Cầm hòa Arsenal, Chelsea chạm 1 tay vào cúp!

00:10, 27/04/2015
|

(VnMedia) - Trên sân nhà Emirates, Arsenal tấn công dồn dập, tìm mọi cách ghi bàn vào lưới Chelsea. Thế nhưng sự chắc chắn của hàng thủ đã giúp "The Blues" có được 1 điểm trong trận derby và qua đó chạm 1 tay vào cúp vô địch Premier League.

Do đã bỏ cách Arsenal tới 10 điểm trong khi giải chỉ còn lại 6 vòng đấu, Chelsea hiểu rằng chỉ cần đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên sân Emirates, chức vô địch coi như đã nằm trong tay họ. Để làm được điều đó không hề dễ dàng cho "The Blues" khi Arsenal đang duy trì mạch chiến thắng hết sức ấn tượng.

  Ảnh minh họa

  Oscar lốp bóng qua đầu thủ môn Ospina nhưng Bellerin kịp lao về phá bóng


Từ chỗ khó chen chân vào top 4 đội dẫn đầu Premier League, trước vòng 33 Premier League, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 2, vượt qua cả 2 đội bóng thành Manchester. Điều đáng nói là các cầu thủ Arsenal đều phát huy được hết tinh hoa của mình dựa trên lối chơi đậm chất kỹ thuật thường thấy. Bên cạnh đó, Arsenal bắt đầu có nhiều hơn những trận đấu “xấu xí” khi đặt nặng yếu tố chiến thắng lên trên hết. Đó là những trận thắng khó nhọc trước Queen Park Rangers, Leicester City hay mới đây nhất là Burnley.

Với ý nghĩa vô cùng quan trọng của trận đấu này, HLV Wenger tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình. Hàng thủ vẫn là bộ tứ Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Monreal. Cặp tiền vệ trung tâm vẫn là Coquelin và Ramsey. Phía trên là Ozil, Cazorla, Sanchez cùng Giroud trên hàng tiền đạo.

Bên phía Chelsea, HLV Mourinho bố trí bộ 3 tấn công huyền ảo gồm Oscar, Hazard và Fabregas. Án ngữ trước hàng thủ là bộ đôi Matoc và Ramires.

Khát khao đánh bại đối thủ, Arsenal nhập cuộc cực nhanh và liên tục triển khai các đợt lên bóng tốc độ. Với sự cơ động của Ozil, Cazorla và đặc biệt là Sanchez, đội chủ nhà gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Chelsea. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, "The Blues" vẫn biết cách hóa giải các đợt tấn công của đối thủ.

Như thường lệ, Chelsea chủ động phòng ngự rất chặt bên phần sân nhà và chờ đợi Arsenal sai sót để phản công. Rất bất ngờ khi đội khách mới là người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu này. Phút 15, Fabregas bất ngờ phất đường chuyền dài từ phần sân nhà để Oscar phá bẫy việt vị băng xuống. Cầu thủ người Brazil rất nhanh lốp bóng qua đầu thủ thành Ospina. Rất may cho Arsenal, Bellerin kịp lao về đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.  

Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn nhưng cánh cửa vào khung thành Courtois được các "vệ sỹ" của Chelsea canh phòng vô cùng cẩn mật. Mũi nhọn Giroud hoàn toàn mất hút trước sự đeo bám của bộ đôi trung vệ Terry và Cahill. Matic và Ramires cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ đánh chặn, hòa giải phần lớn đợt tấn công của đối thủ.

Phải tới phút 33, Arsenal mới có cơ hội đầu tiên. Từ đợt tấn công bên cánh phải, Bellerin nhả bóng cho Cazorla dứt điểm rất căng. Cahill lao ra truy cản đã để tay chạm bóng trong vòng cấm. Thế nhưng bất chấp sự phản đối của đội chủ nhà, trọng tài vẫn không cho Arsenal hưởng penalty.

  Ảnh minh họa

Pha ăn vạ của Fabregas khiến anh phải nhận thẻ vàng


Chỉ 4 phút sau Chelsea ngay lập tức đáp trả. Willian có cú chọc khe tinh tế để Ramires rất nhanh lẻn xuống dưới hàng thủ đối phương. Đáng tiếc là cú sút của anh lại không thắng được thủ thành Ospina ở cự ly khoảng 3m! Phút cuối hiệp 1, Ozil cũng có pha xoay trở khéo léo trong vòng cấm nhưng cú sút của anh không thắng được Courtois.

Sau khi thử nghiệm Oscar ở vị trí tiền đạo ảo bất thành, HLV Mourinho quyết định tung Drogba vào sân thay cầu thủ người Brazil. Chelsea đã nhập cuộc tốt hơn trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2 trong khi đó Arsenal lại chủ động chơi phòng ngự phản công.

Hai đội không ngần ngại sử dụng nhiều hơn các pha phạm lỗi để ngăn cản đối thủ. Chính vì vậy, trận đấu không ít lần bị gián đoạn. Những cơ hội tạo ra cũng không còn nhiều như hiệp 1. Phải tới phút 67, Arsenal mới có được co hội ngon ăn.

Từ quả đá phạt của Sanchez, thủ thành Courtois đấm bóng tới đúng vị trí của Mertesacker. Trong tư thế khá thoải mái nhưng cầu thủ người Đức lại sút bóng đi chệch cột dọc. 

  Ảnh minh họa

  Giroud bị các cầu thủ Chelsea theo kèm rất sát


Trước việc hàng công thi đấu thiếu hiệp quả, phút 75, HLV Wenger quyết định tung thêm Welbeck, Walcott vào sân đồng thời đưa Coquelin và Giroud ra nghỉ. Sự xuất hiện của bộ đôi người Anh cũng không thể đem lại sức sống mới cho Arsenal khi Chelsea vẫn phòng ngự vô cùng chắc chắn.

Thời gian trôi dần về những phút trước sự bất lực và ngày một nôn nóng của Arsenal. Phút 90+2, đội chủ nhà tưởng chừng như đã có thể giữ lại trọn vẹn điểm số trên sân nhà sau tình huống tấn công bài bản và sắc nét nhất trong hiệp 2.

Sanchez và Monreal phối hợp bên cánh trái trước khi hậu vệ này căng ngang rất thuận lợi vào bên trong cho Ozil. Phía trước chỉ còn lại thủ thành Courtois nhưng đáng buồn là bản hợp đồng đắt giá của Arsenal lại sút trượt bóng và bỏ phí cơ hội đánh bại Chelsea.

Với trận hòa khá nhạt nhòa này, Arsenal tiếp tục bị Chelsea bỏ cách 10 điểm (77 và 67) trên bảng xếp hạng. Không những vậy, họ còn phải nhường lại vị trí thứ hai cho Man City do kém chỉ số phụ dù vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Đội hình hai đội:

Arsenal (4-2-3-1): Ospina, Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Coquelin, Ramsey, Ozil, Cazorla, Sanchez, Giroud

Dự bị: Szczesny, Debuchy, Gibbs, Wilshere, Walcott, Flamini, Welbeck

Chelsea (4-2-3-1): Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Ramires, Oscar, Willian, Hazard

Dự bị: Cech, Filipe Luis, Zouma, Mikel, Loftus-Cheek, Cuadrado, Drogba


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc