Terry – Hậu vệ săn bàn đỉnh nhất lịch sử Premier League

18:44, 30/04/2015
|

(VnMedia) - Với bàn thắng vào lưới Leicester đêm qua, John Terry đã trở thành 1 trong 2 hậu vệ có số bàn thắng cao nhất lịch sử Premier League.

Trên sân cỏ, các trung vệ có nhiệm vụ cơ bản là bảo vệ vòng cấm trước những miếng đánh trực diện của đối phương. Nhưng với John Terry, ngoài nhiệm vụ trên, anh còn là một cỗ máy săn bàn không tồi của Chelsea.

Ảnh minh họa
Terry đã có tổng cộng 38 bàn thắng tại Premier League

Đêm qua, trong trận đấu bù với Leicester, John Terry là 1 trong 3 cầu thủ đã ghi bàn, giúp Chelsea ngược dòng giành thắng lợi với tỉ số 3-1. Đó là bàn thắng thứ 4 của Terry ở Premier League mùa này. Tính cả sự nghiệp, trung vệ kì cựu người Anh đã có tới 38 pha lập công ở Premier League. Đó là con số cực kì ấn tượng với 1 cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ.

Cũng với thành tích trên, John Terry đã cân bằng kỉ lục ghi bàn của trung vệ David Unsworth, người cũng từng ghi được 38 bàn thắng tại Premier League trong sự nghiệp. Hiện tại, Unsworth đã giải nghệ nhưng Terry vẫn tiếp tục thi đấu. Bởi vậy, việc Terry phá vỡ kỉ lục trên có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Để có được 38 bàn thắng tại Premier League, David Unsworth đã phải trải qua 5 màu áo CLB khác nhau. Trong khi đó, John Terry ghi cả 38 bàn thắng trong màu áo Chelsea.

John Terry bắt đầu ra mắt đội 1 Chelsea ở mùa giải 1998-99. Ở 2 mùa giải đầu tiên (1998-99 và 1999-2000), Terry không ghi bàn. Nhưng kể từ mùa giải 2000-01 cho tới nay, trung vệ này liên tục nổ súng. 2011-12 là mùa giải Terry ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League (6 bàn).

Tính trên mọi đấu trường, John Terry đã có tổng cộng 61 bàn thắng cho Chelsea. Đây là mẫu trung vệ mà HLV Jose Mourinho rất ưa sử dụng. Bởi vậy, ông đã ra sức ép buộc Chelsea phải đặt bút kí bản hợp đồng mới với trung vệ 34 tuổi này.

Ở mùa giải năm nay, John Terry thi đấu khá ấn tượng, thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh ở hàng phòng ngự Chelsea. Anh cũng được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) lựa chọn vào đội hình xuất sắc nhất Premier League mùa này.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc