U23 Malaysia - U23 Việt Nam: Một mất, một còn!

10:20, 27/03/2015
|

(VnMedia) - Tuyển U23 Việt Nam mơ tái lập kỳ tích tại bán kết AFF Cup 2014, khi thầy trò Toshiya Miura tái ngộ chủ nhà Malaysia trên sân Shah Alam vào 19h45 tối 27/3.

Trong 1 tháng chuẩn bị vừa qua, U23 Việt Nam chưa có được điểm rơi phong độ và lối chơi thực sự thuyết phục. Liên tiếp nhiều chấn thương xảy ra khiến nhiều trụ cột như Xuân Trường, Tấn Tài, Hoàng Lâm... sớm phải nói lời chia tay trước vòng loại U23 châu Á 2016.

Ba trận giao hữu với U23 Indonesia, U23 Uzbekistan và U23 Thái Lan cho thấy sự kết dính giữa các tuyến vẫn chưa thực sự tốt. Hàng tấn công với chân sút chủ lực Công Phượng vẫn chưa tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, khi U23 Việt Nam chỉ có 2 bàn qua 3 trận giao hữu.

Qua phản ứng từ dư luận và giới chuyên môn, đa phần đều không tin HLV Toshiya Miura và học trò sẽ lọt qua vòng đấu loại. Một phần vì đối thủ U23 Nhật Bản quá mạnh và đối thủ trực tiếp Malaysia có nhiều lợi thế cũng như sự chuẩn bị có phần kỹ lưỡng hơn so với U23 Việt Nam.

Ảnh minh họa

Công Phượng và đồng đội từng đánh bại U19 Malaysia vào cuối năm ngoái.

Bất chấp chỉ số niềm tin khá thấp từ phía dư luận, U23 Việt Nam có lý lẽ riêng để tin vào một chiến thắng trước đối thủ. Đầu tiên, U23 Malaysia với nòng cốt U19 từng thất bại trước Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Sơn... tại giải U19 quốc tế 2014 tại Cần Thơ vào cuối năm ngoái.

Chỉ một số cầu thủ đáng chú ý như Nazmi Faiz, Muhammad Farhan Roslan và tiền vệ Mohd Ridzuan Abdunloh, S. Kumaahran nhưng Malaysia mất đi bộ ba trụ cột là Mohd Akram Mahinan, Shafiq Shaharuddin, Ramzi Haziq Mohamad vì nhiều lý do. U23 Malaysia bước vào giải đấu này với nỗ lo chấn thương và hiệu suất ghi bàn kém cỏi của hàng tiền đạo mà HLV Razip Ismail buộc phải thừa nhận. 

Về phía U23 Việt Nam thi đấu chưa thực sự gắn kết cũng từ việc ông Miura vẫn đang mạnh dạn thử nghiệm đội hình. Chỉ đến khi vào giải đấu, bộ khung chính mới được thiết lập và từ màn trình diễn ấn tượng Asiad 17 và AFF Cup 2014, ông Miura tự tin sẽ phát huy hết điểm mạnh U23 Việt Nam ở vòng loại lần này. Trước trận đấu tối nay, HLV Miura cũng an tâm khi toàn bộ các cầu thủ đều hồi phục hoàn toàn thể lực để ra sân.

Kỷ niệm đẹp với HLV Miura hay hai cầu thủ Ngọc Hải, Huy Toàn, khi tuyển Việt Nam từng thắng chủ nhà Malaysia 2-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014, cũng tại thánh địa Shah Alam. U23 Việt Nam có được sự tự tin, thoải mái hơn hẳn đối thủ và sẵn sàng có chiến thắng trong trận đấu quyết định ngôi nhì bảng I và đồng nghĩa suất dự vòng chung kết U23 châu Á 2016, khi ngôi nhất bảng gần như thuộc về U23 Nhật Bản.

Dự đoán: U23 Malaysia 1-2 U23 Việt Nam.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Hoài Anh - Tiến Dũng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đức Lương - Hữu Dũng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Huy Toàn - Thanh Bình, Công Phượng.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc