Bốc thăm bán kết Champions League: La Liga tránh nội chiến!

17:44, 24/04/2015
|

(VnMedia) - Lá thăm may rủi đã se duyên Barca và Bayern trở thành 1 cặp đấu ở vòng bán kết Champions League. Cặp đấu còn lại là cuộc đụng độ giữa Real Madrid và Juventus.

Sau ít phút làm việc, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã xác định được 2 cặp bán kết Champions League mùa này. Kết quả, Real Madrid sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng châu Âu với màn đụng độ Juventus, trong khi Barca chạm trán Bayern Munich ở cặp bán kết còn lại.

Ảnh minh họa
Kết quả bốc thăm bán kết Champions League

Kết quả bốc thăm trên đã làm thỏa mãn sự mong đợi của các CĐV bóng đá Tây Ban Nha. Trước đó, theo kết quả khảo sát của tờ Marca, có tới 60,4% CĐV Real Madrid muốn đội bóng của mình chạm trán Juventus. Tương tự, cũng có 54,5% CĐV Barca muốn đội bóng của mình đụng Bayern Munich.

Điều tuyệt vời nhất với bóng đá Tây Ban Nha là họ đã tránh được màn nội chiến ở vòng bán kết. Kịch bản mong đợi nhất của CĐV xứ sở bò tót là Barca và Real Madrid sẽ cùng giành vé vào chơi trận chung kết ở Berlin (Đức) vào tháng 6 tới.

Màn tái ngộ Bayern lần này chính là cơ hội để Barca đòi lại món nợ cũ. Còn nhớ, cách đây 2 mùa, “Hùm xám” từng đè bẹp Barca với tổng tỉ số 7-0 sau 2 loạt trận. Đây cũng là cặp đấu có ý nghĩa đặc biệt với các cầu thủ Barca bởi họ sẽ có cơ hội tái ngộ HLV Pep Guardiola, người từng có 4 năm rất thành công ở sân Camp Nou.

Ở vòng bán kết, Juventus được đánh giá là đối thủ “nhẹ kí” nhất. Bởi vậy, đây có thể xem là cơ hội để thầy trò Carlo Ancelotti tiếp tục hành trình trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu. Ở mùa giải trước, Real Madrid từng đụng độ Juventus ở vòng bảng. Kết quả, “Kền kền” đã thắng 2-1 trên sân nhà và cầm hòa đối thủ trên sân khách.

Tuy vậy, cũng cần phải nhớ rằng, lần cuối cùng góp mặt ở bán kết Champions League (mùa 2002-03), Juventus đã hạ Real Madrid với tổng tỉ số 4-3.

Ở vòng bán kết, Bayern Munich và Real Madrid là 2 đội bóng có lợi thế khá lớn khi được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Theo lịch, 2 trận bán kết Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 5-6/5. Hai trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần (12-13/5). Hai đội thắng ở bán kết sẽ gặp nhau tại SVĐ Olympiastadion (Berlin, Đức) trong trận chung kết diễn ra vào ngày 6/6.

Trước khi bốc thăm bán kết Champions League, UEFA đã tiến hành bốc thăm bán kết Europa League. Kết quả, Fiorentina phải đụng độ Nhà ĐVĐK Sevilla, trong khi Napoli chỉ phải gặp Dnipro. Với kết quả bốc thăm này, NHM bóng đá Ý hoàn toàn có thể mơ tới viễn cảnh 1 trận chung kết Europa League toàn Italia.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc