HLV Takashi tự tin giành lại ngôi hậu Đông Nam Á!

09:09, 21/04/2015
|

(VnMedia) - Tập chung chuẩn bị AFF Cup 2015, tân HLV Norimatsu Takashi tự tin sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam đòi lại ngôi vô địch nhờ lợi thế sân nhà trong tay.

Ngày 15/4 vừa qua, tuyển nữ Việt Nam tập trung trở lại tại TP HCM để chuẩn bị cho AFF Cup 2015 diễn ra tại sân Thống Nhất vào tháng 5 tới đây. Do môn bóng đá nữ không được tổ chức tại SEA GAmes 28 nên AFF Cup 2015 là giải đấu quan trọng nhất trong năm với thầy trò Takashi.

Dù mới tiếp quản ghế nóng từ HLV Mai Đức Chung (nay đã chuyển lên quản lý phòng đội tuyển quốc gia VFF), ông Takashi thể hiện sự gần gũi, thân thiết với học trò trên sân tập.

Đánh giá về giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á sắp diễn ra tại TP HCM, chiến lược gia người Nhật Bản tin tưởng giành ngôi vô địch. Chiến lược gia này cất lời khích lệ học trò: "Tôi hài lòng với tinh thần trách nhiệm của các học trò. Họ tỏ ra chuyên nghiệp, cả về giờ giấc sinh hoạt cũng như thái độ tập luyện cố gắng trên sân. Học trò của tôi cũng rất có khả năng và tôi hoàn toàn hài lòng vì điều đó. Cho đến lúc này, mọi thứ diễn ra rất thuận lợi. Tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà và lại là một đội mạnh trong khu vực. Tôi  nghĩ rằng mục tiêu vô địch giải đấu tới là điều hợp lý".

Ảnh minh họa

HLV Takashi (đen) hướng đến ngôi vô địch AFF Cup 2015 trên sân nhà. Ảnh:ND.

Để hỗ trợ các cầu thủ tăng cường thể lực trước giải đấu quan trọng nhất trong năm, chuyên gia thể lực Kubo Shinichi đã có mặt để hỗ trợ cho HLV Takashi. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất ấn tượng chuyên gia Shinichi, khi ông giúp tuyển thủ U23 nâng cao thể lực rõ rệt tại vòng loại U23 châu Á 2016 vừa diễn ra tại Malaysia.

Mục tiêu HLV Takashi và học trò là đánh bại đối thủ Thái Lan, sau khi để thua đối thủ liên tiếp chung kết SEA Games 27 và trận play-off tranh vé dự World Cup nữ 2015. Lần chạm trán gần nhất vòng tứ kết Asiad 17, tuyển nữ Việt Nam thắng 2-1 trước kình địch Thái Lan để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt top 4 Á vận hội.

Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam từng hai lần vô địch Đông Nam Á (2006, 2012), trong khi đối thủ chính Thái Lan mới một lần vô địch năm 2011. Ở vòng bảng AFF Cup 2015, chủ nhà Việt Nam nằm ở bảng B với Myanmar,Malaysia, Philippines. Trong khi ở bảng B, đối thủ nặng ký U20 Australia sẽ tranh ngôi nhất bảng với Thái Lan, Indonesia, Lào.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc