Thái Lan, Indonesia "thở phào" vì chỉ phải gặp Việt Nam

08:17, 15/04/2015
|

(VnMedia) - Kết thúc lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan và Indonesia không đánh giá cao tuyển Việt Nam được xem là hạt giống số hai ở bảng F.

Với vị thế đứng thứ 125 thế giới, tuyển Việt Nam được chọn là hạt giống thứ hai tại bảng F, chỉ sau đội tuyển Iraq. Tuy nhiên, thầy trò Toshiya Miura lại không nhận được đánh giá cao trong mắt hai đối thủ xếp sau là Thái Lan và Indonesia.

Ngay sau buổi bốc thăm tổ chức tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Á AFC, HLV trưởng tuyển Thái Lan và Indonesia tỏ ra hoan hỉ với việc chỉ đối đầu với Việt Nam trong cuộc đua giành ngôi nhì bảng F.

Ảnh minh họa

Tuyển Việt Nam bị hai đối trọng trong khu vực Đông Nam Á xem nhẹ.

Trả lời trên tờ Thaipost , HLV  Kiatisak thừa nhận may mắn khi Thái Lan chỉ nằm ở bảng F: "Ngay cả người hâm mộ Thái Lan nhìn thấy rằng chúng ta không gặp phải nhiều khó khăn từ các đối thủ cạnh tranh là Iraq, Việt Nam, Indonesia và Đài Loan. Tuy nhiên, chúng tôi không được quyền đánh giá thấp đối phương.Tuyển Thái Lan cần phải được chuẩn bị tốt nhất để thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách. Việt Nam và Indonesia đều là hai đội bóng có sự chuẩn bị tốt và không dễ đánh bại họ. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu và các trận đấu chưa diễn ra nên chưa thể kết luận gì nhiều".

Trong khi tuyển Indonesia vẫn chưa có HLV mới sau khi HLV Alfred Riedl từ chức, sau khi đội bóng xứ vạn đảo dừng bước vòng bảng AFF Cup 2014. Hiện tại, lãnh đạo bóng đá Indonesia đang lựa chọn HLV Benny Dollo trong vai trò tạm quyền. Chiến lược gia này từng hai lần dẫn dắt tuyển Indonesia vào giai đoạn 2000 - 2001; 2008 - 2010 và thành tích tốt nhất vào bán kết AFF Cup 2008. Sau khi đón nhận kết quả, HLV Dollo tự tin Indonesia sẽ chiếm một trong hai vị trí dẫn đầu bảng F và hạ thấp tuyển Việt Nam chỉ bằng Đài Loan.

"Tôi cho rằng Iraq là đối thủ mạnh nhất. Hai đối thủ Việt Nam và Đài Loan là không quá mạnh, đặc biệt là Đài Loan", HLV Dollo trả lời tờ  Goal.com phiên bản Indonesia. "Riêng đối thủ Thái Lan, chúng tôi biết họ là đối thủ mạnh ở tầm châu Á. Vì vậy, điều đầu tiên phải tìm ra các điểm mạnh yếu của bốn đối thủ này".


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc