Đánh bại Ukraina, Tây Ban Nha áp sát ngôi đầu

08:52, 28/03/2015
|

(VnMedia) - Tây ban Nha đã có chiến thắng vất vả 1-0 trước Ukraina nhờ pha lập công duy nhất của Morata. Với 3 điểm có được, Tây Ban Nha chỉ còn kém Slovakia 3 điểm tại bảng C.

  Ảnh minh họa

  Tây Ban Nha có được 3 điểm quan trọng trước Ukraina


Tây Ban Nha đang lấy lại hình ảnh của mình sau màn trình diễn yếu kém tại World Cup 2014. Mặc dù gặp phải những bất lợi tại vòng loại Euro 2016 ban đầu khi để Slovakia hạ gục 2-1 ở lượt trận thứ hai vòng loại EURO 2016 nhưng ngay sau đó thầy trò HLV Del Bosque đã lấy lại được phong độ khi giành 2 chiến thắng liên tiếp, lần lượt trước Luxembourg (4-0) và Belarus (3-0).

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Ukraina, Tây Ban Nha có nhiều lợi thế khi mà đối thủ đang rơi vào khủng hoảng. Điều đó cũng dễ hiểu khi mà Ukraina đang gặp phải nhiều rắc rối về chính trị và bóng đá cũng không nằm ngoài số đó.

Không mấy khó khăn khi Tây Ban Nha giành được phần lớn thời gian của trận đấu với tỷ lệ cầm bóng lên tới 63% và tung ra 16 lần dứt điểm so với 9 của Ukraina. Những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn duy nhất ở phút 28 sau khi Morata thoát xuống phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Koke để đánh bại Andriy Pyatov.

Sergio Ramos còn bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cú đánh đầu của anh sau một tình huống phạt góc đưa bóng trúng xà ngang. Bên phía Ukraine, Yarmolenko cũng có cơ hội tốt để ghi bàn nhưng cầu thủ này lại dứt điểm chệch khung thành trong một tư thế thuận lợi.

Dù có phong độ kém trong màu áo Barca nhưng ở Tây Ban Nha, Iniesta đã chơi rất xuất sắc. Anh kiểm soát trận đấu từ đầu đến cuối, giúp đội chủ nhà tạo ra thế trận áp đảo so với Ukraine. Bàn thắng duy nhất của Alvaro Morata trong hiệp 1 đã giúp TBN giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Ukraine trên sân nhà Sanchez Pizjuan ở bảng C vòng loại EURO 2016.

Dù thắng Ukraine nhưng TBN vẫn chỉ xếp thứ 2 ở bảng C, bởi trong trận đấu cùng giờ, Slovakia đã thắng Luxembourg để tiếp tục dẫn đầu bảng với 15 điểm, tiếp theo là Tây Ban Nha (12 điểm) và Ukraina(9 điểm).

Đội hình thi đấu 2 đội:

Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Pique, Juanfran, Alba, Busquets, Isco, Koke, Iniesta, Morata, David Silva

Ukraine: Pyatov, Shevchuk, Kucher, Rakitskiy, Khacheridi, Tymoshchuk, Stepanenko, Konoplyanka, Rotan, Yarmolenko, Zozulya (Kravets 32')

Trong khi đó, tại bảng E, tuyển Anh đã có chiến thắng vang dội trên sân nhà với tỉ số 4-0 trước đối thủ yếu Lithuania. Cả 3 tiền đạo của "tam sư' đều lập công là Rooney, Welbeck và đặc biệt là Harry Kane ghi bàn chỉ sau 79 giây có mặt trên sân. Đây là thành tích thực sự ấn tượng của tiền đạo đang khoác áo Tottenham trong lần đầu được triệu tập lên tuyển.

Chiến thắng này giúp tuyển Anh củng cố thêm vị trí số 1 bảng E và hướng tới chiếc vé dự Euro 2016 tại Pháp. 


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc