Trái lệnh Mourinho, Oscar nguy cơ bật bãi khỏi Chelsea

19:23, 08/04/2015
|

(VnMedia) - Do không đồng ý với đấu pháp của HLV Jose Mourinho, tiền vệ Oscar có khả năng sẽ bị Chelsea đẩy khỏi Stamford Bridge vào cuối mùa giải này.

Vốn là một nhà cầm quân thực dụng, không bất ngờ khi Jose Mourinho mang tới Chelsea lối chơi phòng ngự - phản công, đặc biệt là ở những trận đấu lớn. Đấu pháp này về cơ bản đã giúp The Blues chơi bùng nổ ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, có một số ngôi sao Chelsea lại không hài lòng với cách chơi của Mourinho, trong đó nổi bật nhất là Oscar.

Ảnh minh họa
Chelsea sẽ bán Oscar vào cuối mùa giải này?

Cụ thể, theo tiết lộ từ SportMail, Oscar muốn Chelsea chơi tấn công bùng nổ nhờ việc đang sở hữu nhiều ngôi sao tấn công sáng giá như Fabregas, Hazard hay Diego Costa. Anh đã nhiều lần góp ý với Jose Mourinho nhưng không được chiến lược gia người Bồ đồng ý.

Với đấu pháp phòng ngự - phản công, HLV Mourinho đã yêu cầu các tiền vệ phải hoạt động hết công suất. Kể cả những tiền vệ có xu hướng tấn công như Oscar, Hazard hay Willian cũng phải lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Hazard và Willian rất được lòng Mourinho bởi bộ đôi này chịu khó di chuyển và thực hiện nghiêm túc đấu pháp đề ra nhưng Oscar thì không.

Bởi vậy, kể từ trận thắng Liverpool 1-0 ở bán kết League Cup (27/1) tới nay, Oscar chưa một lần được HLV Jose Mourinho sử dụng trọn vẹn 90 phút. Nguyên nhân là tiền vệ người Brazil không đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của Special one.

Vô hình chung, Oscar đang đi theo vết xe đổ của Juan Mata, người từng rất thụ động với nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Bởi vậy, hồi tháng 1 năm ngoái, ngôi sao tấn công người Tây Ban Nha đã bị Mourinho bán cho Man Utd.

Oscar có khả năng sẽ phải rời Stamford Bridge vào cuối mùa giải này như Juan Mata bởi Chelsea đã nhận được một số lời đề nghị hấp dẫn. Có thông tin cho rằng Chelsea đã lên kế hoạch để Oscar và Ramires tới Juventus nhằm thuyết phục đội bóng này nhả tài năng trẻ Paul Pogba, mục tiêu đang được nhiều đại gia châu Âu theo đuổi.

Ngoài Paul Pogba, HLV Jose Mourinho còn muốn cải tổ tuyến tiền vệ của Chelsea bằng Koke, tiền vệ đang chơi rất nổi bật trong màu áo Atletico Madrid.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc