Hạ Đồng Tháp, SLNA leo lên ngôi nhì bảng

19:06, 19/04/2015
|

(VnMedia) - Chiến thắng 3-1 trên sân Cao Lãnh, SLNA leo lên ngôi nhì bảng sau vòng 10 V-League. Than Quảng Ninh cũng gây ấn tượng với chiến thắng 1-0 trên sân ĐTLA để chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại tại V-League 2015.

"Ngày sát chủ" ở vòng 10 V-League 2015

Trận đấu vào chiều 19/4 thực sự là ngày tồi tệ của các đội chủ nhà, khi 3/5 đội chủ nhà đều thua ở vòng 10. Trận đấu đáng chú ý tại sân Tân An, Đồng Tâm Long An đối đầu với đối thủ chơi cực hay trên sân khách ở mùa này. Than Quảng Ninh tiếp tục thể hiện lối chơi tấn công ấn tượng để đánh bại "Gạch" với tỉ số 1-0 ngay tại sân khách.

Pha lập công duy nhất của đội trưởng Minh Tuấn ở phút 23 mang lại trận thắng thứ tư trên sân khách cho Than Quảng Ninh và chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại kể từ đầu mùa của thầy trò Ngô Quang Sang.

Có được 20 điểm ở vòng này, Than Quảng Ninh chỉ đứng vị trí thứ 3, bởi Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có ba điểm để vượt lên chiếm vị trí nhì bảng, bởi hiệu số bàn thắng thua tốt hơn hẳn. Trận đấu tại sân Cao Lãnh, tân HLV Ngô Quang Trường và học trò tiếp tục vùi dập đội chủ nhà Đồng Tháp với tỉ số 3-1. 

Đáng nói ở phút thứ 9, Minh Hưng ghi bàn giúp đội bóng Đồng Tháp Mười vượt lên dẫn bàn. Tuy nhiên sang hiệp 2, SLNA có liền ba bàn thắng để ngược dòng ngoạn mục. Phút 57, "Ronaldo Việt"  Phi Sơn ghi bàn quân bình tỉ số trước khi Thế Cường và Phúc Tịnh ghi thêm hai bàn nữa trong 3 phút cuối trận.

Ảnh minh họa

SHB Đà Nẵng (cam) có chiến thắng đậm nhất trong buổi chiều19/4  

Chiến thắng đáng nhớ nhất tại Tây Đô, khi SHB Đà Nẵng biến tân binh Cần Thơ trở thành "quân xanh" đúng nghĩa. Thế phòng ngự phản công của Cần Thơ sớm phá sản ở phút 37, khi pha căng ngang của hậu vệ Văn Học chạm một hậu vệ đội chủ nhà đi vào lưới, giúp SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng làm vốn, SHB Đà Nẵng chơi thăng hoa trong hiệp hai và có thêm bốn bàn thắng. Đội trưởng Vũ Phong lập cú đúp để nâng tổng số bàn thắng lên con số 4 trong 3 trận đấu liên tiếp tại Cup quốc gia và V-League. Ngoài ra, Gomez và tuyển thủ Võ Huy Toàn cũng ghi tên trong bảng tỉ số của trận đấu. Ba điểm ngọt ngào tại sân Cần Thơ, SHB Đà Nẵng có 10 điểm để leo lên vị trí thứ 7.

HAGL đánh rơi chiến thắng ở cuối trận

Trận cầu có trị giá "6 điểm" giữa hai đối thủ đang ở nhóm cuối bảng diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn với 4 bàn thắng chia đều cho hai đội. Được thi đấu trên sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thi đấu nỗ lực dù không sử dụng ngoại binh nào trên sân. Sự thiếu vắng của Xuân Trường buộc HLV Guillaume Graechen có sự điều chỉnh ở khu trung tuyến.

HAGL cầm bóng và tấn công khá nhuyễn ở trên sân, tuy nhiên họ lại bị động trước hàng thủ chơi chắc chắn của Đồng Nai. Bế tắc trong các tình huống phối hợp ở biên hoặc chọc khe cho cặp tiền đạo Văn Toàn - Công Phượng, HAGL sử dụng khá nhiều những pha tạt bóng bổng nhưng đều không thành công.

Trong nỗ lực dồn đội hình tìm bàn thắng, HAGL lại bị thủng lưới từ sai lầm chết người của thủ môn Minh Nhựt. Từ pha đá phạt của đối thủ, thủ môn của HAGL lại bắt hụt bóng và tạo điều kiện cho Nsi dứt điểm mở tỉ số cho đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng ở phút 36.

Ảnh minh họa

HAGL bỏ lỡ chiến thắng ở những phút bù giờ trong trận hòa Đồng Nai. Ảnh: TN.

Trong hiệp hai, HLV Graechen quyết định tung tiền vệ Hoàng Thiên và sân cũng như đưa Hồng Duy đá bó vào trung lộ để gây bất ngờ. Đáp ứng sự kỳ vọng của ban huấn luyện, Hồng Duy thực hiện cú sút xa táo bạo bằng chân trái, đưa bóng đập xà ngang đi vào lưới để gỡ hòa ở phút 67.

Hưng phấn lên cao, HAGL chơi tấn công sắc bén ở những phút tiếp theo. Đến phút 76, Công Phượng chọc khe cho Văn Hậu thoát xuống. Cầu thủ này giữ bóng một nhịp rồi cứa lòng chân trái cực hiểm, đưa bóng vào góc cao khung thành của Thanh Diệp đưa "Gỗ" vượt lên dẫn trước 2-1.

Thua ngược trong vòng 9 phút, Đồng Nai đẩy đội hình để tìm bàn gỡ, trong khi HAGL chủ động chơi thấp để bảo toàn tỉ số. CĐV trên sân Pleiku thót tim khi Đức Nhân vô lê đưa bóng chạm xà ngang đội nhà ở phút thứ 88. Nhưng đúng phút bù giờ đầu tiên, trung vệ Văn Pho bất ngờ dâng cao để tấn công. Cựu hậu vệ HAGL bất ngờ có bóng trong vòng cấm rồi căng ngang cho tiền đạo Hải Anh đệm lòng cân bằng tỉ số 2-2 cho Đồng Nai.

Kết quả vòng 10 V-League 2015:

 Thanh Hóa - B.Bình Dương: 1-1. 
- Khánh Hòa - Hà Nội T&T: 0-1 . 
- Đồng Tháp - SLNA: 1-3. 
- Cần Thơ - SHB Đà Nẵng: 0-5. 
- ĐTLA - Than Quảng Ninh: 0-1. 
- Hải Phòng - QNK Quảng Nam: 1-0. 
- HAGL - Đồng Nai: 2-2.   


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc