 26).

Ảnh minh họa

Chủ nhà Singapore hài lòng vì tránh được bảng "tử thần" SEA Games 28. Ảnh: CNA.

Ba đối thủ còn lại là Lào, Timor Leste và Brunei cũng không thể xem thường, nhất là U22 Brunei từng vô địch giải U22 châu Á 2013. U23 Lào và U23 Timor Leste cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu diễn ra tháng 6 tới đây tại Singapore. Với dàn cầu thủ đồng đều vừa liên tiếp vô địch SEA Games 27 và AFF Cup 2014, HLV Kiatisak Senamuang tự tin sẽ bảo vệ tấm HC vàng tại Đại hội lần này. Trong khi Malaysia cũng âm thầm chuẩn bị giành lại vị trí số 1 sau khi thất bại cách đây 2 năm tại Myanmar.

Trong khi bảng B trở thành "bảng tử thần", chủ nhà Singapore nằm ở bảng A với Indonesia, Myanmar, Campuchia và Philippines. Nếu so sánh với bảng B, chủ nhà Singapore vẫn rộng cửa đi tiếp vào vòng bán kết hơn hẳn. Kết thúc lễ trao giải, HLV U23 Singapore Aide Iskandar tự tin sẽ đưa đội bóng trẻ quốc đảo Sư tử đi tiếp vào vòng sau.

Áp lực không hề nhỏ cho HLV Miura khi Thái Lan vẫn được đánh giá cao nhất cho ngôi nhất bảng B và cuộc đua còn lại là Việt Nam và Malaysia. Trong khi tuyển U23 Việt Nam từng thua 0-1 trước Malaysia ở chung kết SEA Games 2009 tại Lào.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc