Lượt đi tứ kết Champions League: Paris St German – Barca: Giấc mơ gãy cánh

13:50, 15/04/2015
|

(VnMedia) - Sau 2 mùa liên tiếp gục ngã ở vòng tứ kết, PSG đã lên quyết tâm hạ gục Barca để tiến vào vòng bán kết. Tuy nhiên, ngay ở trận lượt đi đêm nay, giấc mơ của dàn sao Parisiens đã bị ảnh hưởng lớn bởi cuộc khủng hoảng lực lượng…

PSG – Barca: Giấc mơ gãy cánh

Năm 2011 là năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử Paris St German (PSG). Đó là thời điểm đội bóng này được tiếp quản bởi các tỉ phú đến từ Trung Đông. Sau khi trả hết nợ nần, PSG đã trở thành đội bóng giàu nhất nước Pháp. Kế hoạch bạo chi ngay lập tức được áp dụng ở sân Parc des Princes và nó đã mang về cho Les Parisiens hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu như Ibrahimovic, Thiago Silva, Pastore, Lavezzi, Cavani hay David Luiz,…

Với những gì đã đầu tư, chẳng bất ngờ khi PSG làm “vua” nước Pháp ở 2 mùa giải gần nhất (2012-13 và 2013-14). Tuy nhiên, tham vọng lớn nhất của gã nhà giàu thủ đô Paris lại là xưng bá ở đấu trường Champions League.

Ảnh minh họa
PSG sẽ gặp khó khăn vì mất nhiều trụ cột quan trọng?

Do mới trở lại sân chơi số 1 châu Âu nên PSG tỏ ra kém bản lĩnh dù sở hữu không ít ngôi sao trong đội hình. Bằng chứng là ở mùa giải đầu tiên (2012-13), đội bóng thủ đô Paris để thua Barca ở vòng tứ kết. Một năm sau đó, họ lại thất thủ trước Chelsea ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Mùa này, PSG cũng đã giành vé vào tứ kết sau khi quật ngã Chelsea. Đây có lẽ là thời điểm mà các CĐV thủ đô Paris mong chờ tấm vé bán kết hơn bao giờ hết.

Phải thừa nhận sau 2 mùa chinh chiến ở Champions League, PSG đã cải thiện được bản lĩnh thi đấu ở sân chơi số 1 châu Âu. Minh chứng rõ nét nhất là việc họ đã đòi lại món nợ trước Chelsea một cách sòng phẳng ngay tại Stamford Bridge. Đó là trận đấu mà thầy trò Laurent Blanc đã thể hiện tinh thần quật cường dù chỉ có 10 người trên sân (Ibrahimovic nhận thẻ đỏ). PSG đã đòi lại món nợ trước Chelsea và giờ là lúc họ lên quyết tâm làm được điều tương tự trước Barca, đối thủ từng loại họ ở mùa giải 2012-13.

Cách đây 2 mùa, PSG đã tự đẩy mình vào thế khó khi để Barca cầm hòa 2-2 ngay tại Parc des Princes ở trận lượt đi. Mùa này, PSG cũng rơi vào thế bất lợi khi phải chơi trận lượt về ở Camp Nou. Nói như HLV Blanc, để thắp sáng hi vọng đi tiếp, PSG phải giành chiến thắng ở trận lượt đi đêm nay.

Tuy nhiên, mục tiêu của PSG đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc khủng hoảng chấn thương và thẻ phạt. Cụ thể, ở cuộc tiếp đón Barca đêm nay, HLV Blanc sẽ không có sự phục vụ của 5 cầu thủ, trong đó có 4 trụ cột là David Luiz, Thiago Motta (chấn thương), Verratti và Ibrahimovic (treo giò). Với những tổn thất trên, rất khó để PSG có thể áp dụng lối chơi tấn công hiệu quả trước Barca.

Trong khi đó, Barca sẽ hành quân tới kinh đô ánh sáng với đội hình rất mạnh. Không kể Vermaelen (nghỉ từ đầu mùa), đội bóng xứ Catalan chỉ mất Dani Alves (treo giò). Còn lại, những ngôi sao sáng giá nhất như Messi, Neymar, Suarez, Iniesta, Rakitic đều đã sẵn sàng tỏa sáng ở sân Parc des Princes.

Barca có sự chuẩn bị không tốt cho chuyến viếng thăm nước Pháp khi vừa để Sevilla cầm hòa 2-2 tại Sanchez Pizjuan. Trận hòa đáng tiếc ấy đã khiến chuỗi trận toàn thắng trên mọi đấu trường của Blaugrana phải dừng lại ở con số 9. Tuy vậy, thầy trò Enrique vẫn đang giữ tinh thần rất tốt do vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Ở vòng bảng Champions League mùa này, Barca từng để thua PSG 2-3 tại Parc des Princes. Cũng bởi thất bại ấy mà đêm nay, chắc chắn thầy trò Enrique sẽ thận trọng hơn. Trong bối cảnh đội chủ nhà gặp khó khăn về nhân sự, Barca hoàn toàn có thể nghĩ tới mục tiêu hạ đối thủ ngay tại kinh đô ánh sáng.

Dự đoán: Barca thắng 2-1

Lực lượng

- PSG:
Vắng Thiago Motta, David Luiz (chấn thương), Serge Aurier, Marco Verratti và Zlatan Ibrahimovic (treo giò).

- Barca: Vắng Thomas Vermaelen (chấn thương) và Dani Alves (treo giò).

Đội hình dự kiến

PSG (4-3-3):
Sirigu – Van der Wiel, Thiago Silva, Marquinhos, Maxwell – Cabaye, Rabiot, Matuidi – Pastore, Lavezzi, Cavani.

Barca (4-3-3): Ter Stegen – Adriano, Pique, Mascherano, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Neymar, Suarez.

Porto – Bayern Munich: Chuyến đi khó khăn

Ở Champions League mùa này, Bayern Munich nằm trong nhóm 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch (cùng với Real Madrid và Barca). Sức mạnh của “Hùm xám” đã được thể hiện ngay ở vòng bảng khi họ dễ dàng giành ngôi đầu trong bảng đấu có sự góp mặt của Man City và Roma.

Ảnh minh họa

Ở vòng 1/8, đội quân của Pep Guardiola cũng không gặp quá nhiều khó khăn trước một Shakhtar Donetsk không còn là chính mình so với các mùa giải trước. Trận hòa 0-0 tại Ukraine ở trận lượt đi không nói lên nhiều điều bởi ở lượt về, họ đã dễ dàng hủy diệt Shakhtar với tỉ số 7-0.

Khác với Real Madrid và Barca, chặng đường chinh phục Champions League mùa này của Bayern khá bằng phẳng. Bởi ở vòng tứ kết, Nhà ĐKVĐ Đức tiếp tục chạm trán đối thủ dễ mang tên Porto.

Nói là dễ bởi ngoài đẳng cấp vượt trội, Bayern Munich còn được chơi trận lượt về trên sân nhà Allianz Arena. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là “Hùm xám” sẽ có chuyến đi dễ dàng ở Dragao đêm nay.

Thứ nhất, Bayern Munich đang rơi vào thế khủng hoảng lực lượng khi mất một số trụ cột quan trọng như Alaba, Ribery, Robben hay Schweinsteiger. Trong khi đó, Porto lại là đội bóng có thành tích thi đấu khá ấn tượng trên sân nhà.

Minh chứng là tính tới thời điểm này, Porto đã toàn thắng 4 trận tại sân nhà Dragao trong khuôn khổ Champions League. Ở sân chơi số 1 châu Âu mùa này, đại diện Bồ Đào Nha cũng chưa để thua trận nào. Ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, Porto cũng chỉ để thua duy nhất 1 trận tại Dragao.

Hiện tại, Porto cũng là 1 trong những đội bóng có hàng tấn công tốt nhất Champions League mùa này (ghi 21 bàn). Đó là thách thức không nhỏ với Bayern Munich, đội bóng vốn không có phong độ sân khách ở Champions League.

Dự đoán: Hòa 1-1

Lực lượng

- Porto:
Vắng Marcano (treo giò); Khả năng ra sân của Cristian Tello và Jackson Martinez còn bỏ ngỏ.

- Bayern Munich: Vắng Franck Ribery, David Alaba, Arjen Robben, Javi Martinez và Bastian Schweinsteiger (chấn thương); Khả năng ra sân của Mehdi Benatia còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Porto (4-3-3):
Fabiano – Danilo, Maicon, Reyes, Sandro – Oliver, Casemiro, Herrera – Quaresma, Brahimi, Aboubakar.

Bayern Munich (4-3-3): Neuer – Rafinha, Boateng, Badstuber, Bernat – Lahm, Alonso, Thiago Alcantara – Muller, Gotze, Lewandowski.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc