Thắng sát nút Celta Vigo, Barca củng cố ngôi đầu

06:51, 06/04/2015
|

(VnMedia)-   Trong một ngày mà những Neymar, Suarez hay Messi đều tịt ngòi thì trung vệ Mathieu đã tỏa sáng đúng lúc và mang về chiến thắng 1-0 cho Barca trước Celta Vigo. Có được 3 điểm, Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với Real.

Barca có chuyến hành quân được dự báo là khó khăn tới sân Balaidos của Celta Vigo, đội bóng cũ của HLV Enrique và từng thắng ngay tại Nou Camp ở lượt đi với tỉ số 1-0. HLV Enrique cũng đang rất lo lắng về tình hình chấn thương của Messi. Siêu sao người Argentina đã dính chấn thương bàn chân và không tham dự 2 trận giao hữu gặp El Salvado và Ecuador. 

Tín hiệu khả quan cho Barca đó là Messi vừa qua đã có thể tập nhẹ cùng các đồng đội. Theo các bác sỹ, Leo có thể sẽ kịp bình phục để ra sân trong chuyến hành quân tới Balaidos. Điều quan trọng là HLV Enrique phải biết bố trí nhân sự hợp lý bởi Barca sẽ phải chơi 8 trận chỉ trong 24 ngày tới. Việc mất đi những trụ cột quan trọng có thể sẽ khiến Barca phải trả giá đắt. 

Messi đã có phong độ rất tốt mùa giải này khi có được 43 bàn thắng và 20 đường kiến tạo. Sự có mặt của Messi cũng giúp cho Neymar hay Suarez chơi thăng hoa hơn. Không bất ngờ khi Messi chơi cặp cùng Suarez và Neymar ngay từ đầu bởi HLV Enrique muốn đảm bảo một chiến thắng dù tiền đạo người Argentina vừa mới bình phục chấn thương. Hàng tiền vệ gồm có Iniesta, Rafinha và Busquets. Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Mathieu và Pique phối hợp cùng Alves và Adriano ở hai cánh. Bắt chính là Bravo.

Ảnh minh họa

Mathieu mang về chiến thắng quý giá cho Barca

Celta Vigo mới là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 11, Larrivey có pha thoát xuống sau đường chọc khe của đồng đội và tung ra cú dứt điểm nhanh bằng chân trái nhưng thủ thành Bravo đã đổ người cản phá chính xác. Chỉ 2 phút sau, Barca có câu trả lời, Messi đi bóng thẳng vào khu trung lộ và tung ra cú sút bằng chân trái nhưng thủ thành Alvarez đã đẩy bóng thành công. Neymar sút bồi ngay sau đó nhưng lại đi chệch khung thành.

Suarez cũng có cơ hội cho riêng mình ở phút 23. Sau tình huống bóng lộn xộn trước khung thành Celta Vigo, bóng đến chân Suarez nhưng cú dứt điểm của anh lại đi trúng người thủ thành Alvarez. Celta Vigo dù chọn cho mình lối chơi phòng ngự chắc chắn nhưng những pha phản công của đội chủ nhà tỏ ra khá sắc bén và gây nhiều sóng gió cho khung thành của thủ môn Bravo.

Trong những phút cuối hiệp 1, Barca không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, Celta Vigo lại bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi các tiền đạo của họ là Nolito, Pablo hay Larrivey đều không thể thành công trong những pha dứt điểm cuối cùng. 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm cho thầy trò HLV Enrique nếu họ muốn có bàn mở tỷ số trong hiệp 2. 

Bước sang hiệp 2, Barca tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Phút 53, Messi có cơ hội đệm bóng cận thành sau đường căng ngang nhưng tiếc rằng bóng lại đi ra ngoài khung thành. Celta Vigo cũng có câu trả lời ngay sau đó bằng pha đi bóng và dứt điểm của Nolito ở hành lang trái nhưng bóng lại không đi vào khung gỗ. 

Hậu vệ Alves chăm chỉ dâng cao tấn công cũng có cơ hội cho riêng mình ở phút 63 nhưng cú dứt điểm bằng chân trái không thuận của anh lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành trong sự tiếc nuối của các CĐV Barca. Không thể ghi bàn được bằng những pha phối hợp tấn công, Barca cuối cùng cũng tìm được đường vào mành lưới đội chủ nhà trong một tình huống cố định.

Phút 74, Messi thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt, Mathieu đã bay người dũng mãnh đánh đầu cận thành mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Trong những phút cuối trận, Celta Vigo còn chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Orellana sau tình huống cầu thủ này vặt cỏ trên sân và ném về phía Busquets khi cho rằng tiền vệ của Barca có tình huống câu giờ. 

Trong những phút bù giờ, Messi còn bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi có pha đối mặt với thủ thành Alvarez nhưng cú câu bóng của anh lại đi trúng xà ngang và đi hết đường biên ngang. 1-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Có được 3 điểm quan trọng, Barca tiếp tục củng cố ngôi đầu và giữ khoảng cách 4 điểm với Real Madrid.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Celta Vigo: Alvarez, Mallo, Cabral, Jonny, Fontas, Krohn-Dehli (Radoja), Fernandez, Orellana, Pablo Hernández (Mina ), Nolito, Joaquin Larrivey (Charles )

Barcelona: Bravo, Daniel Alves, Pique, Mathieu, Adriano, Busquets, Iniesta (Pedro Rodriguez), Rafinha (Xavi ), Neymar, Suarez (Rakitic), Messi


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc