Aguero tỏa sáng, Man City áp sát “quỷ đỏ”

21:59, 19/04/2015
|

(VnMedia) - Aguero một lần nữa trở thành người hùng, giúp Man City đánh bại West Ham với tỉ số 2-0, qua đó đuổi sát đội bóng cùng thành phố Man Utd với khoảng cách chỉ còn 1 điểm.

Thi đấu muộn tại vòng 33 Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà Man City đối mặt với rất nhiều áp lực. Sau 2 trận thua liên tiếp trước Crystal Palace và đặc biệt trước Man Utd, “The Citizens” chính thức đầu hàng trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch giải đấu này khi đã để kém đội đầu bảng Chelsea tới 15 điểm và tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

  Ảnh minh họa

  Collins lóng ngóng "đốt lưới nhà" sau cú tạt của Navas


Không những vậy, ngày càng xuất hiện nhiều thông tin về những xáo trộn trong đội hình khi một loạt trụ cột bóng gió muốn ra đi như Nasri, Toure hay bị sớm thanh lý hợp đồng của Dzeko, Milner. Trong bối cảnh đó, Man City hơn lúc nào hết cần tới một chiến thắng để vực dậy tinh thần của toàn đội và cũng để giành vé trực tiếp dự Champions League mùa sau.

Một tin vui đến với thày trò ông Pellegrini khi ở lượt đấu trước đó, Man Utd đã thúc thủ 0-1 trước Chelsea. Đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Man City đuổi sát đối thủ cùng thành phố.

Do Kompany bị chấn thương, HLV Pellegrini bố trí Mangala đá chính ngay từ đầu trận cùng với Demichelis. 2 cánh vẫn là bộ đôi quen thuộc Zabaleta và Kolarov. Toure và Fernando sắm vai cặp tiền vệ trung tâm cùng Navas, Lampard và Silva hỗ trợ cho Aguero.

Quyết tâm cao độ, Man City đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Khả năng cơ động và kỹ thuật của hàng tiền vệ 5 người giúp Man City làm chủ hoàn toàn thế trận. Trong khi đó, đội khách West Ham chủ động chơi phòng ngự, phản công chờ đợi cơ hội.

Ngay phút thứ tư của trận đấu, Silva đã báo hiệu một ngày không yên ả cho West Ham bằng cú sút hiểm hóc nhưng bị Cole lui về phá bóng. Ít phút sau tới lượt Aguero lên tiếng. Tiền đạo người Argentina đệm bóng cận thành rất nhanh nhưng lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Adrian.

Phút 15, bàn thắng tưởng chừng như đã đến với Man City khi hậu vệ Kolarov thực hiện cú đá phạt rất hiểm hóc, khiến Adrian phải bó tay nhưng bóng đi sạt cột dọc.

Tuy nhiên, CĐV đội chủ nhà không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Chỉ 3 phút sau pha đá phạt của Kolarov, lưới của West Ham đã phải rung lên sau tình huống "đốt lưới nhà" của hậu vệ Collins. Từ quả tạt bóng bên cánh phải của Navas, trung vệ này lóng ngóng phá bóng chân trái thẳng về lưới nhà. Bóng đi bổng vượt khỏi tầm với của Adrian, khiến thủ thành này bất đắc dĩ phải vào lưới nhặt bóng.

Có được bàn thắng giúp lối chơi của Man City thanh thoát hơn khi các cầu thủ áo xanh đã được cởi bỏ áp lực. Chính vì vậy những phút tiếp theo, đội khách phải chống đỡ rất vất vả các đợt lên bóng của Man City. Mải mê tấn công, đội chủ nhà thiếu chút nữa đã phải nhận bàn thua sau tình huống Demichelis mắc lỗi nhưng may mắn thủ thành Hart đã kịp giải nguy cho đội nhà ở phút 30.

  Ảnh minh họa

  Aguero nhân đôi cách biệt bằng pha dứt điểm hiểm hóc


Phút 36, Man City cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng thứ hai. Cướp được bóng từ Alex Song, Aguero bật tường nhanh với Navas trước khi nhận bóng và dưt điểm hiểm hóc hạ thủ thành Adrian.

Có 2 bàn thắng dẫn trước, Man City chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2 nhưng vẫn làm chủ thế trận. Trong khi đó, West Ham dâng cao nhiều hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, các pha phối hợp và dưt điểm của đội khách vẫn chưa đủ độ nguy hiểm và chính xác cần thiết để chọc thủng lưới Joe Hart.

Phút 75, Man City gặp tổn thất không nhỏ khi "nhạc trưởng" Silva dính chấn thương khá nặng ở mặt và phải nhờ tới sự hỗ trợ của lực lượng y tế sau pha va chạm với Kouyate. Cuối cùng Silva vẫn phải rời sân để nhường chỗ cho Nasri.

  Ảnh minh họa

  Silva gặp chấn thương nghiêm trọng sau cú va chạm với cầu thủ của West Ham


Nỗ lực của đội khách được ghi nhận bằng 1,2 tình huống lên bóng của Dowing, Valencia nhưng đều không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà ở các phút 86 và 88. Trước đó, nếu dứt điểm tốt hơn, Toure đã có thể nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City.

Ít phút cuối trận, ông Pellegrini lần lượt rút Lamapard và Aguero rời sân để nhường chỗ cho Fernandinho và Dzeko. Tiền đạo người Bosnia cũng có cơ hội ghi tên lên bảng điện tử nhưng cú sút ở phút 90+3 của anh lại khá vụng về, không thể chọc tủng lưới Adrian.

Kết thúc trận đấu, Man City giành chiến thắng chung cuộc 2-0 và có được 64 điểm sau 33 vòng đấu, kém Man Utd đúng 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart; Zabaleta, Mangala, Demichelis, Kolarov; Toure, Fernando; Navas, Lampard, Silva; Aguero.

West Ham: Adrian; Jenkinson, Collins, Reid, Cresswell; Song; Kouyate, Noble; Downing; Cole, Valencia.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc