La Liga vòng 31: Lạc lối tại Sanchez Pizjuan?

20:08, 11/04/2015
|

(VnMedia )- Barcelona sẽ có chuyến làm khách đến Sanchez Pizjuan của Sevilla tại vòng 31 La Liga. Trong khi đó Real Madrid được đự đoán sẽ có trận đấu dễ dàng khi đối đầu với Eibar.

Báo chí Tây Ban Nha tuần qua hướng nhiều vào việc Real Madrid có nhiều cơ hội sẽ lấy lại ngôi đầu của Barcelona. Trong thời gian tới, lịch thi đấu của thầy trò HLV Enrique sẽ dày đặc và điều này khiến họ gặp nhiều bất lợi. 8 vòng đấu tới sẽ rất khó khăn cho Barcelona. Đầu tiên đó là cuộc đối đầu với Sevilla tại vòng 31 La Liga. 

Sevilla mùa giải này thực sự là đối thủ đáng gờm cho bất cứ đội bóng nào tại La Liga. Thầy trò HLV Unai Emery đã có được chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại La Liga và 7 nếu tính cả đấu trường Cúp châu Âu. Vị trí thứ 5 với 61 điểm chắc chắn không phải là vị trí làm hài lòng Sevilla. Họ sẽ đặt mục tiêu lọt vào top 4 vào cuối mùa giải này và mục tiêu đó là hoàn toàn khả quan khi họ chỉ kém Valencia xếp trên 1 điểm. 1 suất dự Champions League mùa giải sau sẽ là mục tiêu cao nhất của thầy trò HLV Emery.

Sanchez Pizjuan thực sự là điểm tựa vững chắc của Sevilla mùa giải này khi họ chưa từng phải nhận thất bại tại La Liga. Đây sẽ là thử thách thực sự khó khăn cho Barcelona. Cho dù ở trận lượt đi mùa giải này, Barca đã có chiến thắng 5-1 trước Sevilla. Những bàn thắng khi đó được ghi do công của Neymar và Messi. Sevilla vào lúc này đã rất khác và thầy trò HLV Enrique cần phải dè chừng.

Barca cần một chiến thắng để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách trước Paris SG tại tứ kết lượt đi Champions League. Sau đó họ sẽ có trận đấu khó khăn khác với Valencia  trước khi tái đấu PSG ở Camp Nou 4 ngày sau đó. Trong vòng 10 ngày, Barca có tới 4 trận đấu quan trọng và nó đều có ý nghĩa quyết định quan trọng cho những mục tiêu của họ mùa này.

Ảnh minh họa

Messi và các đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn trước Sevilla?

Messi vẫn là điểm tựa để Barca thăng hoa khi anh vừa lập một siêu phẩm đẹp mắt vào lưới Almeria giữa tuần qua. Cơ hội để Barca có được 3 điểm sẽ khả quan hơn nếu những Suarez hay Neymar tiếp tục thăng hoa bên cạnh Messi. 3 điểm để Barca củng cố ngôi đầu và sẽ giúp họ tiếp tục thăng hoa tại Champions League.

Trong khi đó, Real Madrid sẽ có trận đấu không mấy khó khăn trước Eibar. Vòng đấu trước, Real Madrid đã có chiến thắng 2-0 trước Rayo Vallecano và tiếp tục cuộc bám đuổi với Barcelona. Rất may cho Real Madrid ở vòng 31 này họ vẫn có sự phục vụ của C.Ronaldo. Trước đơn kháng án của Real Madrid, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định xóa chiếc thẻ vàng gây tranh cãi của Cristiano Ronaldo ở trận gặp Real Vallecano vừa qua. 

Ở trận đấu đó, Cristiano Ronaldo đã phải nhận chiếc thẻ vàng vì lỗi ăn vạ trong vòng cấm. Quyết định của trọng tài Mario Melero đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Ban huấn luyện Real Madrid cho rằng C.Ronaldo đã bị oan khi trọng tài cho rằng anh đã ăn vạ. Tuy nhiên, án treo giò vẫn đang lơ lửng trên đầu Cristiano Ronaldo bởi tính tới thời điểm này của mùa giải, anh đã dính 4 thẻ vàng. Theo điều lệ của La Liga và những giải đấu lớn ở châu Âu, những cầu thủ nhận đủ 5 thẻ vàng sẽ phải bị treo giò ở trận kế tiếp. 

C.Ronaldo vẫn thi đấu nhưng không vui cho Real đó là James Rodriguez và Kroos đều bị treo giò vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Ngoài ra, nhiều khả năng Bale sẽ không thể thi đấu vì chấn thương sau khi gặp vấn đề ở chân trong trận đấu gặp Rayo Vallecano. HLV Ancelotti sẽ phải có những điều chỉnh về chiến thuật khi tiếp đón đội bóng Eibar đang xếp thứ 14.

Nhiều khả năng Illarramendi sẽ đá cặp cùng Modric ở hàng tiền vệ. Jese hoặc Chicharito sẽ đá cặp cùng Benzema và C.Ronaldo. Isco sẽ đá thay James Rodriguez. Cho dù HLV Ancelotti có sự thay đổi như thế nào thì việc thiếu vắng James Rodriguez cũng khiến các CĐV của Real cảm thấy bất an. James Rodriguez đã ghi được 13 bàn thắng và đóng góp 12 pha kiến tạo cho Real mùa này. Màn trình diễn của James Rodriguez thực sự xuất sắc và ngay cả việc anh bị chấn thương nhưng khi trở lại, anh đã giúp Real chơi thăng hoa và thắng Granada tới 9-1.

Eibar không có nhiều cơ hội làm nên bất ngờ tại Bernabeu vào đêm nay (21 giờ, 11/4). 3 điểm có thể sẽ thuộc về Real một cách dễ dàng và điều này sẽ giúp cho thầy trò HLV Ancelotti gia tăng áp lực đáng kể lên Barca khi có chuyến làm khách tới Sevilla sau đó.


Lịch thi đấu vòng 31 La Liga:


11/4: 21 giờ: Real Madrid - Eibar

23 giờ: Malaga - Atletico Madrid


12/4: 1 giờ: Sevilla - Barcelona

3 giờ: Celta Vigo - Rayo Vallecano

3 giờ: Almeria - Granada

17 giờ: Getafe - Villareal

22 giờ: Espanyol - Athletic Bilbao


13/4: 0 giờ: Real Sociedad - Deportivo

2 giờ: Cordoba - Elche


14/4: 1 giờ 30: Valencia - Levante

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc