Thua sốc 0-3, Man Utd trở lại hạng 4!

21:35, 26/04/2015
|

(VnMedia) - Sau trận thua Chelsea, Man Utd tiếp tục nếm trái đắng khi thất thủ 0-3 trước Everton tại Goodison Park. Thất bại này khiến Quỷ đỏ rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng 34 Premier League.

Trận thua Chelsea ở vòng đấu trước đã khiến chuỗi toàn thắng của Man Utd phải dừng lại ở con số 5. Có vẻ như thất bại này đã ảnh hưởng lớn tới sự hưng phấn và tinh thần của thầy trò Louis van Gaal. Chẳng bởi thế mà ở vòng đấu này, Quỷ đỏ đã bất ngờ để thua Everton với tỉ số 0-3 tại Goodison Park.

Ảnh minh họa
Stones ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton ngay trong hiệp đấu thứ nhất

Ở trận đấu này, Man Utd tiếp tục rơi vào thế khủng hoảng lực lượng khi mất Phil Jones, Marcos Rojo và Michael Carrick. Tình thế ấy buộc HLV Van Gaal phải trao cơ hội ra sân cho 2 tài năng trẻ McNair và Luke Shaw.

M.U nhập cuộc khá hưng phấn nhưng hàng thủ của họ lại mắc quá nhiều sai lầm tại Goodison Park. Hệ quả, chỉ sau 5 phút thi đấu, Quỷ đỏ đã phải vào lưới nhặt bóng. Ở tình huống phản công nhanh này, Everton đã xé toang hàng thủ dâng cao của Man Utd. Sự phối hợp không tốt giữa Blind và McNair đã tạo cơ hội để James McCarthy cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm trước khi hạ gục thủ thành De Gea.

Sớm bị dẫn bàn, Man Utd nóng lòng đẩy cao đội hình tấn công. Phút thứ 7, M.U đã có cơ hội tuyệt vời để san bằng tỉ số khi Barry mắc lỗi để Fellaini đối mặt thủ thành Howard. Tuy nhiên, trước cơ hội ngon ăn này, tiền vệ người Bỉ lại dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang.

Dù cầm bóng tốt và luân chuyển bóng nhịp nhàng nhưng Man Utd lại thiếu đi tính đột biến trong các đợt tấn công. Chính vì thế, các cơ hội họ tạo ra đều không đủ nguy hiểm để trở thành bàn thắng. Trong lúc loay hoay tìm bàn gỡ, Man Utd lại phải trả giá vì sự kém cỏi của hàng phòng ngự.

Phút 35, từ tình huống đá phạt góc bên phía cánh phải, trung vệ John Stones trong lần tham gia tấn công đã đánh đầu cắt mặt đưa bóng thẳng vào lưới Man Utd trong sự bất lực của thủ thành De Gea. Cần phải nhắc lại rằng ở tình huống này, Fellaini, cầu thủ có chiều cao tốt, lại không theo kèm trung vệ có khả năng chơi đầu rất hay bên phía Everton.

Sự lúng túng của hàng thủ Man Utd còn khiến họ phải đối mặt với nhiều pha phản đòn sắc nét của Everton trong thời gian còn lại của hiệp 1. May cho Quỷ đỏ là Everton không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng thứ 3 trước giờ nghỉ.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Van Gaal buộc phải tung Falcao vào sân thay Fellaini để tăng cường khả năng tấn công. Với sức ép liên tục, Quỷ đỏ đã tạo ra một số cơ hội nhưng lần lượt Mata, Rooney rồi Falcao đều bỏ lỡ.

Ảnh minh họa
Để thua trận thứ 2 liên tiếp, Man Utd tụt xuống vị trí thứ thứ 4

Không thể ghi bàn, HLV Van Gaal tiếp tục tung Di Maria vào sân nhưng sự thay đổi này cũng chẳng tạo nên sự khác biệt cho hàng công Man Utd, nhất là khi Everton chủ động lùi sâu áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man Utd phải trả giá ở phút 74. Ở tình huống này, hàng thủ Man Utd đã chững lại vì cho rằng Lukaku đã việt vị nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Và Kevin Mirallas đã dễ dàng đi bóng trước khi hạ gục De Gea, nâng tỉ số lên 3-0 cho Everton.

Trong khoảng thời gian còn lại, Man Utd bất lực trước hàng thủ Everton ngay cả khi Van Persie đã được tung vào sân. Để thua 0-3, thầy trò Van Gaal đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng bởi trước đó 1 ngày, Man City đã vượt qua Aston Villa 3-2 để vươn lên vị trí thứ 2.

Đội hình thi đấu

Everton:
Howard, Coleman, Stones, Jagielka, Baines, Barry, Lennon, McCarthy, Barkley (Naismith 88’), Osman (Mirallas 68’), Lukaku (Kone 87’).

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, McNair, Shaw, Blind, Mata (Di María 63’), Ander Herrera, Fellaini (Falcao 46’), Young, Rooney (van Persie 88’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc