Sanchez lập cú đúp, Arsenal áp sát top 4

20:37, 11/01/2015
|

(VnMedia) - Arsenal đã thanh toán sòng phẳng món nợ ở trận lượt đi bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Stoke City. Sanchez là người lập một cú đúp cùng với pha ghi bàn của Koscielny. Chiến thắng này giúp Arsenal tạm cân bằng điểm số với Southampton.

Tiếp Stoke City trên sân nhà, Arsenal đón nhận tin vui khi Tottenham bất ngờ bại trận 1-2 trước Crystal Palace ở trận đấu sớm. Điều đó có nghĩa là nếu đánh bại được Stoke City, Arsenal sẽ chiếm lấy vị trí thứ 5 của chính Spurs cùng khoảng cách chênh 2 điểm.

Dù Ramsey và Ozil đã bình phục chấn thương nhưng HLV Wenger chưa mạo hiểm sử dụng mà bố trí bộ đôi này ngồi dự bị. Arsenal nhập cuộc với sơ đồ tấn công 4-3-3 với 3 mũi nhọn Giroud, Sanchez và Chamberlain. Tiền đạo người Pháp đã trở lại sau án treo giò để thay thế Welbeck bị chấn thương.

  Ảnh minh họa

  Koscielny đánh đầu dũng mãnh mở tỉ số cho đội chủ nhà


Hàng tiền vệ Arsenal gồm Rosicky, Cazorla và Coquelin. Trong khi đó, bộ tứ phòng ngự của họ vẫn là những gương mặt quen thuộc là Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Arsenal nhập cuộc rất hứng khởi và khẩn trương. Trong vòng 5 phút đầu tiên, Arsenal đã tạo ra 2 cơ hội ăn bàn. Đầu tiên là cú cứa lòng chân phải rất điệu nghệ của Sanchez nhưng bị thủ thành Stoke City cản phá. Tiếp theo đó là pha đi bóng như chỗ không người và dứt điểm căng của Rosicky nhưng một lần nữa thủ môn đội khách lại là người chiến thắng.

Tấn công không biết mệt mỏi, Arsenal cuối cùng đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 7, Koscielny lên tham gia tấn công. Anh chuyền bóng cho Sanchez rồi lặng lẽ băng vào khu cấm địa để đón đường chuyền của đồng đội trước khi đánh đầu tung lưới Begovic. Tỉ số là 1-0 cho Arsenal.

Hứng khởi với bàn thắng mở tỉ số, Arsenal càng chơi "bốc lửa". Sự hưng phấn của đội chủ nhà chỉ bị giảm đôi chút khi Debuchy dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Bellerin ở phút 13.

Đội chủ nhà vẫn liên tục dồn ép đối thủ và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Phút 15, Chamberlain đột phá và tung cú sút chéo góc, đưa bóng đi sạt cột dọc. 5 phút sau, Alexis Sanchez đi bóng khéo léo bên cánh trái, hút sự chú ý của hàng thủ Stoke City trước khi nhả bóng lại cho Giroud. Tiền đạo người Pháp ngay lập tức tung ra cú đặt  lòng cực căng. Bóng đi hiểm hóc nhưng thủ thành Begovic đã chơi quá xuất sắc cản phá thành công pha uy hiếp.

Trước một hàng tiền vệ quá mạnh, tốc độ và chơi rất xông xáo của Arsenal, tuyến giữa của Stoke City hoàn toàn bị lép vế và không thể cầm nổi bóng. Chính vì vậy, "sếu vườn" Crouch gần như không có được bất cứ tình huống nào uy hiếp khung thành Arsenal, nhất là khi anh được Mertesacker và Koscielny "chăm sóc" rất kỹ.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Sanchez lập cú đúp bàn thắng cho Arsenal


Khán giả trên sân Emirates phải chờ tới phút 34 mới được chứng kiến bàn thắng thứ 2 của đội nhà. Sanchez có pha bật tường cực kỳ đẹp mắt với Rosicky trước khi dẫn bóng xộc thẳng vào khu cấm địa Stoke City. Thủ thành Begovic bắt bài đổ người góc xa nhưng Sanchez lại chọn giải pháp ngược lại với cú sút cận thành, nâng tỉ số lên 2-0.

Nỗ lực tấn công của đội khách chỉ đem lại cho họ tình huống nguy hiểm duy nhất ở phút 41 nhưng đáng tiếc là Walters lại đón hụt đường chuyền của đồng đội trong thế đối mặt với thủ thành Ospina.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn giữ được sức ép cần thiết lên khung thành đối phương dù đã dẫn trước đối thủ 2-0. Chiến thắng càng tới gần với các pháo thủ khi ngay phút 47 họ được hưởng 1 quả đá phạt hàng rào. Sanchez hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu này với cú sút sệt tinh quái, xuyên thủng hàng thủ Stoke City. Nỗ lực của thủ thành Begovic càng khiến bóng đi nhanh hơn qua vạch vôi!

3 bàn thắng dẫn trước đã đảm bảo cho Arsenal một chiến thắng cần thiết. Tinh thần thoải mái đã giúp Arsenal thoải mái theo đuổi lối chơi tốc độ, đẹp mắt và kỹ thuật của mình. Sanchez, Cazorla, Rosicky và Chamberlain liên tục làm khổ hàng thủ Stoke City với những pha phối hợp đập nhả đầy biến hóa.

Phút 64, Cazorla và Chamberlain phối hợp như đá tập để Cazorla đối mặt với thủ thành Begovic. Đáng tiếc là cú lốp bóng của cầu thủ người Tây Ban Nha lại đi vọt xà.

Khi trận đấu còn khoảng 20 phút nữa là kết thúc, HLV Wenger lần lượt tung Walcott và Ozil vào sân thay thế Chamberlain và Giroud. Arsenal sẽ không còn tiền đạo cắm thực thụ nào trên hàng công.

Những phút cuối Stoke City dồn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng danh dự và để hở ra những khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Phút 80, Sanchez phát động đợt tấn công nhanh. Bóng được chuyền cho Walcott trên đà băng xuống khi phía trước chỉ còn lại thủ thành Begovic, đáng tiếc là cú sút của cầu thủ này lại đi quá thiếu chính xác.

5 phút trước khi kết thúc trận đấu, Ozil cũng được trao cơ hội sau cú chọc khe tinh tế của Cazorla nhưng tiền vệ ngôi sao này lại sút bóng đi vọt xà. 

Dù vậy, chiến thắng 3-0 cũng là quá đủ cho Arsenal thanh toán món nợ thua 2-3 trước  Stoke City ở trận lượt đi. Không những vậy, "The Gunners" đã chiếm vị trí của Tottenham đồng thời tạm cân bằng điểm số với Southampton (36 điểm) nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ospina; Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Oxlade-Chamberlain, Rosicky; Cazorla, Sanchez, Giroud.

Dự bị: Szczesny, Bellerin, Flamini, Ramsey, Oezil, Campbell, Walcott.

Stoke City : Begovic; Cameron, Wollscheid, Shawcross, Pieters; Nzonzi, Whelan; Arnautovic, Bojan, Walters; Crouch.

Dự bị: Muniesa, Ireland, Wilson, Moses, Adam, Sidwell, Butland.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc