Tevez "lên đồng", Juve loại Dortmund khỏi Champions League

05:08, 19/03/2015
|

(VnMedia) - Trong đêm diễn thăng hoa, Carlos Tevez đã lập cú đúp ở Signal Iduna Park, giúp Juventus dễ dàng vượt qua Dortmund, đồng thời giành vé vào tứ kết Champions League.

Ở trận lượt đi tại Turin, Juventus đã vượt qua Dortmund với tỉ số 2-1. Chỉ cần kết quả hòa trong trận lượt về, “Lão bà” sẽ giành vé vào tứ kết. Nhưng ở Signal Iduna Park đêm qua, các Nhà đương kim vô địch Serie A đã làm tốt hơn thế khi dễ dàng vượt qua Dortmund với tỉ số 3-0.

Carlos Tevez chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất của Juventus ở trận này bởi ngoài 2 bàn thắng, anh còn đích thân kiến tạo 1 bàn cho người đá cặp Alvaro Morata. Chung cuộc, Juve giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-1.

Ảnh minh họa
Tevez lập cú đúp, giúp Juventus giành vé vào tứ kết

Tại Signal Iduna Park đêm qua, Juventus dính tổn thất lớn khi không có sự phục vụ của nhạc trưởng Andrea Pirlo (chấn thương). Tuy vậy, “Lão bà” vẫn mang theo đội hình rất mạnh với nhiều tên tuổi lớn như Vidal, Pogba, Tevez, Morata hay Marchisio.

Do đã nắm lợi thế về mặt tỉ số sau trận lượt đi nên Juventus chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công trên đất Đức. Bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở phút thứ 3, các vị khách nước Ý đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ 1 tình huống tấn công không quá nguy hiểm nhưng Carlos Tevez đã khiến khán đài Signal Iduna Park chết lặng với cú “nã đại bác” ngoài vòng cấm, đưa bóng đi thẳng vào lưới Dortmund trong sự bất lực của thủ thành Weidenfeller.

Bàn thua sớm đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần thi đấu của Dortmund bởi họ cần ít nhất 2 bàn thắng nữa để có cơ hội ngược dòng. Trong khi đó, Juventus càng có lý do để chơi phòng ngự - phản công.

Vào phút 27, Juventus đã dính tổn thất không nhỏ khi tiền vệ Paul Pogba dính chấn thương. Ngay sau đó, HLV Allegri đã tung trung vệ Barzagli vào sân, đồng thời áp dụng sơ đồ 3-5-2. Đây chính là chìa khóa mang tới sự vững vàng cho hàng thủ Juventus.

Bởi vậy, dù tấn công và gây sức ép liên tục trong 45 phút đầu tiên nhưng Dortmund không tạo ra cơ hội rõ rệt về phía khung thành Juventus. Thậm chí, họ còn đối mặt với nhiều pha phản đòn sắc nét từ phía Juve. Trong đó, Carlos Tevez là người hoạt động xông xáo và hiệu quả nhất.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Dù chủ động chơi phòng ngự nhưng Juventus vẫn là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Phút 50, Tevez đã có pha solo ấn tượng trước khi chuyền bóng cực kì thuật lợi cho Morata. Tiếc rằng trong thế đối mặt thủ thành Weidenfeller, tiền đạo người Tây Ban Nha lại dứt điểm không thành công.

6 phút sau đó, Juventus lại tạo ra pha phản đòn sắc nét. Tevez tiếp tục là người chuyền bóng cho Morata nhưng lần này, chân sút người Tây Ban Nha vẫn không thể hạ gục thủ thành Weindenfeller.

Bế tắc trong tấn công, Dortmund buộc phải tung bộ đôi Adrian Ramos -  Blaszczykowski ở phút 63. Tuy nhiên, 2 sự thay đổi này không mang tới sự khác biệt cho hàng công Dortmund, nhất là khi họ phải đối mặt với hàng thủ vững như thạch của Juventus.

Ảnh minh họa
Dortmund đã bị loại với tổng tỉ số 1-5 sau 2 lượt trận

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Dortmund đã phải trả giá ở phút 70. Vẫn là 1 pha phản công sắc nét, Tevez đã dùng tốc độ loại bỏ toàn bộ hàng thủ Dortmund, đối mặt thủ thành Weidenfeller. Mặc dù có cơ hội dứt điểm nhưng El Apache lại quyết định chuyền bóng dọn cỗ để Morata ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Chưa dừng lại ở đó, Tevez tiếp tục đêm diễn thăng hoa của mình với bàn thắng thứ 2 ở phút 79. Cũng từ 1 tình huống phản công, chân sút người Argentina đã tung cú dứt điểm mẫu mực, không cho thủ thành Weidenfeller cơ hội cản phá.

Để thua bàn thứ 3, Dortmund không còn hi vọng đi tiếp. Bởi vậy, trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, đội chủ nhà đã đánh mất tinh thần, không tạo ra cơ hội nào và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-3.

Như vậy, chung cuộc, Juventus đã giành chiến thắng với tỉ số 5-1, xứng đáng giành vé lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Đội hình thi đấu

Dortmund:
Weidenfeller; Subotic, Hummels, Sokratis, Schmelzer (Kirch 46’), Bender (Ramos 63’), Gundogan, Kampl, Mkhitaryan (Blaszczykowski 63’), Reus, Aubameyang.

Juventus: Buffon; Chiellini, Bonucci, Lichtsteiner, Evra, Pogba (Barzagli 27’), Marchisio, Vidal, Pereyra, Morata (Matri 78’), Tevez (Pepe 81’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc