Vòng loại EURO 2016: Đức và Bồ Đào Nha rủ nhau giành chiến thắng

05:22, 30/03/2015
|

(VnMedia) - Với đẳng cấp vượt trội, Đức và Bồ Đào Nha không gặp quá nhiều khó khăn để giành 3 điểm trước Gruzia và Serbia.

Đêm qua, các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với các trận đấu thuộc vòng loại EURO 2016. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là 2 cuộc đụng độ Gruzia – Đức và Bồ Đào Nha – Serbia. Với đẳng cấp vượt trội, cả 2 ông lớn của bóng đá châu Âu đều không gặp quá nhiều khó khăn để có thể bỏ túi 3 điểm.

Ảnh minh họa
Marco Reus ghi bàn giúp Đức giành chiến thắng 2-0

Tại Tbilisi, với quyết tâm giành chiến thắng để vươn lên dẫn đầu bảng D, ĐT Đức đã sử dụng đội hình ra sân khá mạnh với nhiều tên tuổi sáng giá như Neuer, Hummels, Schweinsteiger, Ozil, Reus, Kroos, Gotze hay Muller.

Với lực lượng ấy, Nhà đương kim vô địch thế giới dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trước Gruzia. Ngay ở phút thứ 5, Mannschaft đã tung ra lời cảnh báo với cú dứt điểm đưa bóng dội xà ngang của Marco Reus. 8 phút sau đó, tới lượt Thomas Muller khiến khung thành Gruzia chao đảo với cú dứt điểm đưa bóng chệch khung gỗ trong gang tấc.

Gây sức ép liên tục, ĐT Đức đã tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, cũng phải tới phút 39, Mannschaft mới có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Marco Reus. Từ 1 pha đi bóng khuấy đảo hàng thủ Gruzia của Mario Gotze, tiền vệ của Dortmund đã nhanh chân dứt điểm hạ gục thủ thành Loria, đưa Đức vươn lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Đức tiếp tục tràn lên tấn công, đặt khung thành Gruzia trong thế báo động đỏ. Chỉ 2 phút sau khi ghi bàn, Marco Reus lại tung cú dứt điểm trái phá mà nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Loria, ĐT Đức đã có bàn thắng thứ 2.

KẾT QUẢ THI ĐẤU

Bảng D
CH Ailen (1-1) Ba Lan
Gruzia (0-2) Đức
Scotland (6-1) Gibraltar
Bảng F
Hungary (0-0) Hy Lạp
Romania (1-0) Đảo Faroe
Bắc Ailen (2-1) Phần Lan
Bảng I
Bồ Đào Nha (2-1) Serbia
Albania (2-1) Armenia

Pha bỏ lỡ của Reus không khiến CĐV Đức quá nuối tiếc bởi chỉ 3 phút sau đó, lưới của Gruzia đã tung lên lần thứ 2. Nhận đường chuyền của Mesut Ozil, Thomas Muller bình tĩnh lừa bóng qua 1 hậu vệ Gruzia trước khi dứt điểm nhẹ nhàng, nhân đôi cách biệt cho Mannschaft.

Dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1, Đức thong dong triển khai thế trận trong hiệp đấu thứ 2. Tuy vậy, Nhà ĐKVĐ thế giới vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng kể, ở phút 60, Marco Reus lại một lần nữa dứt điểm đưa bóng dội xà ngang khung thành Gruzia.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, HLV Joachim Low đã trao cơ hội cho Andre Schurrle và Lukas Podolski từ băng ghế dự bị. Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng Đức không thể có thêm bàn thắng và trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0.

Dù thắng trận nhưng ĐT Đức vẫn xếp thứ 2 bảng D sau Ba Lan, đội bóng đã hòa CH Ailen 1-1 ở trận đấu cùng giờ. Hiện tại, sau 5 loạt trận, thầy trò Joachim Low vẫn kém “Đại bàng trắng” 1 điểm.

Giống Đức, Bồ Đào Nha cũng có được kết quả thuận lợi ở loạt trận đêm qua khi vượt qua Serbia với tỉ số 2-1 tại sân nhà.

Ảnh minh họa
Coentrao ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha

Ở trận đấu này, HLV Fernando Santos đã sử dụng hầu hết những quân bài tốt nhất như Coentrao, Alves, Bosingwa, Moutinho, Tiago, Nani hay Cristiano Ronaldo. Cộng với lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha dễ dàng chiếm thế chủ động trước Serbia.

Chỉ mất 10 phút thi đấu, Bồ Đào Nha đã có được bàn mở tỉ số nhờ công của Ricardo Carvalho. Hậu vệ kì cựu của Porto đã có cú đánh đầu cận thành khá dễ dàng sau khi nhận cú tạt bóng chuẩn xác của Fabio Coentrao.

Sau khi bị thủng lưới, Serbia đã đẩy cao đội hình chơi tấn công. Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng phải tới phút 61, các vị khách mới có được bàn gỡ hòa với cú ngả bàn đèn tuyệt đẹp của Nemanja Matic.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang! Chỉ 2 phút sau khi ghi bàn, Serbia đã để lọt lưới lần thứ 2. Từ một tình huống phản công nhanh, Moutinho đã tung cú căng ngang chuẩn xác để Fabio Coentrao dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Chiến thắng quan trọng này đã giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu bảng I với  9 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Đan Mạch. Ở trận đấu còn lại của bảng này, Albania đã vượt qua Armenia với tỉ số 2-1 để vươn lên vị trí thứ 3.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc