Bayern Munich, Paris St German đối mặt “tử thần”!

07:02, 21/04/2015
|

(VnMedia) - Đều bại trận thảm hại với cùng tỉ số 1-3 ở trận lượt đi, cả Bayern Munich và Paris St German đều phải thi đấu với 200% trí lực trước các đối thủ Porto và Barcelona mới mong có cơ hội góp mặt tại bán kết Champions League.

Quyền tự quyết tại Allianz Arena

1 tuần đã trôi qua nhưng có lẽ người hâm mộ Bayern Munich vẫn chưa hết sốc vì trận thua khó tin của đội nhà trước Porto. Phải tới làm khách tại Bồ Đào Nha nhưng “hùm xám” vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ cho dù họ đang gặp “cơn bão chấn thương” khiến một loạt chủ chốt như  Arjen Robben, Franck Ribery, Javi Martinez, David Alaba, Holger Badstuber, Bastian Schweinsteiger… đều không thể ra sân.

Bayern Munich được xếp cửa trên đơn giản vì họ sở hữu 1 HLV đại tài như Pep Guardiola cùng lực lượng hùng hậu và đặc biệt là kinh nghiệm trận mạc tại một đấu trường khắc nghiệt như Champions League nhưng cũng rất đỗi quen thuộc với họ.

  Ảnh minh họa
Schweinsteiger trở lại sẽ đem tới sức mạnh cho hàng tiền vệ của Bayern Munich

  Ảnh minh họa
Tuy nhiên, hàng thủ Bayern cần đặc biệt để mắt tới cầu thủ có tốc độ và lối chơi tinh quái như Quaresma


Dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng nhìn vào đội hình Bayern vẫn còn rất nhiều “ngôi sao” như Lahm, Xabi Alonso, Thiago, Muller, Gotze, Lewandowski… Hiển nhiên họ vượt trội hơn hẳn những cái tên khiêm nhường như  Quaresma, Jackson Martinez, Brahimi…

Thế nhưng tất cả đã sụp đổ chỉ trong vòng 10 phút đầu của trận đấu. Hàng hậu vệ kín kẽ của đội khách thi đấu như mơ ngủ và liên tục mắc sai lầm khó chấp nhận được. Đầu tiên là pha để mất bóng của “lão tướng” Alonso, khiến Neuer phải phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền. Quaresma dễ dàng mở tỉ số cho Porto và chỉ sau đó ít phút, tiền đạo này chớp thời cơ rất nhanh lại sau 1 tình huống mắc lỗi tệ hại của Dante.

Thiago kịp nhen nhóm hy vọng với bàn rút ngắn tỉ số ở phút 28 nhưng điều đó cũng không thể giúp Bayern Munich thoát trận thua tủi hổ khi hàng phòng ngự lại biếu không bàn thắng cho đối thủ. Boateng chọn sai vị trí, khiến bóng đến vị trí của Martinez và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội lập công, ấn định chiến thắng 3-1 cho Porto.

Mọi chuyện có lẽ còn khó khăn hơn rất nhiều cho Bayern Munich ở trận lượt về nếu không có bàn thắng của Thiago. Dù vậy giờ đây muốn góp mặt tại bán kết, đội bóng xứ Bavaria cần thắng Porto 2-0 hoặc chênh lệch 3 bàn nếu bị thủng lưới.

Đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi nhưng cũng không dễ dàng cho Bayern Munich khi đối thủ của họ chắc chắn sẽ chơi tử thủ để bảo vệ tỉ số. Ngoài ra nếu quá tập trung tấn công và tiếp tục lơ là trong phòng ngự như ở trận lượt đi, “hùm xám” có thể sẽ phải tiếp tục ôm hận trước sự lợi hại của bộ đôi Quaresma và  Martinez.

Cuối tuần qua, Bayern Munich có chiến thắng 2-0 trước Hoffenheim để gia tăng khoảng cách với đội xếp sau là Wolfsburg lên 12 điểm. Đó là chiến thắng mang nhiều ý nghĩa về tinh thần, giúp “hùm xám” có sự chuẩn bị tốt hơn về tâm lý trước trận đấu quan trọng vào rạng sáng mai (22/4).
Phát biểu trước báo giới, HLV Guardiola thừa nhận, với một đội bóng giàu tham vọng và hùng mạnh như Bayern Munich, chỉ có cú ăn ba danh hiệu vào cuối mùa giải mới được coi là thành công. Điều đó cho thấy, chiến lược gia này đang phải chịu sức ép rất lớn phải chinh phục Champions League sau khi thất bại ở mùa giải trước.

Trước trận đấu này, Bayern Munich đón nhận tin vui khi tiền vệ Bastina Schweinsteiger đã có thể tập luyện trở lại và rất có thể kịp ra sân trong cuộc tái đấu với Porto. Sự xuất hiện của Schweinsteiger rất cần thiết cho “hùm xám” để hạn chế các đợt phản công của đối thủ và giúp tuyến giữa của Bayern thêm vững chắc.

Sức ép lúc này cũng đè nặng lên bộ 3 Gotze; Muller và Lewandowski. Ở trận lượt đi, họ là những cầu thủ vô hại trước khung thành của Porto khi đội chủ nhà tổ chức  “chăm sóc” rất tốt. Hơn lúc nào hết, ông Guardiola cần có phương án bố trí tận dụng sự sáng tạo của Gotze và phát huy điểm mạnh săn bàn của Muller và Lewandowski.

Bayern Munich cần có bàn thắng sớm để đẩy cao tinh thần của toàn đội. Nếu chơi đúng phong độ, đội chủ nhà hoàn toàn đủ khả năng lật ngược thế cờ trước Porto. Bayern mùa này chơi khá tốt trên sân nhà Allianz Arena. Trong 6 trận gần đây nhất, họ chỉ 1 lần để thua Gladbach.

Dự đoán: Bayern Munich 3-0 Porto

Đội hình dự kiến hai đội:

Bayern Munich

Neuer; Dante, Thiago, Boateng; Lahm, Bernat, Schweinsteiger, Rafinha, Gotze; Muller, Lewandowski

Porto: Fabiano; Marcano, Maicon, Martins Indi, Angel; Casemiro, Herrera, Torres, Quaresma; Martinez, Brahimi

Paris St German và nhiệm vụ vượt ải Nou Camp

Cùng thua 1-3 như Bayern Munich nhưng nhiệm vụ của Paris St German nặng nề hơn nhiều. Họ để Barcelona 3 lần phá lưới ngay trên sân nhà nên Paris St German cần đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0 trắng hoặc thắng với tỉ số 4-1 trở lên nếu bị thủng lưới mới có vé đi tiếp.

  Ảnh minh họa

  Paris St German đối mặt nhiệm vụ vô cùng khó khăn tại Nou Camp


Đó là nhiệm vụ quá khó khăn khi phải chơi tại “chảo lửa” Nou Camp trước một Barcelona đang đạt phong độ rất cao. Nên nhớ trong 31 trận đấu tại Nou Camp ở đấu trường Champions League, Barcelona mới chỉ để thua đúng 1 lần.

Dù vậy, Paris St German vào lúc này không còn đường lùi. Họ sẽ phải chơi canh bạc tất tay với đối thủ. Trận này họ sẽ chào đón sự trở lại của bộ đôi trụ cột là Zlatan Ibrahimovic và Marco Verratti sau án treo giò. Chính vì vậy, sự lợi hại của Paris St German sẽ tăng gấp bội và chắc chắn Barcelona sẽ không dám chủ quan, coi thường đối thủ. Cuối tuần qua, Paris St German đã có màn chạy đà hoàn hảo khi thắng Nice với tỉ số 3-1.

Tương tự như Paris St German, Barcelona cũng có được trận thắng quan trọng trước Valencia để tiếp tục giữ khoảng cách 2 điểm so với kình địch Real Madrid. Suarez tiếp tục thi đấu ấn tượng với bàn mở tỉ số ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Messi cũng tìm lại khả năng săn bàn của mình với bàn thắng ở phút 90+4.

Chơi bóng với tinh thần thoải mái và trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Barcelona hoàn toàn có thể nghĩ tới tấm vé vào bán kết Champions League.

Dự đoán: Barcelona 2-1 Paris St German

Đội hình dự kiến hai đội:

Barcelona

Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar

Paris Saint-Germain

Sirigu; Van der Wiel, Marquinhos, Luiz, Maxwell; Rabiot, Cabaye, Matuidi; Cavani, Pastore, Ibrahimovic


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc