Messi ghi bàn nhiều hơn tất cả đồng đội tại Barcelona

09:17, 20/01/2015
|

(VnMedia)- Kể từ khi khoác áo Barcelona, Messi đã ghi được tổng cộng 382 bàn thắng. Con số này nhiều hơn so với tất cả những pha lập công mà các đồng đội tại Barcelona ghi được khi chơi cùng tiền đạo người Argentina.

Với cú hat-trick ghi được vào lưới của Deportivo trong chiến thắng 4-0 tại vòng 19 La Liga vừa qua, Messi đã có được tổng cộng 382 pha lập công trong màu áo Barcelona. Con số này nhiều hơn 13 bàn thắng so với tất cả những bàn thắng mà đồng đôi của Messi ghi được. Sau thời gian gần 4 tháng không có được bàn thắng trên sân khách, Messi đã phá vỡ được cái dớp này trên sân nhà Riazor của Deportivo.

Ảnh minh họa

Messi có hiệu suất ghi bàn kỷ lục cho Barcelona

Tổng cộng 382 pha lập công của Messi ghi được ở các mặt trận đó là: 262 bàn tại La Liga, 75 tại Champions League, 30 tại Cúp Nhà Vua, 10 tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, 4 tại Cúp các CLB thế giới và 1 tại Siêu Cúp châu Âu. Trong khi đó những bàn thắng mà các đồng đội của Messi ghi được trong các mặt trận này là 369 bàn.

Chiến thắng trước Deportivo với những pha lập công của Messi cũng giúp cho tiền đạo của Barca đánh bại đươc 109 thủ môn. Khá bất ngờ trong số này thì Iker Casillas của Real Madrid bị Messi chọc thủng lưới nhiều nhất với 19 bàn. Sân Riazor là sân vận động thứ 2 sau Nou Camp Messi ghi được hơn một hat-trick trong một trận đấu.

Với cú hat-trick có được trước Deportivo, Messi đã có 30 hat-trick trong màu áo Barca. Cho tới thời điểm hiện tại, Messi đã có 19 bàn sau 19 vòng và chỉ thua Cristiano Ronaldo (28 bàn) tại La Liga. Nếu cứ duy trì phong độ ghi bàn như vậy, Messi hoàn toàn có thể hi vọng đuổi kịp C.Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi mùa này.


Chính Nghĩa - Marca

Ý kiến bạn đọc