Lùi ngày bốc thăm bóng đá nam SEA Games 2015!

14:39, 13/04/2015
|

(VnMedia) - Ban tổ chức SEA Games 28 vừa tuyên bố lùi ngày rút thăm chia bảng môn bóng đá nam sang ngày 15/4 mới tiến hành.

Chủ nhà Singapore vừa gửi thông báo cho Ủy ban Olympic Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á, về việc lùi ngày bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 2015.

Dự kiến ban đầu, Singapore sẽ tiến hành lễ chia bảng vào ngày 14/4. Tuy nhiên, do một số lý do khách quan việc tổ chức bốc thăm phân bảng và thời gian môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ được chuyển sang khoảng thời gian từ 14h00 tới 16h00 ngày 15/4 tại Singapore.

Trong khi đó, Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam  để đá vòng loại World Cup 2018 (đồng thời là vòng loại Asian Cup 2019) cho 40 đội góp mặt ở vòng 2 vẫn diễn ra vào ngày 14/4 tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Cả SEA Games 26 và vòng loại World Cup 2018 đều đồng loạt diễn ra vào tháng 6 tới đây và ảnh hưởng không nhỏ kế hoạch chuẩn bị và chia quân của HLV Miura ở tuyển U23 và tuyển Việt Nam.

Ảnh minh họa

HLV Miura (đen) trải qua tháng 6 không yên ả khi SEA Games và vòng loại
World CUp 2018 khu vực châu Á cùng khởi tranh một lúc. Ảnh: TN.

Ở vòng sơ loại này, 40 đội tuyển khu vực châu Á sẽ được chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà – sân khách bắt đầu từ ngày 11/6 để chọn 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng 3. Tại World Cup 2018, châu Á sẽ có 4,5 suất dự Vòng chung kết tại Nga; với 4 tấm vé chính thức + 1 vé xác định qua trận play-off thi đấu bóng Nam Mỹ.

Nhờ vị trí 125 thế giới trong bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2015, tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế để đi tiếp vào vòng loại thứ ba khu vực châu Á. Hiện tại, tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 (Ả rập Xê út, Oman, Qatar, Jordan, Bahrain, Syria, Kuwait). Với vị trí này, tuyển Việt Nam có thuận lợi khi nằm ở bảng đấu không quá nặng khi tránh được những đối thủ cực mạnh cùng lúc.

Thay vào đó, thầy trò Toshiya Miura chỉ gặp những đối thủ vừa sức ở các nhóm còn lại như Afghanistan, Maldives, Tajikistan và Ấn Độ (nhóm 3); hay Đông Timor, Bhutan, Turkmenistan, Myanmar, Indonesia, Singapore (nhóm 4), trong khi nhóm 5 gồm các đội bóng như Malaysia, Guam, Lào, Bangladesh, Campuchia…

Nếu may mắn, tuyển Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu nhẹ với Trung Quốc, Maldives, Bhutan và Guam. Khả năng đi tiếp của HLV Miura và các học trò trong trường hợp này rất cao ở vị trí nhì bảng. Trường hợp xấu nhất, đội bóng áo đỏ rơi vào bảng đấu "tử thần" gồm nhiều đối thủ khó chơi như: Nhật Bản (nhóm 1), Thái Lan (nhóm 3), Triều Tiên (nhóm 4) và Malaysia (nhóm 5).

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC cũng công bố định dạng của lịch thi đấu. Trong 2 lượt trận đầu tiên diễn ra vào các ngày 11 và 16/6 và tuyển Việt Nam  (nhóm 2) chỉ thi đấu một trận trên sân của một đội thuộc nhóm 3 (Afghanistan, Philippines, Palestine, Maldives, Thái Lan, Tajikistan, Lebanon, Ấn Độ) vào ngày 11/6.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc