HLV Wenger tiết lộ lý do giúp Arsenal hồi sinh

08:57, 09/04/2015
|

(VnMedia)- Arsenal đang có được phong độ ấn tượng và vị trí thứ 2 ở giải ngoại hạng Anh đến thời điểm này là hoàn toàn xứng đáng. HLV Wenger đã tiết lộ những yếu tố đã giúp cho "Pháo thủ" có được những chiến thắng vừa qua.

Năm 2015 là khoảng thời gian thi đấu thành công của Arsenal khi họ giành tới 30/36 điểm tại giải ngoại hạng Anh. Ngay sau chiến thắng 4-1 trước Liverpool vừa qua, HLV Wenger đã so sánh thành tích ấn tượng của đội bóng thời điểm này với thành tích trong quá khứ :"Sau 31 trận chúng tôi đã có 62 bàn tại ngoại hạng Anh. Trong quá khữ chúng tôi có Pires và Henry đã ghi 25 bàn mỗi mùa giải và giúp Arsenal có chuỗi trận ấn tượng".

Ảnh minh họa

Thầy trò HLV Wenger đang có được phong độ ấn tượng

HLV Wenger chia sẻ thêm :"Arsenal vào thời điểm này cũng có những chân sút đẳng cấp như vậy đó là Giroud. Sự trở lại của các trụ cột cũng giúp cho Arsenal chơi khởi sắc. Oezil hay Kosscielny đã giúp cho lối chơi của đội bóng ổn định hơn. Mùa giải vẫn còn 7 trận đấu nữa với 4 trận trên sân Emirates và 3 trận trên sân khách. Arsenal sẽ chơi tập trung cho từng trận đấu để có được kết quả tốt nhất".

Không bất ngờ khi HLV Wenger dành tặng những lời khen cho Giroud. Kể từ đầu năm 2015 đến nay, tiền đạo người Pháp đã có được 12 bàn trong 16 trận ra sân. Ngoài ra, Oezil cũng đang tìm lại phong độ đỉnh cao sau chấn thương. Anh đã chơi rất tốt trong chiến thắng 4-1 trước Liverpool vừa qua và đóng góp một bàn thắng sau pha sút phạt rất đẹp mắt.

Ngoài ra cũng phải kể đến khả năng chỉ đạo chiến thuật của HLV Wenger. Không còn lối đá tấn công mỗi khi ra sân mà chiến lược gia người Pháp đã biết tùy cơ ứng biến. Vẫn giữ lối chơi tấn công nhưng khi cần thiết ông lại chỉ đạo các học trò lùi sâu phòng ngự để đảm bảo chiến thắng cho các "Pháo thủ".


Chính Nghĩa - Daily Mail

Ý kiến bạn đọc