Đừng để người Thái xem thường bóng đá Việt!

12:53, 16/04/2015
|

(VnMedia) - Không chỉ cầu thủ hay HLV Toshiya Miura chạm tự ái, CĐV Việt Nam cũng cảm giác khó chịu khi U23 và tuyển Việt Nam bị Thái Lan xem thường ra mặt ở vòng loại World CUp 2018 lẫn SEA Games 28.

Tháng 6 tới đây, tuyển U23 và tuyển Việt Nam cùng xuất quân tham dự hai giải đấu quan trọng nhất trong năm. Lá thăm run rủi đưa đội bóng áo đỏ gặp kình địch Thái Lan ở cả vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2018 và vòng bảng SEA Games 2015.

Vốn là một người giỏi ngoại giao, HLV Kiatisak Senamuang thể hiện sự tự tin thấy rõ về việc Thái Lan sẽ dễ dàng có vị trí cao. Trong mắt "Zico Thái" việc được gặp Việt Nam là may mắn và giúp đội bóng của mình dễ dàng đi tiếp vào vòng sau. Đây không phải lần đầu tiên Kiatisak hạ thấp sức mạnh của thầy trò Toshiya Miura, bởi chiến lược gia này từng đặt cửa Malaysia hạ Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014.

Quan điểm của lãnh đạo Thái Lan cũng "mừng ra mặt" khi U23 Thái Lan đụng Việt Nam ở vòng bảng SEA Games 28. Chưa khi nào, người Thái lại tỏ ra xem thường sức mạnh cấp độ đội tuyển và U23 Việt Nam như thời điểm này. Nên nhớ cả thời kỳ "thế hệ vàng" Kiatisak, Dusit, Tawan, Natipong... luôn thắng Việt Nam ở Tiger Cup hay SEA Games, nhưng luôn dè chừng và đánh giá cao lứa cầu thủ Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Việt Hoàng, Quang Hà... trong mỗi trận đấu.

Đáp lại sự xem thường của đối phương, HLV Miura cũng thể hiện cá tính của mình. Chiến lược gia người Nhật cho biết: "Thái Lan là đội bóng tốt, nhưng tôi không nghĩ trình độ của U23 Việt Nam thấp hơn họ. Trận thua mới đây của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan chỉ là một trận giao hữu, không nói nên nhiều điều. Khi gặp nhau ở một giải chính thức, mọi chuyện sẽ khác. Vì thế, tôi không quan tâm hay lo lắng khi nằm cùng bảng với Thái Lan".

Ảnh minh họa

Người Thái sẽ trả giá vì xem thường thầy trò Toshiya Miura? Ảnh: VTC. 

Sự tự tin của ông Miura cũng được học trò thể hiện, khi hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đánh giá vòng bảng SEA Games 28: "Tôi không cho rằng bảng đấu của U23 Việt Nam là nặng, bởi trong khu vực các đội bóng như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam có trình độ khá tương đồng. Tôi đánh giá U23 Thái Lan nhỉnh hơn, nhưng không phải là vấn đề lớn khi nằm chung bảng với U23 Việt Nam. Tất nhiên, chúng ta cần tôn trọng các đối thủ, nhưng gặp ai cũng phải chiến đấu hết sức mình thôi.Đá với Thái Lan tôi nghĩ U23 Việt Nam nên chọn lối chơi phòng ngự phản công. Điều quan trọng nữa là chúng ta không có gì phải e ngại đối thủ này cả".

Rõ ràng sự coi thường của Thái Lan với bóng đá Việt Nam là động lực để tuyển U23 và tuyển Việt Nam nỗ lực hơn trong những trận đấu tới đây với đối thủ. Thực tế nhìn lại, kể từ khi Kiatisak lên nắm quyền HLV U23 và tuyển Thái Lan từ năm 2013, chúng ta chưa có bất cứ một trận đấu chính thức nào với đối thủ. Trận giao hữu thua 1-3 U23 Thái Lan vừa qua cũng chỉ mang tính thử nghiệm, trước khi chúng ta bước vào vòng loại U23 châu Á 2016 tại Malaysia.

Nếu tính riêng SEA Games 28 tới đây, U23 Việt Nam sẽ có thêm sự bổ sung của Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Thanh Hiền, Văn Công... bên cạnh Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng. Chưa kể khả năng kết dính và am hiểu từ HLV Miura, khi ông trải qua ba giải đấu lớn là ASIAD 17, AFF Cup 2014 và vòng loại U23 châu Á vừa qua. Ông Miura biết làm gì để U23 Việt Nam có 1 trong 2 vé đi tiếp vào bán kết, trong bảng đấu có 5 đối thủ là ĐKVĐ Thái Lan, Malaysia, Timor Leste, Lào, Brunei.

Còn tính riêng vòng loại World Cup 2018 trải dài từ tháng 6/2015 đến tháng 3/2016 là cuộc chơi khó đoán trước khi Iraq, Indonesia cũng là những đối thủ mạnh của cả Thái Lan và Việt Nam. Ông Miura đã tạo dựng được thương hiệu và niềm tin trong lòng dư luận, giới chuyên môn và cả cầu thủ. Và ông Miura biết làm gì để đánh bại Thái Lan tại SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018, chứ không cần đấu "võ mồm" với đối thủ này!


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc