Vòng loại Euro 2016: Anh nín thở chờ Harry Kane

07:30, 27/03/2015
|

(VnMedia) - Dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League với 19 bàn thắng, Harry Kane đã tạo ra cơn sốt trong đợt triệu tập lần này của đội tuyển Anh. Người hâm mộ xứ sở Sương mù đang rất trông chờ màn ra mắt của tiền đạo Tottenham trong trận tiếp Lithuania đêm nay.

Anh – Lithuania: Sức bật từ Harry Kane

Kể từ VCK EURO 2016, số đội bóng tham dự sẽ tăng lên 24. Theo đó, ở mỗi bảng đấu (9 bảng), sẽ có 2 đội bóng giành quyền tham dự VCK. Là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng E nên tấm vé tới Pháp vào mùa Hè năm sau không phải mục tiêu quá khó khăn với đội tuyển Anh.

Thực tế, đội bóng xứ sở Sương mù đang khởi đầu rất thuận lợi ở vòng loại khi toàn thắng 4 trận mở màn, giành trọn vẹn 12 điểm và đang dẫn đầu bảng E. Đặc biệt, trong 4 trận đấu đầu tiên, đội quân của HLV Roy Hodgson đã ghi được 11 bàn thắng và chỉ mới chỉ 1 lần vào lưới nhặt bóng.

Ảnh minh họa
Kane sẽ ra mắt đội tuyển Anh ở trận tiếp Lithuania đêm nay?

Tuy vậy, cũng phải thừa nhận ở vòng loại, đội tuyển Anh không phải đối mặt các thử thách quá khó khăn. Ngoài Thụy Sĩ, các đội bóng còn lại như Slovenia, Lithuania, Estonia hay San Marino đều không phải đối thủ xứng tầm để Tam sư khẳng định sức mạnh. Có chăng, đây là cơ hội để HLV Roy Hodgson đưa ra các thử nghiệm nhằm tạo bước chạy đà tốt nhất cho VCK diễn ra năm sau.

Đêm nay, ĐT Anh sẽ có thử nghiệm rất quan trọng ở hàng tấn công với “hiện tượng” Harry Kane. Tài năng trẻ 21 tuổi này đã được HLV Hodgson triệu tập sau màn trình diễn ấn tượng ở Premier League trong màu áo Tottenham. Tính tới hết vòng 30, Kane đã ghi được 19 bàn thắng, vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom cùng Diego Costa.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG LOẠI EURO 2016

2h45 ngày 28/3
Bảng C

Macedonia – Belarus
Slovakia – Luxembourg
Tây Ban Nha – Ukraine

Bảng E
Anh – Lithuania
Slovenia – San Marino
Thụy Sĩ – Estonia

Bảng G
Liechtenstein – Áo
Moldova – Thụy Điển
Montenegro – Nga

Còn tính trên mọi đấu trường, chân sút của Tottenham đã có tới 29 bàn. Điều quan trọng nhất là Harry Kane càng chơi càng nổi bật. Nếu như ở giai đoạn lượt đi, Kane chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng ở Premier League thì ở giai đoạn lượt về (từ đầu năm 2015), tài năng trẻ này đã có tới 14 bàn thắng. Trong đó, đáng kể nhất là 4 cú đúp và 1 cú hat-trick.

Ở những trận đấu lớn, Harry Kane đều in dấu ấn. Anh từng lập cú đúp giúp Tottenham đè bẹp đội đầu bảng Chelsea, và cũng làm điều tương tự giúp Spurs ngược dòng hạ Arsenal. Chưa kể tiền đạo này cũng từng nổ súng tại Anfield. Những bàn thắng quan trọng đó khiến Kane càng chơi, càng tự tin.

HLV Roy Hodgson có lẽ là người vui mừng nhất bởi Harry Kane bùng nổ đúng vào thời điểm đội tuyển Anh cạn kiệt tài năng trên hàng công, đặc biệt khi Rooney mờ nhạt, còn Sturridge dính chấn thương.

Đêm nay, có khả năng ông Hodgson sẽ trao cơ hội ra mắt đội tuyển Anh cho chàng tiền đạo trẻ của Tottenham. Điều mà NHM bóng đá Anh mong chờ nhất là việc Kane sẽ chơi ra sao khi sát cánh bên Rooney và Sterling.

May cho Tam sư là đối thủ của họ đêm nay, Lithuania không được đánh giá quá cao. Sau 4 trận ra quân, Lithuania đã có 2 chiến thắng nhưng trước các đối thủ yếu (San Marino và Estonia). Còn khi đụng độ các đối thủ mạnh hơn, Lithuania đều bại trận (thua Thụy Sĩ 0-4 và Slovenia 0-2).

Đối đầu ĐT Anh tại Wembley, Lithuania gần như không có cơ hội tạo bất ngờ. Bởi vậy, đây có thể xem là “quân xanh” phù hợp để HLV Roy Hodgson thử nghiệm quân bài mới mang tên Harry Kane.

Dự đoán: Anh thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Anh (4-3-1-2):
Hart – Walker, Jagielka, Cahill, Baines – Henderson, Carrick, Milner – Sterling – Rooney, Kane.

Lithuania (4-5-1): Arlauskis – Vaitkunas, Kijanskas, Freidgeimas, Andriuskevicius – Cernych, Panka, Chvedukas, Zulpa, Vicius – Matulevicius.

Tây Ban Nha – Ukraine: Khó có địa chấn!

Tây Ban Nha khởi đầu vòng loại EURO 2016 đầy ấn tượng với chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Macedonia. Tuy nhiên, ở loạt trận thứ 2, đội bóng xứ bò tót lại gây thất vọng lớn khi thất thủ 1-2 trên sân Slovakia. Bởi vậy, dù đã có thêm 2 chiến thắng nữa trước Luxembourg và Belarus, thầy trò Vicente Del Bosque vẫn chỉ xếp thứ 2 bảng C sau Slovakia, đội bóng đã toàn thắng 4 trận.

Ảnh minh họa
Morata sẽ thay Costa lĩnh xướng hàng công Tây Ban Nha

Ở loạt trận đêm nay, Tây Ban Nha sẽ đối mặt thách thức không hề dễ chịu mang tên Ukraine, đội bóng đã có 3 chiến thắng sau 4 trận, chỉ kém La Roja về mặt hiệu số.

Khó khăn cho Tây Ban Nha là ở đợt triệu tập lần này, họ tiếp tục thiếu vắng tiền đạo Diego Costa, người mới dính chấn thương gân khoeo ở trận gặp Hull City cuối tuần trước. Trong thế bất khả kháng, HLV Vicente Del Bosque đã phải triệu tập bổ sung chân sút trẻ của Malaga, Juanmi.

Tuy vậy, ở cuộc tiếp đón Ukraine đêm nay, người đá chính thay Costa có khả năng sẽ là Alvaro Morata, người đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Juventus. Cơ hội ra sân của Morata là khá cao bởi trong đợt triệu tập lần này, “ngài râu kẽm” tiếp tục bỏ rơi nhiều chân sút tên tuổi như Torres, Negredo, Llorente hay Alcacer.

Kể từ sau thất bại ở World Cup 2014, Tây Ban Nha đã để thua 3/6 trận. Tuy vậy, thành tích trên sân nhà của La Roja vẫn rất ấn tượng. Cụ thể, tính tới nay, đội bóng xứ bò tót đã duy trì mạch 29 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở các giải đấu chính thức. Lần cuối cùng Tây Ban Nha để thua trên sân nhà là vào tháng 6/2003 (trước Hy Lạp).

So với Tây Ban Nha, Ukraine có quá ít tài năng. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mikhail Formenko lại sở hữu hàng phòng ngự khá chất lượng. Tính ra, trong 25 trận đấu gần nhất, Ukraine mới chỉ để thua vỏn vẹn 3 trận.

Tuy vậy, trước một đối thủ sở hữu quá nhiều ngôi sao như Tây Ban Nha, Ukraine khó có cơ hội tạo địa chấn ở Sanchez Pizjuan, nhất là khi đội chủ nhà đang nỗ lực đánh chiếm ngôi đầu bảng C.

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha (4-3-3):
Casillas – Juanfran, Pique, Ramos, Alba – Fabregas, Busquets, Isco – Iniesta, Silva, Morata.

Ukraine (4-2-3-1): Pyatov – Fedetskiy, Khcheridi, Rakitskiy, Shevchuk – Stepanenko, Tymoshchuk – Yarmolenko, Oliynyk, Konoplyanka – Zozulya.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc