HLV Man City kêu khổ vì thiếu… “sao”!

14:36, 06/04/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù sở hữu đội hình đầy rẫy ngôi sao nhưng HLV Pellegrini vẫn tỏ ra chạnh lòng và cho rằng “The Citizens” khó cạnh tranh nổi với nhóm “tứ đại gia” nếu đội bóng này không tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ!

  Ảnh minh họa

 Ông Pellegrini muốn có thêm "sao" trong đội hình để cạnh tranh các danh hiệu lớn


Mùa hè trước Man City đã bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) sờ gáy sau khi vi phạm luật công bằng tài chính. Theo điều luật này, các CLB đều phải đăng ký mức lỗ không được quá 45 triệu euro (37 triệu bảng) trong 3 năm (thời hạn kết thúc vào tháng 6/2014). 
 
Man City trước đó đã công bố tình hình kinh doanh ảm đảm của mình trong 2 năm qua. Và để lách luật, CLB này đã bán tên sân để đổi lấy 475 triệu euro. Tuy nhiên, điều đó không được UEFA chấp thuận. Cơ quan này đã ra yêu cầu bắt buộc Man City chỉ được đăng ký 21 cầu thủ thi đấu tại Champions League mùa tới thay vì 25 người như thông thường.
 
Ngoài ra, CLB này chỉ được phép sử dụng ngân sách 49 triệu bảng cho mùa giải tới. Trong trường hợp muốn tăng thêm quỹ, Man City sẽ phải bán bớt cầu thủ hiện có của mình. Ngay cả quỹ lương cũng không được phép phát sinh thêm.
 
Chính vì vậy, trong kỳ chuyển nhượng đầu mùa, Man City tỏ ra khá khiêm tốn với 3 bản hợp đồng chiêu mộ Fernando, Bacary Sagna và Eliaquim Mangala. Việc bổ sung quá ít cầu thủ chất lượng ở mùa giải này khiến HLV Pellegrini không hài lòng.
 
Chiến lược gia người Chile này cho rằng đã đến lúc Man City cần bạo chi để chiêu mộ thêm cầu thủ “ngôi sao” cỡ như Aguero để giúp “The Citizens” có thể liên tục duy trì khả năng tranh chấp danh hiệu với nhóm Man Utd, Chelsea, Arsenal, Liverpool.
 
“Đối với một đội bóng lớn, việc chiêu mộ thường xuyên các cầu thủ “ngôi sao” là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể dễ dàng thấy nhiều đội bóng mạnh như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich, Man Utd, Chelsea đang áp dụng chính sách tuyển mộ này. Đó không chỉ là sự tăng cường cho chất lượng đội bóng mà còn tạo ra sức hút với người hâm mộ, nhà tài trợ”, ông Pellegrini nhận định.
 
Lời kêu gọi của ông Pellegrini được đưa ra sau khi CLB Man City tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh. “The Citizens” hiện đã để kém đội đầu bảng Chelsea tới 9 điểm và gần như hết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.
 
Rạng sáng mai (7/4), Man City sẽ tới làm khách của Crystal Palace. Ông Pellegrini khẳng định sẽ làm hết sức để đưa đội nhà trở lại vị trí thứ 2. Tuy nhiên, chiến lược gia này cũng bóng gió “giương cờ trắng” trước CLB Chelsea.
 
“Mục tiêu quan trọng nhất của Man City ở mùa giải này chính là bảo vệ ngôi vô địch nhưng trong trường hợp bất khả thi chúng tôi cần phải có được vị trí á quân”, HLV này nói.


Minh Quang - (Mail, Soccer)

Ý kiến bạn đọc