Trước vòng 9 V-League: "Lửa cháy" thành Vinh!

07:51, 11/04/2015
|

(VnMedia) - Trận thư hùng giữa hai CLB có độ tuổi trẻ nhất V-League 2015 là SLNA - HAGL khiến trận đấu tại thành Vinh trở thành tâm điểm ở vòng 9 này.

Sau 2 tháng tạm nghỉ, trái bóng tròn giải chuyên nghiệp V-League 2015 sẽ lăn trở lại vào cuối tuần này. Khoảng thời gian nghỉ tránh vòng loại U23 châu Á cũng là cơ hội cho các cầu thủ trẻ ở nhiều CLB là HAGL, SLNA, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Nội T&T... tiếp tục ghi dấu ấn giống như trong màu áo U23 Việt Nam vừa qua.

Cũng thật trùng hợp, trận đấu đầu tiên sau Tết Âm lịch 2015 giữa hai đội SLNA - HAGL là cuộc thư hùng gây chú ý với giới chuyên môn và người hâm mộ. Cả hai đội bóng đều thuộc diện nhiều tuyển thủ U23 nhất trong đội hình, mà HLV Toshiya Miura đang lên danh sách chuẩn bị cho SEA Games 2015.

Nếu chủ nhà SLNA có Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Phi Sơn, Tuấn Tài, Mạnh Hùng, thì HAGL sở hữu Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... Trận đấu lần này cũng là lần đầu tiên Công Phượng trở về quê nhà thi đấu, sau khi nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam và Học viện HAGL Arsenal JMG mấy năm vừa qua. Một trận đại chiến giữa các cầu thủ trẻ, giữa hai triết lý thiên về sức mạnh (SLNA) và thiên về phối hợp đẹp mắt (HAGL) càng thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu trái bóng tròn.

Ảnh minh họa

HAGL (xanh) có chuyến đi đầy cạm bẫy đến sân SLNA cuối tuần này.

Xét phong độ thời gian qua, HAGL khó so đọ với SLNA ở thời điểm này. Dù mất cả HLV Nguyễn Hữu Thắng và đội trưởng Công Vinh hồi đầu mùa, SLNA vẫn thi đấu chắc chắn, mạnh mẽ ở những trận đấu vừa qua. Vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng quả là thành tích ngoài dự kiến với tân HLV Ngô Quang Trường chỉ sau thời gian ngắn ngủi ngồi ghế "nóng" tại thành Vinh. Trong trận đấu giữa hai đội bóng trẻ gây chú ý nhất mùa giải này, HAGL cũng tự tin có chiến thắng ở thành Vinh, sau khi chơi không thực sự như ý muốn trong 8 vòng đầu tiên.

Sau chiến thắng trong trận đấu bù trước Hà Nội T&T, ĐKVĐ B.Bình Dương trở lại ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Than Quảng Ninh. Chỉ gặp đối thủ cuối bảng Đồng Nai trên sân khách, không khó cho HLV Lê Thụy Hải và học trò có 3 điểm rời sân Biên Hòa. Trong khi đội nhì bảng Than Quảng Ninh cũng có trận đấu khó khăn trên sân SHB Đà Nẵng vào cuối tuần này.

Trong khi đó, Thanh Hóa sẽ bắt đầu cuộc sống mới khi HLV Vũ Quang Bảo đột ngột từ chức và bất ngờ trở thành Giám đốc kỹ thuật tại CLB Cần Thơ. Ở vòng đấu này, Thanh Hóa có trận đấu khó khăn tại Đồng Tháp, khi HLV Hoàng Thanh Tùng chưa một lần cầm quân tại đấu trường khắc nghiệt như V-League.

CLB Hải Phòng cũng là "hiện tượng" thú vị ở đầu mùa giải, khi chơi như lên đồng dưới tay tân HLV Trương Việt Hoàng. Thử thách cho đội bóng đất Cảng ngay sau kỳ nghỉ lại là Hà Nội T&T, đội bóng chưa từng thua trước Hải Phòng từ năm 2010 đến nay. Đáng chú ý trong kỷ nguyên V-League, Hải Phòng toàn thắng hai trận trên sân Lạch Tray khi Hà Nội T&T mới thăng hạng, nhưng bây giờ cán cân đối đầu hoàn toàn thuộc về đội chủ sân Hàng Đẫy. Và chiến thắng như mục tiêu đề ra với Hà Nội T&T, sau khi họ thi đấu không thực sự thành công trong 8 trận vừa qua.  

Lịch thi đấu vòng 9 V-League 2015 chiều 12/4:

16h00, Đồng Tháp - Thanh Hóa.
16h00, Cần Thơ - ĐTLA.
17h00, Đồng Nai - B.Bình Dương.
17h00, SLNA - HAGL.
17h00, SHB ĐN - Khánh Hòa.
17h30, Than Quảng Ninh - QNK Quảng Nam.
18h00, Hà Nội T&T - Hải Phòng.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc