Real Madrid và "điềm lành" tại Champions League

21:53, 13/04/2015
|

(VnMedia)- C ác con số thống kê cho thấy, Real Madrid luôn giành được chức vô địch Champions League nếu đối đầu với Atletico Madrid. Mùa giải này, Real sẽ chạm trán Atletico Madrid ở loạt trận tứ kết và đội bóng Hoàng gia có nhiều cơ hội để lặp lại lịch sử.

Cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Atletico Madrid tại tứ kết Champions League mùa giải năm nay là lần thứ 3 hai đội gặp nhau ở giải đấu cấp cao nhất của châu lục cấp CLB. Hai lần trước, Real Madrid đều giành chiến thắng và đều đăng quang ngôi vô địch. Trong lần đối đầu thứ 3 này, thầy trò HLV Ancelotti có quyền tự tin vào một kết quả khả quan khi nhìn lại lịch sử.

Ảnh minh họa

Real Madrid luôn vô địch Champions League khi họ đánh bại Atletico Madrid

Lần đầu tiên hai đội gặp nhau là vào năm 1959. Khi đó Real đã vượt qua Atletico Madrid tại Bernabeu với tỷ số 2-1 ở bán kết. Sau đó Real đánh bại đội bóng nước Pháp, Stade Reims với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Mateos và Di Stefano. Với chiến thắng này, Real Madrid đã đăng quang ngôi vô địch khi đó.

Mùa giải trước, Real Madrid đã gặp Atletico Madrid ở trận chung kết Champions League 2014. Đây là lần thứ 2 hai đội gặp nhau trong lịch sử Champoins League. Bàn thắng của Sergio Ramos ở phút bù giờ thứ 93 đã khiến trận đấu phải bước vào đá hiệp phụ. Marcelo, C.Ronaldo và Bale là những người đã ghi liên tiếp 3 bàn để ấn định chiến thắng 4-1 cho Real và đăng quang ngôi vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử.

Real Madrid có quyền tin vào một kết quả khả quan nếu họ vượt qua Atletico Madrid tại tứ kết Champions League năm nay. Chiến thắng 3-0 trước Eibar tại La Liga vừa qua đánh dấu 3 thắng lợi liên tiếp của Real kể từ sau giai đoạn giao hữu và thi đấu quốc tế của các đội tuyển quốc gia. Cả 3 chiến thắng đều có cách biệt trên 2 bàn. Thầy trò HLV Ancelotti chắc chắn đang hi vọng lịch sử sẽ lặp lại khi họ giành vé vào bán kết và đăng quang chức vô địch sau đó. 


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc