Aguero lập cú đúp, Man City vẫn thua thảm trước MU

00:09, 13/04/2015
|

(VnMedia) - Có được bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 8 nhờ công của Aguero nhưng Man City đã bất ngờ thua ngược Man Utd 2-4 do những sai lầm của hàng thủ và trọng tài!

Trái ngược với sự hồi sinh mạnh mẽ của Man Utd với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, gã láng giềng Man City lại đang rơi tự do với những trận đấu rất đáng thất vọng. "The Citizens" dễ dàng để thua những đối thủ kém hơn rất nhiều như Burnley và mới đây nhất là Crystal Palace, khiến họ tụt xuống vị trí thứ tư tại Premier League.

Chính vì vậy, dù phải làm khách tại Old Trafford, thày trò ông Pellegrini vẫn đặt quyết tâm phải thắng để vực dậy tinh thần của toàn đội. Đội khách tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình vào thời điểm này với Aguero chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Silva. Cặp tiền vệ trung tâm vẫn là Fernandinho và Toure. Phía trên là Navas và Milner ở 2 cánh. Trận này, Man City đón chào sự trở lại của đội trường Kompany. Anh đá cặp với Demichelis cùng Zabaleta và Clichy.

  Ảnh minh họa

  Aguero ghi bàn ngay ở phút thứ 8 của trận đấu


Sự quyết tâm đó được Man City thể hiện ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Đội khách dù bị đánh giá thấp hơn nhưng lại chiếm hoàn toàn thế chủ động. Các cầu thủ áo xanh liên tục tạo ra sức ép lên khung thành De Gea. Ngay ở phút thứ 5, Toure tung ra đường chuyền vượt tuyến cực nhanh để Navas lao xuống như 1 mũi tên bên cánh phải. Đáng tiếc là dù đối mặt với De Gea nhưng

Chỉ 3 phút sau, lưới De Gea đã phải rung lên. Silva đi bóng như chỗ không người trước khi có đường căng ngang thuận lợi để Aguero dễ dàng đệm bóng tung lưới Man Utd. Tỉ số là 1-0 cho Man City.

Bàn thắng sớm giúp Man City chơi càng thêm thanh thoát trong khi MU phải rất vất vả để chống đỡ nhưng chưa thể tìm ra cách khắc chế các đợt lên bóng đa dạng và kỹ thuật của đội khách. Trong bối cảnh đó, Man Utd lại bất ngờ có được bàn gỡ hòa.

Từ quả phá bóng lên của De Gea phút 14, Zabaleta mắc lỗi để Herrera cướp được bóng. Tiền vệ này ngay lập tức căng ngang vào trong để Young tung ra cú sút. Clichy đã kịp lao về cản phá nhưng ở tình huống bóng nảy ra sau đó, hậu vệ này bất lực nhìn Young đá bồi, quân bình tỉ số 1-1.

Man Utd dần thay đổi diện mạo sau bàn thắng này. Lối chơi của đội chủ nhà đã sắc nét hơn với những pha lên bóng táo bạo và hiệu quả của Young. Cũng chính tiền vệ này lại đặt dấu giày trong bàn thắng thứ 2 của đội chủ nhà. Phút 28, Young có đường chuyền bổng chuẩn xác để Fellaini đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-1. Một lần nữa hàng thủ Man City đã mắc sai lầm khi Clichy không thể theo kèm Fellaini.

Dù dẫn trước đối thủ nhưng Man Utd vẫn không vội dâng cao đội hình. Họ chủ động phòng ngự chặt, phong tỏa ngòi nổ Silva và luôn theo sát Aguero. Nhờ vậy, khung thành De Gea khá bình yên và không phải chịu nhiều sóng gió.

Phải đến cuối hiệp 1, Man City mới có cơ hội đáng kể. Milner chọc khe tinh tế cho Aguero băng xuống. Đáng tiếc là pha tiếp bóng của Aguero không tốt khiến anh bị Valencia theo sát và không thể tung ra đường chuyền cho Silva  khi trong tư thế đối mặt với De Gea.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Fellaini và Mata thay nhau chọc thủng lưới thủ thành Joe Hart


Ngay đầu hiệp 2, HLV Pellegrini tung Mangala vào sân thay thế Kompany chơi không tốt trong 45 phút đầu tiên và anh lại dính thẻ vàng sau pha vào bóng với Herrera.

Phút 51, Man City trải qua tình huống vô cùng nguy hiểm. Rooney thực hiện hoàn hảo cú sút phạt đưa bóng vào góc cao khung thành nhưng Joe Hart đã xuất sắc cản phá. Bóng nảy ra và được các cầu thủ Man Utd tung ra hàng loạt cú sút nhưng đều không thể thành bàn.

Man Utd tiếp tục khoét sâu vào cánh trái của Man City khi Clichy đang tỏ ra đuối sức. Phút 60, một lần nữa, "quỷ đỏ" tiếp tục tấn công vào điểm yếu của đối thủ. Bóng được nhồi cho Young trong tư thế đối mặt thủ môn Joe Hart nhưng đáng tiếc là tiền vệ này lại đánh đầu hụt.

Các CĐV có mặt tại Old Trafford không phải tiếc nuối quá lâu vì chỉ sau đó đúng 7 phút, Man Utd đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Lần này Rooney lên tiếng bằng đường kiến tạo thuận lợi cho Mata băng xuống xỏ háng Joe Hart. Tuy nhiên, trọng tài đã mắc sai lầm ở tình huống này khi Mata đã ở vào thế việt vị.

Bàn thua thứ 3 đã đánh gục tinh thần chiến đấu của đội khách. Tới phút 74, họ lại phải nhận thêm bàn thua thứ tư. Nhưng một lần nữa bàn thắng này lại có sự giúp sức của trọng tài. Cả Smalling, Fellaini đều di chuyển xuống dưới hàng thủ Man City trước khi Young chuyền bóng nhưng trọng tài không phất cờ báo việt vị tạo điều kiện để Smalling đánh đầu tung lưới Joe Hart.  

HLV Pellegrini níu kéo hy vọng bằng việc tung Lampard vào sân thay Navas. Trong khi đó, Mata, Fellaini cũng lần lượt rời sân để nhường chỗ cho Di Maria và Falcao.

2 phút trước khi kết thúc trận đấu, Aguero thắp lên tia hy vọng cho đội khách khi hoàn tất cú đúp của mình với pha dứt điểm chéo góc quen thuộc sau đường chuyền của Zabaleta. De Gea dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể cản phá.

Thời gian còn lại không đủ để Man City có thể tạo ra bất ngờ trước Man Utd. Chung cuộc thày trò ông Van Gaal có chiến thắng đậm 4-2 để qua đó gia tăng khoảng cách với chính đối thủ này lên 4 điểm và củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Đội hình hai đội

Man United: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Blind, Carrick, Mata, Herrera, Fellaini, Young, Rooney.

Dự bị: Valdes, Rafael, Rojo, McNair, Januzaj, Di Maria, Falcao.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Toure, Fernandinho, Navas, Silva, Milner, Agüero.

Dự bị: Caballero, Mangala, Kolarov, Fernando, Nasri, Lampard, Dzeko.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc