HLV Blanc: “Đừng mong bắt chết Messi”!

09:53, 15/04/2015
|

(VnMedia) - Trước thềm trận tái đấu với Barcelona tại tứ kết Champions League, HLV Blanc của Paris St German thừa nhận không có cách nào phong tỏa Lionel Messi vào thời điểm này.

  Ảnh minh họa

 Messi đều "nổ súng" trong 2 lần đụng độ PSG tại vòng bảng


Rạng sáng mai (16/4), Paris St German sẽ đón tiếp gã khổng lồ xứ Catalan. Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của đám đông CĐV cuồng nhiệt cũng không thể giúp chiến lược gia người Pháp cảm thấy an tâm trước trận đấu này.
 
Phát biểu trước báo chí, HLV Laurent Blanc khẳng định, Messi vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Barcelona. Dù biết như vậy nhưng ông vẫn chưa thể tìm ra cách “bắt chết” cầu thủ này.
 
“Lionel Messi là cầu thủ không thể ngăn chặn. Đó là cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay. Khả năng săn bàn của cậu ấy ấn tượng tới mức nếu Messi ghi được 40 bàn thắng/mùa giải thì đó là một mùa giải tệ hại của cậu ấy”, ông Blanc nhận định.
 
Tính tới thời điểm này, tiền đạo người Argentina đã ghi được 45 bàn thắng trong 44 trận đấu cho Barcelona, để đưa đưa đội bóng xứ Catalan bay cao trên bảng xếp hạng La Liga và lọt tới trận chung kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.
 
Dù vậy, ông Blanc khẳng định sẽ không quá tập trung vào Messi vì nếu làm vậy sẽ chẳng khác nào “tự sát”. Đơn giản Barcelona còn có những cầu thủ xuất sắc chẳng kém như Neymar và Suarez.
 
“Chúng tôi sẽ không chỉ tập trung vào Messi. Cần có một giải pháp phòng ngự tổng thể thay vì cắt cử người theo Messi. Paris St German cần phải chơi quyết liệt để ngăn chặn và phá lối chơi của Barcelona. Chỉ có vậy mới có thể ngăn cản họ ghi bàn”, ông Blanc quả quyết.
 
Chắc hẳn ông Blanc đã rút ra được nhiều bài học sau những lần đụng độ với Barcelona. Mùa giải trước cũng chính Barcelona là đội đã loại Paris St German tại Champions League. Mùa này, hai đội từng nằm cùng bảng F. Ở trận lượt đi, Paris St German gây ấn tượng mạnh ghi giành chiến thắng 3-2 nhưng trận đấu tại Nou Camp sau đó, đội bóng Pháp thúc thủ 1-3. Điều đáng nói là ở cả 2 trận đấu tại vòng bảng, Lionel Messi đều ghi bàn.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc