Barca bị cầm hòa, Real áp sát ngôi đầu

07:53, 12/04/2015
|

(VnMedia)-   Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Eibar. Trong khi đó Barca đã bị cầm hòa 2-2 ở Sanchez Pizjuan trước Sevilla. Với kết quả hòa này, Barca đã để Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm. 

Vòng đấu trước, Real Madrid đã có chiến thắng 2-0 trước Rayo Vallecano và tiếp tục cuộc bám đuổi với Barcelona. Rất may cho Real Madrid ở vòng 31 này họ vẫn có sự phục vụ của C.Ronaldo. Trước đơn kháng án của Real Madrid, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định xóa chiếc thẻ vàng gây tranh cãi của Cristiano Ronaldo ở trận gặp Real Vallecano vừa qua. 

HLV Ancelotti tung ra đội hình 4-3-3 với bộ 3 tiền đạo là Ronaldo, Jese và Javier Hernandez. Chấn thương của Bale khiến anh không thể ra sân đồng thời HLV Ancelotti cũng muốn giữ thể lực cho anh và Benzema để chuẩn bị cho Champions League. Bộ 3 tiền vệ là Modric, Illarramendi và Isco. James và Kroos phải ngồi ngoài vì án phạt treo giò. Bất ngờ khi thủ thành Navas được bắt chính thay Casillas. Cặp trung vệ của Real ở trận này là Varane và Ramos đá cặp cùng Arbeloa và Marcelo ở hai cánh.

Được thi đấu trên sân nhà Bernabeu và với đẳng cấp vượt trội, Real Madrid là đội bóng chơi hoàn toàn áp đảo. Phút 21, C.Ronaldo đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid sau pha sút phạt với quỹ đạo khó lường từ khoảng cách phải lên tới 33 mét. 1-0 cho Real Madrid. 

Tỷ số là 2-0 cho Real Madrid ở phút 31. Arbeloa băng xuống rất nhanh tung ra đường tạt bóng chuẩn xác để Chicharito đánh đầu vào góc xa mang về lợi thế nhân đôi cho Real Madrid. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 và hiệp 2 sẽ dễ dàng hơn cho Real nếu họ tiếp tục duy trì thế trận như vậy.

Bước sang hiệp 2, phải đến phút 83, Real Madrid mới có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0. Người lập công là Jese với pha độc diễn từ giữa sân và tung ra cú dứt điểm rất căng ở trong vòng cấm địa mang về 3 điểm dễ dàng cho Real Madrid.

Đội hình thi đấu 2 đội: 

Real Madrid:
Navas; Arbeloa, Varane, Ramos (Pepe, Marcelo (Nacho Fernandez); Modric (Lucas Silva'), Illarramendi, Isco; Javier Hernandez, Jese Rodriguez, Ronaldo

Eibar: Irureta; Lillo, Raul Navas, Anibarro, Didac; Borja Fernandez, Dani Garcia (Boateng ); Capa, Manu (Piovaccari), Javi Lara; Berjon (Arruabarrena)

Báo chí Tây Ban Nha tuần qua hướng nhiều vào việc Real Madrid có nhiều cơ hội sẽ lấy lại ngôi đầu của Barcelona. Trong thời gian tới, lịch thi đấu của thầy trò HLV Enrique sẽ dày đặc và điều này khiến họ gặp nhiều bất lợi. 8 vòng đấu tới sẽ rất khó khăn cho Barcelona. Đầu tiên đó là cuộc đối đầu với Sevilla tại vòng 31 La Liga. 

Ảnh minh họa

Messi đã ghi bàn nhưng không thể giúp Barca chiến thắng

Sevilla mùa giải này thực sự là đối thủ đáng gờm cho bất cứ đội bóng nào tại La Liga. Thầy trò HLV Unai Emery đã có được chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại La Liga và 7 nếu tính cả đấu trường Cúp châu Âu. Vị trí thứ 5 với 61 điểm chắc chắn không phải là vị trí làm hài lòng Sevilla. Họ sẽ đặt mục tiêu lọt vào top 4 vào cuối mùa giải này và mục tiêu đó là hoàn toàn khả quan khi họ chỉ kém Valencia xếp trên 1 điểm. 1 suất dự Champions League mùa giải sau sẽ là mục tiêu cao nhất của thầy trò HLV Emery.

Barca cần một chiến thắng để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách trước Paris SG tại tứ kết lượt đi Champions League. Sau đó họ sẽ có trận đấu khó khăn khác với Valencia  trước khi tái đấu PSG ở Camp Nou 4 ngày sau đó. Trong vòng 10 ngày, Barca có tới 4 trận đấu quan trọng và nó đều có ý nghĩa quyết định quan trọng cho những mục tiêu của họ mùa này.

Bước vào trận đấu, HLV Enrique tung ra đội hình mạnh nhất với bộ 3 tiền đạo Neymar, Suarez và Messi. 3 tiền vệ của Barca trong trận này là Iniesta, Rakitic và Busquest. Cặp trung vệ là Mathieu và Pique đá cặp cùng Alba và Alves ở hai cánh. Bắt chính là thủ thành Bravo.

Barca có được bàn thắng mở tỷ số trước nhờ công của Messi. Neymar là người chuyền bóng để Messi có pha cứa lòng chân trái điệu nghệ vào góc xa mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Neymar cũng đóng góp một siêu phẩm với bàn thắng từ pha sút phạt đẹp mắt ở phút 30 để nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. 

Barca chơi ép sân nhưng bất ngờ để Sevilla có được bàn rút ngắn xuống còn 1-2 ở phút 37 sau cú sút xa đẹp mắt của Banega. 2-1 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 và dự đoán 45 phút còn lại sẽ còn rất khó khăn cho Barcelona.

Hiệp 2 Barca vẫn chơi ép sân nhưng những cơ hội của Messi hay Suarez đều không thể đánh bại được thủ thành Rico. Dâng cao đội hình tấn công, Barca đã phải trả giá ở phút 83. Reyes là người phát động tấn công và Vidal có pha căng ngang chuẩn xác để Gameiro băng vào đệm bóng cận thành san bằng tỷ số 2-2. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Sevilla: Rico, Coke, Pareja, Carrico, Tremoulinas, Iborra, Krychowiak, Banega, Viloto, Aleix Vidal, Bacca

Barcelona: Bravo, Alves, Pique, Mathieu, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Neymar, Messi, Suarez

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc