Lượt đi tứ kết Champions League: Suarez lập cú đúp, Barca đặt 1 chân vào bán kết

05:10, 16/04/2015
|

(VnMedia) - Trong đêm diễn thăng hoa của tiền đạo Luis Suarez, Barca đã dễ dàng ghi 3 bàn thắng vào lưới PSG. Chiến thắng ngay tại thủ đô Paris đã giúp đội bóng xứ Catalan đặt 1 chân vào vòng bán kết.

Ở vòng bảng, PSG đã từng gây bất ngờ lớn khi hạ gục Barca với tỉ số 3-2 tại sân nhà Parc des Princes. Tuy nhiên, khi gặp lại gã khổng lồ xứ Catalan ở vòng tứ kết, đại gia nước Pháp không còn thể hiện được sự lợi hại của mình, nhất là khi họ thiếu vắng nhiều trụ cột vì các lý do khác nhau.

Không những không giành được kết quả khả quan, PSG còn để thua với tỉ số 1-3. Chiến thắng cách biệt 2 bàn ngay tại thủ đô Paris đã giúp Barca giành lợi thế rất lớn trước trận lượt về tại Camp Nou. Luis Suarez chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này với cú đúp bàn thắng.

Ảnh minh họa
Suarez lập cú đúp giúp Barca hạ PSG 3-1 ngay tại Paris

Ở trận đấu này, HLV Laurent Blanc không có sự phục vụ của nhiều trụ cột như Thiago Motta, Marco Verratti (chấn thương) hay Zlatan Ibrahimovic (treo giò). David Luiz dù đã bình phục nhưng chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Trong thế bất khả kháng, PSG buộc phải trao cơ hội cho Rabiot và Pastore, đồng thời đẩy Cavani vào vị trí trung phong.

Trong khi đó, Barca mang tới Parc des Princes đội hình rất mạnh với nhiều ngôi sao mà đáng chú ý nhất là bộ 3 hủy diệt Messi – Suarez – Neymar. Sự thiếu vắng duy nhất của Blaugrana ở trận đấu này là hậu vệ Dani Alves (treo giò).

Do thiếu vắng nhiều trụ cột, PSG không vội vàng đẩy cao đội hình tấn công mà áp dụng lối chơi thận trọng. Bên kia chiến tuyến, Barca không tỏ ra nôn nóng nhưng họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhờ sở hữu một đội hình nhiều ngôi sao và giàu tính đột biến.

Phút 14, các vị khách xứ Catalan đã tạo ra cơ hội đầu tiên với cú cứa lòng điệu nghệ của Lionel Messi ngay trước mép vòng cấm. Tiếc cho Barca là bóng đã đi trúng cột dọc khung thành Sirigu.

Dù cột dọc đã cứu thua cho PSG nhưng trước một Barca chơi tinh quái và biến hóa, các học trò HLV Laurent Blanc cũng không cầm cự được lâu. Phút 18, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái, Lionel Messi đi bóng vài nhịp xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chọc khe cho Neymar thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Sirigu, mở tỉ số trận đấu.

Không chỉ để lọt lưới sớm, PSG còn rơi vào thế bất lợi khi mất trung vệ đội trưởng Thiago Silva ở phút 21 vì chấn thương. Trong thế bí, HLV Laurent Blanc đã phải tung David Luiz vào sân dù trung vệ này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Thật vậy, sau khi vào sân, David Luiz đã mắc khá nhiều sai lầm cá nhân, khiến khung thành PSG thường xuyên bị đặt trong thế báo động. Đơn cử như tình huống ở phút 43, trung vệ người Brazil đã để mất bóng vô duyên mà nếu bình tĩnh hơn, Suarez đã có thể nhân đôi cách biệt cho Barca.

Ảnh minh họa
David Luiz mắc quá nhiều sai lầm cá nhân dẫn tới thất bại của PSG

Sau khi ru ngủ PSG, Barca liên tục ra đòn quyết định. Đầu tiên là màn độc diễn của Luis Suarez ở phút 67, vượt qua 3 người Brazil là David Luiz, Marquinhos và Maxwell trước khi đánh bại Sirigu, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca.

Đó chưa phải những dấu ấn cuối cùng của Suarez ở trận đấu này. Tới phút 79, tiền đạo người Uruguay lại tỏa sáng với pha ban bật cùng Mascherano trước khi xỏ háng David Luiz và dứt điểm tung lưới Sirigu lần thứ 2.

Không còn gì để mất, PSG dồn toàn lực lên tấn công và may mắn cũng đã đến với các học trò HLV Laurent Blanc. Phút 82, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Barca, Gregory van der Wiel băng lên tung cú dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Trung vệ Mathieu dùng chân cản phá nhưng lại phá bóng về thẳng lưới nhà, giúp PSG có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3.  

Dù không bảo toàn được mành lưới, nhưng với chiến thắng cách biệt 3-1 ngay trên sân khách trong trận lượt đi, Barca xem như đã cầm chắc chiếc vé vào bán kết Champions League.

Đội hình thi đấu

PSG:
Sirigu, Van der Wiel, Marquinhos, Thiago Silva (David Luiz 21’), Maxwell, Rabiot (Moura 65’), Cabaye, Matuidi, Lavezzi, Cavani, Pastore.

Bayern Munich: Ter Stegen, Montoya (Adriano 80’), Pique, Mascherano, Jordi Alba, Busquets, Rakitic (Mathieu 74’), Iniesta (Xavi 53’), Messi, Suarez, Neymar.

* Cũng ở loạt trận lượt đi tứ kết đêm qua, Porto đã gây cú sốc lớn khi hạ gục Bayern Munich với tỉ số 3-1 tại Dragao. Do mất nhiều trụ cột, “Hùm xám” nhập cuộc khá tệ trên đất Bồ Đào Nha. Chỉ sau 10 phút thi đấu, họ đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng sau cú đúp của Ricardo Quaresma, trong đó có 1 bàn thắng trên chấm phạt đền. Bàn còn lại xuất phát từ pha để mất bóng tai hại của trung vệ Dante.

Ảnh minh họa
Bayern Munich muối mặt rời Dragao vì những sai lầm liên tiếp

Bayern Munich đã gỡ lại 1 bàn trước khi hiệp 1 kết thúc nhờ công của Thiago Alcantara. Tuy nhiên, “Hùm xám” không thoát khỏi thất bại muối mặt bởi ở hiệp 2, họ còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa từ Jackson Martinez.

Để thua 1-3, Bayern Munich đang đối mặt nguy cơ bị loại ở vòng tứ kết. Tuy vậy, hi vọng ngược dòng vẫn còn với thầy trò Pep Guardiola bởi ở trận lượt về, họ được chơi tại sân nhà Allianz Arena.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc